Dầu cá như thế nào là tốt?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi hoanglinh11, 18/10/17.

  1. hoanglinh11

    hoanglinh11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Dưới đây là một số tiêu chí giúp các bạn lựa chọn loại dầu cá tốt nhất, đảm bảo chất lượng cho gia đình.
    [​IMG]
    Độ tinh khiết
    Khi nói đến dầu cá, độ tinh khiết được coi là một tiêu chuẩn vô cùng quan trọng. Trước tình trạng môi trường ô nhiễm như hiện nay, nhiều đại dương đang ngày càng bị nhấn chìm bởi những loại hóa chất và chất thải công nghiệp do chính con người tạo ra.
    Những loại cá sống trong vùng nước bị ô nhiễm sẽ không tránh khỏi việc nhiễm phải những chất độc hại này, đặc biệt là thủy ngân và PCBs (polychlorated biphenyls). Do vậy, trước khi mua một loại dầu cá nào đó, bạn cần tìm hiểu xem dầu cá được sản xuất từ những loại cá nào có được nuôi hoặc đánh bắt ở vùng biển sạch không, những sản phẩm này có thực sự tinh khiết hay không.

    Công Nghệ Sản Xuất
    Tất cả các loài cá, bất cứ dùng phương pháp nào thì cũng phải qua quá trình loại bỏ các chất độc, kim loại nặng như đã nói ở mục trên. Quá trình này cần tới nhiệt độ để thực hiện. Phương pháp dùng nhiệt để loại bỏ độc tố bao gồm cá Phương pháp ép lạnh, hay “cold-pressed”. Tuy nhiên khi dùng nhiệt độ, các thành phần trong dầu cá sẽ bị thay đổi cấu trúc. Nôm na như trong nấu ăn, dầu chiên đi chiên lại sẽ rất có hại vì các cấu trúc có lợi đã bị nhiệt độ bẻ gãy mối liên kết, biến thành các cấu trúc có hại (trans-fat). Phương pháp tân tiến được các nhà sản xuất uy tín sự dụng là Molecularly Distilled, chưng cất ở cấp độ phân tử. Tức là xử lý loại bỏ các phân tử không phải là dầu cá, bao gồm các kim loại nặng có hại. Có thể xem thông tin này ngay mặt trước sản phẩm.

    Độ tươi
    Đây chắc chắn là một tiêu chí mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm dầu cá. Dầu cá càng tươi thì càng an toàn và mang lại càng nhiều lợi ích cho sức khỏe.
    Cũng như tất cả các loại dầu khác, dầu cá có tuổi thọ khá ngắn, do đó bạn cần chọn những sản phẩm càng tươi càng tốt.

    Hàm lượng
    Hàm lượng acid béo Omega 3, đặc biệt là DHA và EPA là tiêu chí chính để đánh giá lợi ích đối với sức khỏe của dầu cá. Hàm lượng DHA+EPA cao, có nghĩa là chỉ cần một lượng nhỏ dầu cá đã có thể đáp ứng nhu cầu DHA và EPA hằng ngày.
    Do vậy, những sản phẩm bổ sung dầu cá chứa hàm lượng DHA+EPA càng cao, thì chất lượng càng tốt. Nhiều loại dầu cá chứa hàm lượng Omega 3 khoảng 30% thì vẫn được coi là sản phẩm có chất lượng tốt, tuy nhiên để được coi là chất lượng tốt nhất thì phải là những sản phẩm bổ sung dầu cá chứa hàm lượng acid béo Omega 3 lớn hơn hoặc bằng 60%.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...