Dịch tiêu chảy lây lan nhanh, mẹ phòng tránh cho bé thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi hoadoquyen, 19/5/17.

  1. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Em mới sinh bé được 9 tháng và bắt đầu đi làm trở lại được một thời gian nhưng bé nhà em xa mẹ hay ốm lắm, buồn ghê ý các mẹ ạ. Em vẫn chịu khó vắt sữa cho bé ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ, chưa ăn thêm sữa công thức. Nhưng mùa hè thức ăn nhanh bị hỏng và vi khuẩn cũng tăng cường sinh sôi hơn nên chẳng hiểu mẹ có ăn nhầm gì không mà bé bị đi ngoài hixxx. Cũng không biết là do ăn sữa mẹ hay do bé ăn đồ ăn dặm không hợp nên bị vậy nữa.

    Bé nhà em bị tiêu chảy 2 ngày hôm nay rồi, em phải nghỉ làm ở nhà với con. Bé uống Oresol rất khó vì không thích vị khó chịu của nó. May mà bệnh tình cũng thuyên giảm đi ít nhiều rồi.

    Bây giờ em mới thấy phòng còn hơn chống các mẹ ạ. Sau đợt này em nghĩ phải phòng chống tiêu chảy cho bé thật tốt, vì đang mùa hè dịch bệnh dễ tấn công các bé lắm. Hơn nữa, bé bị tiêu chảy 1 lần là hay bị lại nên em cũng sợ.

    Em thấy cách hiệu quả nhất để phòng tránh tiêu chảy cho bé là nuôi con bằng sữa mẹ vì nó làm tăng cường hệ miễn dịch cho con. Việc đảm bảo vệ sinh cho bé cũng rất quan trọng, nhất là khi cho bé ăn dặm. Thêm nữa, em thấy nhiều mẹ cho rằng nhỏ vacxin chống virusRota cũng sẽ tốt cho đường tiêu hóa của bé. Trong khi tìm hiểu các phương pháp phòng chống cho con, em thấy trên trang này cũng nói nhiều cái hay:
    http://dieutritieuchay.com/phuong-phap-phong-chong-tieu-chay-o-tre-hieu-qua/

    Mẹ nào có thêm cách phòng tránh hiệu quả thì chia sẻ cho em thêm nữa ạ. Em làm mẹ lần đầu nên còn nhiều bỡ ngỡ lắm, mong nhận sự chỉ giáo từ các mẹ nhiều kinh nghiệm chăm con chứ em thấy tình trạng dùng kháng sinh tràn lan dẫn đến kháng kháng sinh sợ quá. Em là em thấy phòng còn hơn chống.
     
    phamkieutrang thích bài này.
  2. phamkieutrang

    phamkieutrang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ủng hộ mẹ nó việc phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Mùa hè đến nhiều dịch bệnh lắm, cần phải phòng ngừa cho con. Cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ bài viết hữu ích nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...