Đề phòng biến chứng của điều trị xơ gan muộn

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi minhtranhn123, 2/9/17.

  1. minhtranhn123

    minhtranhn123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Biến chứng của bệnh xơ gan đáng sợ nhất chính là ung thư gan. Để ngăn ngừa trường hợp này, nên phát hiện sớm và điều trị kịp bệnh kịp thời.

    Phó Chủ tịch Hội Gan Mật TP.HCM, PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng cho biết, mục tiêu mới của y học hiện nay trong điều trị bệnh xơ gan là việc tìm ra nguyên nhân và điều trị “nhắm trúng đích”, giúp ngăn ngừa và “cầm chân” bệnh một cách hiệu quả.
    [​IMG]

    Ung thư gan – Biến chứng của bệnh xơ gan nguy hiểm nhất​

    Xơ gan là quá trình gan bị tổn thương lan tỏa mạn tính, hình thành các sợi xơ và những nốt tái sinh bất thường khiến chức năng chống độc, khử độc, miễn dịch bảo vệ cơ thể, chuyển hóa và dự trữ các chất dinh dưỡng của gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Theo thời gian, bệnh xơ gan diễn tiến xấu dần nếu không được điều trị hiệu quả, dẫn đến ung thư gan là biến chứng của bệnh xơ gan nguy hiểm nhất. Khoảng 80% các trường hợp ung thư gan nguyên phát trên nền xơ gan.

    Xơ gan và ung thư gan có thể phát sinh từ các bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan thoái hóa mỡ, viêm gan siêu vi B, C, lạm dụng bia rượu, thuốc trị bệnh, ăn nhiều thực phẩm “bẩn”, nhiễm ký sinh trùng…
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...