Điều gì đã gây ra bệnh sỏi thận

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi X230330, 19/5/17.

  1. X230330

    X230330 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thủ phạm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người chính là sỏi thận. Thận là một trong các bộ phận quan trọng bấc nhất của cơ thể, nắm vai trò lọc các độc tố, chất có hại trong máu, chất thải theo niệu quản dẫn đến bàng quang và được thải ra ngoài. Và, nguyên nhân gây sỏi thận là gì? Đó chính là do lối sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh, chế độ ăn uống không hợp lý,...ảnh hướng rất lớn đến sức khỏe.

    [​IMG]

    Bệnh sỏi thận là gì?


    Sỏi thận là một bệnh khá phổ biến, thường gặp ở người lớn. Sỏi thận còn được gọi là sạn thận, là kết quả của các chất trong nước tiểu, vốn dĩ đây là những chất có thể hoà tan được nhưng do một số nguyên nhân nó đó mà chúng kết tinh lại, tạo thành những viên sỏi trong thận. Những sỏi nhỏ có thể theo nước tiểu thoát ra ngoài, còn những sỏi to hơn không thể thoát ra ngoài sẽ nằm lại trong thận, gây nghẽn niệu quản, cản trở việc bài tiết các chất thải, gây ra các cơn đau cho người bệnh. Bệnh sỏi thận nếu không được phát hiện và tìm ra phương pháp hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Vì vậy các bạn nên tìm hiểu rõ về nguyên nhân sỏi thận để có cách phòng ngừa tốt hơn.

    Nguyên nhân của bệnh sỏi thận


    Bệnh sỏi thận bắt nguồn từ những nguyên nhân chính dưới đây:

    [​IMG]

    + Do sự ứ đọng nước tiểu quá lâu dẫn đến việc tích tụ tạo ra sỏi và gây nhiễm trùng.

    + Do uống quá ít nước hoặc uống nước không điều độ, lúc thì nhiều quá, lúc ít quá dẫn đến việc không cung cấp đủ nước cho quá trình đào thải trong cơ thể, dẫn đến lắng đọng các chất và kết tinnh thành sỏi.

    + Do hệ thống tiểu tiện có vấn đề, nước tiểu không được đào thải hết ra ngoài, tích trữ lâu ngày, các chất kết tinh lại với nhau tạo thành sỏi.

    + Do khi bị nhiễm trùng hoặc ngộ độc, vùng dưới liên bào sẽ bị tổn thương từ đó sẽ hình thành nên một đám vôi, sỏi thận sẽ hình thành, phát triển từ đám vôi này.

    + Do u xơ tiền liệt tuyến khiến cho nước tiểu bị ứ đọng lại, dần dần kết tinh thành sỏi.

    + Do cơ thể bệnh nhân bị ốm đau, không đi lại được, phải nằm một chỗ hoặc do cơ thể ít vận động, uống ít nước, nhiều sữa cũng có thể sẽ bị sỏi thận.

    + Do vệ sinh bộ phận sinh doanh không sạch sẽ, dẫn đến viêm nhiễm, hình thành các mủ viêm trong đường tiết niệu, làm các chất thải bị lắng động lại tạo thành sỏi.

    + Một trường hợp rất hiếm xảy ra đó là có dị vật trong bàng quang, khiến nước tiểu bị lắng động lại, dần dần kết tinh thành sỏi.

    + Do bị rối loạn trong quá trình chuyển hoá các chất Oxalat, Urats, và quan trọng nhất là quá trình chuyển hoá canxi, hoặc làm lượng canxi trong nước tiểu quá lớn. Nguyên nhân sỏi thận chính là do hoạt động của tuyến nội tiết bị rối loạn, do chế độ ăn quá nhiều canxi dẫn đến hiện tượng dư thừa.

    + Do thiếu vitamin A sẽ làm sừng hoá tổ chức của liên bào đài để thận.

    + Do không ăn sáng: vào mỗi buổi sáng, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra dịch mật trước Nđể tiêu hoá thức ăn, nếu không có thức ăn, dịch mật sẽ ở lại trong túi mật và ruột lâu hơn, cholesterol do mật tiết sẽ dễ tạo nên sỏi thận.

    + Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, làm cho lượng cholesterol trong túi mật tăng lên dẫn đễn dễ hình thành sỏi thận hơn.

    + Ăn quá mặn sẽ gây tổn thương, áp lực lớn cho gan và thận của chúng ta, rất dễ dẫn đến sỏi thận.

    + Ăn quá nhiều mỳ tôm: trong mỳ tôm có chứa chất béo, muối, nhưng lại ko có các khoáng chất và các laoij vitamin cần thiết cho cơ thể, nếu dùng nhiều, thường xuyên thận sẽ bị quá tải, dẫn đến hình thành sỏi.

    Qua bài biết trên, có thể thấy rằng sỏi thận có thể bắt nguồn từ chính những thói quen hàng ngày tường chừng như vô hại của chúng ta. Và nếu muốn thận khoẻ mạnh các bạn cần phải biết rõ nguyên nhân gây sỏi thận là gì? Từ đó sẽ tìm được cách phòng ngừa bệnh hiệu quả và xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt hợp lý, khoa học. Chúc các bạn thành công!


     

Chia sẻ trang này

Đang tải...