Đâu là lý do khiến nhiều chị em nữ giới bỏ thai?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phongkham3217, 8/1/18.

  1. phongkham3217

    phongkham3217 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo các chuyên gia, phá thai là việc sử dụng các biện pháp (nạo, thấm hút, sử dụng thuốc) để dừng giai đoạn có mang của sản phụ trước kì sinh đẻ. Đây là một việc làm không được khuyến khích thực hiện. tuy nhiên, trên thật sự hằng ngày, hàng giờ vẫn cực kì nhiều đối tượng tìm đến các trung tâm phá thai để thực hiện cách phá thai 1 tuần tuổi nhằm loại bỏ đi "cốt nhục" của mình. Vậy tại vì sao họ lại làm như vậy?

    Có lẽ khi các bạn đọc bài viết với tiêu đề này, các bạn sẽ cho rằng đây là một việc làm vô đạo đức, vô nhân tính. Bởi phá thai là một việc làm luôn bị xã hội lên án. Chúng tôi không phủ nhận điều đó, chúng tôi cũng không ủng hộ việc phá thai.Tuy nhiên cần phải nhìn nhận một cách khách quan, trong một số trường hợp bất đắc dĩ, thì đây lại là một giải pháp hợp lý mang lại nhiều lợi ích đối với người phụ nữ và cả xã hội.

    Bạn biết đấy, phá thai là điều không ai mong muốn, ngay cả những người cần kíp đi bỏ thai bản thân họ cũng không muốn việc này diễn ra. tuy thế, họ vẫn phải làm như vậy là bởi: Do dính thai ngoài ý muốn!

    chửa ngoài mong muốn là một trong những lí do phổ biến của những nữ giới bỏ thai. cuộc sống tình dục thoáng, cùng với sự thiếu hiểu biết về các giải pháp phòng tránh thai kéo đến tỷ lệ có bầu ngoài ước muốn ngày càng tăng. nữ nhi dính thai ngoài ý muốn có thể chia làm hai nhóm: phái yếu mang bầu ngoài mong muốn chưa có gia đình và phụ nữ có mang ngoài mong muốn đã có gia đình.

    phái yếu chưa ông xã nhưng mang bầu ngoài ý muốn: Trong trạng thái này, chị em thường tiên quyết phá thai khi lỡ bầu bí ngoài ham muốn với bạn trai, song lại bị bạn trai ruồng thải. Vì âu lo định kiến của xã hội về vấn đề không nhà tôi mà lại có con, sợ bố mẹ không chịu được cú sốc nặng khi biết con gái có chửa hoang, bị đối tượng thân hắt hủi, rồi sự suy sụp về tinh thần, không đối tượng nam giới nương tựa... Trong hoàn cảnh đó, cực kì nhiều phái đẹp đã không thể bạo lực làm bà mẹ đơn thân, không trọn vẹn can đảm để đứng trước với toàn bộ. Cũng có thể vì sản phụ còn đang đi học, chưa trọn vẹn điều kiện để kết hôn và sinh con... có thể vì vậy mà họ đã tìm đến việc phá thai như một mẹo vặt hiệu quả nhất để thoát khỏi mọi nỗi lo lắng ấy.

    hiện giờ, không chỉ phái nữ chưa anh xã mang thai ngoài ham muốn đi phá thai, mà ngay cả những phụ nữ đã và đang có gia đình tuy thế cũng tìm đến các bệnh viện để bỏ thai. tình hình này được phân ra thành một vài nhóm như sau:

    • bỏ thai do thai bị tật nguyền bẩm sinh: cực kì nhiều sản phụ sau nhiều lần khám thai nhi, nhìn ra thai bị tật nguyền. Mặc dù rất muốn có con, rất thương con thế nhưng vì không muốn đứa bé sản sinh bị thiệt thòi, khổ sở về sau, nên nhiều cặp đôi đã quan trọng bỏ thai.
    • bỏ thai do hoàn cảnh gia đình quá nghèo: Bạn biết đấy, sinh một trẻ em không quá khó, thế nhưng để nuôi dạy đứa bé thành người lại là điều không hề đơn giản. Nhiều gia đình vì quá nghèo khổ, họ không có đầy đủ điều kiện kinh tế để sinh con và lo cho con. vì vậy, họ cũng tìm đến phương án phá thai để không làm khổ con và cũng không tăng thêm gánh nặng cho gia đình.
    • bỏ thai vì bị lỡ có chửa sau khi đã sử dụng thuốc tránh thai hoặc lỡ sử dụng thuốc trong khi mang thai: Việc áp dụng thuốc tây khi chửa rất có lẽ sẽ khiến trẻ bị dị dạng. trường hợp này thường gặp nhất ở những sản phụ bầu bí thế nhưng lại chưa rõ mình mang bầu và lỡ sử dụng thuốc tây có hại cho thai nhi.
    • phá thai do vợ chồng bạn không dùng cách thức ngăn ngừa thai, trong khi đã có bé thứ nhất được vài tháng tuổi, không thèm muốn có bé thứ hai. Ngại vì gia đình hai bên trêu trọc bạn vì hai chữ "Mắn đẻ".
    Ngoài những tình trạng trên, còn có rất nhiều tình hình khác khiến thai phụ tìm đến biện pháp phá thai như: vợ chồng bất hòa, vì lao động làm ăn không tiện có mang, vì giới tính của thai ...

    Như vậy, có lẽ thấy rằng, mặc dù bỏ thai là một việc không nên làm tuy vậy mỗi ngày, hàng giờ vẫn có rất nhiều người đi bỏ thai và nếu nhìn nhận một cách khách quan thì trong một số trạng thái, phá thai là phương án tốt nhất cho phái yếu.

    Nếu thật sự vì lý do chính đáng khi mang thai ngoài ý muốn, chị em thai phụ nên thận trọng khi thực hiện các biện pháp phá thai cũng như chọn đến đúng những phòng khám phụ khoa uy tín tphcm để được đình chỉ thai kỳ hiệu quả, loại bỏ những nguy cơ biến chứng nguy hại đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau của các chị em.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...