DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM QUA MỘT SỐ BÀI HÁT CHỦ ĐỀ CẢM XÚC

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi CuaNho198, 8/12/17.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ngay từ lúc nhỏ khi mà còn chưa biết nói, các bé đã biết bày tỏ cảm xúc của bản thân mình thông qua việc khóc, cười,... Cảm xúc thật sự là một phạm trù vô cùng quan trọng đối với mỗi một con người. Con người khác con vật là ở điểm biết thể hiện cảm xúc trước những điều diễn ra xung quanh mình.

    Vậy nên ngày hôm nay hãy cùng với Dream Sky dạy bé một số từ vựng liên quan đến chủ đề cảm xúc thông qua một số bài hát tiếng Anh sau:

    [​IMG]
    Một số bài hát tiếng anh chủ đề cảm xúc​
    1. If You're Happy
    Một số trạng thái cảm xúc thường thấy của con người như vui vẻ, tức giận, sợ hãi, buồn ngủ được đề cập trong bài hát này. Đây là những trạng thái thường xuyên thấy ở mỗi người, kể cả các bạn nhỏ nên sẽ rất dễ dàng cho các bạn nhỏ hình dung và ghi nhớ. Hơn thế cái hay của bài hát không chỉ là dạy chúng ta về từ mới đó mà còn dạy chúng làm thế nào để có thể bày tỏ, giải tỏa thứ cảm xúc đó. Nhạc điệu vui nhộn, ca từ lặp lại, dễ nhớ sẽ là thật thú vị cho chúng ta vừa học và vừa thực hiện theo những động tác đó.



    If you’re happy
    2. Emotions Song for Kids

    Lại thêm một số từ vựng khác được biết tới trong bài hát này như vui vẻ, sợ hãi, ngạc nhiên,… Thật thú vị khi bé có thể cùng với bố mẹ, anh chị, bạn bè cùng học từ vựng, cùng dùng nét mặt diễn tả trạng thái cảm xúc hay chỉ đơn giản là làm theo những hành động được đề cập trong lời bài hát.

    Cùng với con học hát tiếng Anh lúc nào cũng là chuyện rất vui vẻ và thú vị đúng không nào.


    Emotions song for kid
    3. HELLO, HOW ARE YOU SONG

    So với hai bài hát trên thì bài hát này độ khó đã được tăng lên một chút. Vậy nên hãy cho bé học bài hát này khi đã học xong hai bài hát trên nhé. Đây cũng là cách đảm bảo nguyên tắc khi học từ vựng tiếng Anh là học từ dễ đến khó. Trong bài hát bé còn được học mẫu câu hỏi thăm tâm trạng, cảm xúc của người khác cùng với rất nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau được chỉ ra trong bài hát này, hãy cùng con học hát, cùng làm những nét mặt cảm xúc đó và cùng con trải nghiệm những điều thú vị trong bài hát này nhé.


    Hello, how are you song?
    4. Hello!

    Đây là một bài hát cực kì thích hợp để cho bé nghe vào mỗi buổi sáng để chào đón một ngày mới năng động và nhiều niềm vui. Mỗi sáng hãy đánh thức con dậy, để con đắm mình trong ca từ và giai điệu của bài hát này hướng dẫn con tập những động tác khởi động cơ thể. Một bài hát cực kì thú vị đúng không nào? Vừa học được thêm nhiều từ vựng chỉ trạng thái cảm xúc, lại vừa lấy được lại được tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới


    Hello
    5. The Feelings Song

    Đây là bài hát mà độ khó ở mức cao nhất so với những bài hát trên. Bé không chỉ được học thêm rất nhiều từ vựng tiếng Anh chỉ trạng thái cảm xúc mà còn được học học rất nhiều mẫu câu kể, câu hỏi khác nhau trong tiếng Anh. Vậy nên khi dạy bé học hát bài hát này, hãy kiên nhẫn giảng dạy để bé có thể tiếng thu và lĩnh hội được trọn vẹn ý nghĩa trong bài hát này nhé


    The Feeling Song

    Mẫu câu cần chú ý liên quan tới cảm xúc mà bạn nên dạy bé ghi nhớ đó là:

    Để hỏi ai đó cảm thấy như thế nào, chúng ta sử dụng mẫu câu:

    How are you?

    Và câu trả lời là :

    I’m + từ chỉ cảm giác và cảm xúc.

    Chẳng hạn như: I’m happy ( tôi rất vui).
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...