Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng - Chia sẻ của tôi

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi truonganvi, 7/7/17.

  1. truonganvi

    truonganvi Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Người ta luôn ví bữa sáng như bữa ăn của Vua bỏi lẽ nó rất quan trọng. Bữa sáng cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cả một ngày dài. Chăm chỉ ăn sáng đầy đủ còn giúp bạn không bị béo phì và rất tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Vậy người bị đau dạ dày cần phải ăn sáng và "đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng" luôn là câu hỏi được số đông người bệnh thắc mắc.

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng ?
    Ăn sáng thường xuyên và đúng giờ cho người bị đau dạ dày, viêm dạ dày là một thói quen tốt cho sức khỏe đồng thời giúp cho bệnh nhân có thể kết hợp điều trị bệnh. Việc lựa chọn thực phẩm cho bữa sáng là một nghệ thuật của dinh dưỡng.

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng ? Buổi sáng thức dậy, những người bị đau dạ dày hay viêm dạ dày luôn có cảm giác buồn nôn kèm theo những cơn đau âm ỉ khó chịu. Vì vậy, hạn chế thức ăn gây tiết dịch axit trong dạ dày vào buổi sáng Không những thế, bệnh nhân bị đau dạ dày rất khó hấp thụ thức ăn, lưu ý trong chế độ ăn uống là một điều cần thiết.



    [​IMG]

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng - Trứng gà
    Trứng gà là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng protein rất lớn, trứng gà không chứa chất béo và tốt cho hệ tim mạch. Một quả trứng gà luộc hoặc ốp la cho bữa sáng cũng một cốc sữa ấm sẽ khiến dạ dày được dịu lại, tránh được tình trạng ợ chua do tiết dịch axit trong dạ dày tăng cao….



    [​IMG]

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng
    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng - Bột yến mạch
    Bột yến mạch hay ngũ cốc là một trong những thức uống phổ biến ở các nước châu âu. Người ta sử dụng bột yến mạch cho mỗi bữa sáng là món ăn nhẹ nhàng nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Người bị đau dạ dày cũng nên học theo cách ăn uống này. Bột yến mạch chính là câu trả lời chuẩn xác nhất cho câu hỏi “ đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng” mà bạn đang tìm kiếm.

    Xem thêm: Ung thư dạ dày di căn hạch cổ

    [​IMG]

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng

    Thức ăn dạng lỏng là lựa chọn thông minh cho bữa sáng của người đau dạ dày
    Thức ăn dạng lỏng vào buổi sáng của bệnh nhân bị đau dạ dày như: Nước ép trái cây, sữa, nước súp,...

    Nước ép trái cây, sữa đậu nành, nước súp … những thức ăn dạng lỏng luôn là lựa chọn thông minh cho người bị đau dạ dày. Những loại thực phẩm nhanh này cung cấp muối khoáng cho cơ thể, giúp dạ dày dịu lại và dễ dàng hấp thụ hơn.

    Tuy nhiên bệnh nhân cần lưu ý một số loại nước ép có tính axit cao không nên uống vào buổi sáng: Nước chanh, cam, dứa, chuối..



    [​IMG]

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng
    Xem thêm: Xuất huyết dạ dày ăn gì tốt
    Bổ sung tinh bột cho bữa sáng của người đau dạ dày
    Người dân Việt Nam chắc hẳn đã quen với việc bổ sung tinh bột hàng ngày cho bữa ăn của mình và bữa sáng cũng vậy. Tuy nhiên, đối với người bị đau dạ dày bữa sáng không nên ăn quá nhiều tinh bột và đặc biệt chúng ở dạng cứng.

    Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng với món ăn từ tinh bột: Cháo, bánh mì, bánh qui, cơm dẻo… là một số dạng tinh bột có thể ăn vào bữa sáng. Thực phẩm giầu tinh bột sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện nhờ cơ chế bổ sung gelatin. Suwrd ụng tinh bột kết hợp với protein có trong trứng gà và thịt nạc là một bừa sáng nhiều dinh dưỡng cho người đau dạ dày.



    [​IMG]

    Đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng

    Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “ đau dạ dày ăn gì vào buổi sáng” mà Trường An Vị cung cấp cho bạn. Bài viết mang tính tham khảo, vì vậy bệnh nhân nên tùy theo từng triệu chứng và lời khuyên của bác sĩ để có những khẩu phần ăn hợp lý nhất.

     
    thuytkv thích bài này.
  2. thuytkv

    thuytkv Đã đăng ký

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    cám ơn bài viết chia sẻ
     
  3. vintas1101

    vintas1101 Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    mình thấy uống một cốc sữa và ăn các đồ ăn nhẹ. mềm và không nên men là tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...