Dâu tây Nhật Bản thứ ngọc trắng quý hiếm

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi nguyenthuwinter, 26/6/17.

  1. nguyenthuwinter

    nguyenthuwinter Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhật Bản là quốc gia của rất nhiều loại trái cây độc lạ không phải từ tự nhiên mà được nghiên cứu dưới bàn tay con người. Một trong số đó phải kể đến dâu tây bạch tuyết đẹp mắt và ngon miệng khiến ai cũng phát cuồng nhưng không phải có tiền là có thể thưởng thức được

    Nhật Bản – quốc gia nghiên cứu ra rất nhiều giống hoa quả đặc biệt trên toàn thế giới. Dâu Bạch Tuyết hay còn gọi với tên “Shiroi Houseki” được tạo ra bởi ông Yasuhito Teshima tại tỉnh Saga cách đây 4 năm sau nhiều năm lai tạo.

    Bí quyết để có được trái dâu trắng là nhờ việc giảm lượng ánh sáng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với quả, khiến trái ít sản sinh chất anthocyanin – chất giúp rau củ quả có màu sắc tự nhiên. Dù đã có kết quả rất tốt nhưng sau nhiều năm nghiên cứu chỉ 10% dâu ở trong nông trại của ông Yasuhito Teshima có màu trắng tinh khôi, đạt chuẩn. Một số quả vẫn đỏ, một số lại có màu sắc nhợt nhạt.

    [​IMG]

    Sau khi dâu đã phát triển hoàn thiện sẽ không chuyển sang màu đỏ thông thường nữa ngay cả khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vẻ bề ngoài không khác gì dâu thông thường nhưng kích thước lại lớn hơn, trung bình mỗi trái nặng ít nhất 50g, vỏ và ruột có màu trắng kem, thịt nhiều nước thanh, rất thơm ngọt.

    Mặc dù độc lạ và số lượng hiếm nhưng “Shiroi Houseki” vẫn phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều loại khác trên thị trường như dâu tây Hàn Quốc nổi tiếng và phổ thông. Một trong những nguyên nhân chính là do quy trình sản xuất khó khăn khiến giá thành rất cao, khoảng 10USD/ trái.

    [​IMG]

    Mặc dù giá thành cao, không nhiều người sẵn sàng chi tiền mua về thưởng thức; nhưng nếu có cơ hội thưởng thức bạn sẽ phải sửng sốt về hương vị của nó rất ngon nhưng mang cảm giác bí ẩn.

    Theo John Daub – du khách nước ngoài sống tại Nhật từng thử dâu bạch ngọc tại trang trại của ông Teshima: “Dâu có vị rất ngọt, thịt mọng và mềm mại. Khi mới ăn bạn có cảm giác nó thoảng vị của dứa tươi nhưng lại mất dần sau vài giây. Vị ngọt như kẹo bông, đậm đà, vừa miệng và để lại ấn tượng khó quên”

    Tặng quà là một lễ nghi không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Nhật Bản. Họ rất coi trọng việc tặng quà vì tặng quà được xem là cách thể hiện sự yêu mến, kính trọng và xác định các mối quan hệ xã hội. Chính vì thế những trái cây đặc biệt quý hiếm như Bạch Tuyết rất được người tiêu dùng yêu thích để biếu tặng nhau trong dịp quan trọng.

    Thuộc nhóm trái cây đắt đỏ nhất hành tinh nhưng “Shiroi Houseki” chưa phải giống dâu đắt nhất. Danh hiệu này thuộc về Kokota – giống có kích thước lớn khổng lồ, vị chua ngọt vừa miệng đậm đà, giá bán 22 USD/ trái

    Hy vọng những chia sẻ trên cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

    >>> Nguồn: http://luontuoisach.vn/cam-nang/chi-tiet/dau-tay-bach-tuyet-–-trai-cay-duoc-vi-nhu-ngoc-trang
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...