Cùng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng với 7 mẹo sau

Thảo luận trong 'Nội trợ' bắt đầu bởi lương Tiệp, 3/1/17.

  1. lương Tiệp

    lương Tiệp Đã đăng ký

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Cùng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng với 7 mẹo sau
    Dọn nhà đón năm mới là việc luôn khiến ta vừa cảm thấy hào hứng vừa cảm thấy rắc rồi. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo qua 7 mẹo dọn nhà sạch, dọn nhà đón năm mới 2017 này nhé.

    1. Lên kế hoạch dọn nhà rõ ràng.

    Bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

    Tinh thần luôn ở trong trạng thái vui vẻ, hào hứng khi “được” dọn nhà.
    Sắp xếp thứ tự ưu tiên dọn dẹp: phòng tắm, phòng bếp, phòng ăn, phòng khách, phòng riêng, cái nào trước cái nào sau cho rõ ràng.
    Có deadline: mỗi phòng cho thời gian là 1 – 2 tiếng, với việc quy định giới hạn thời gian sẽ giúp bạn tăng năng suất hơn.
    2. Chia tay những đồ dùng không cần thiết

    Một năm trôi qua chắc chắn có rất nhiều thứ mà hiện tại bạn không còn xài nữa. Nếu bán được ve chai thì bán kiếm chút tiền xài, còn không thì bạn cứ gom bao vứt vào thùng rác. Dẹp được bao nhiêu là sạch sẽ ngôi nhà bấy nhiêu

    3. Lau sạch cửa kính/ gương

    Lau dọn cửa kính tinh tươm sạch sẽ sẽ giúp ngôi nhà sáng bóng lên rất nhiều. Bạn có thể sử dụng nước lau kính + khăn khô + khăn ướt hoặc tiết kiệm hơn thì dùng giấm + giấy báo cũ cũng được. Với những ngôi nhà dạng cửa sắt hoa văn thì bạn nên dùng chổi để quét bụi cho sạch trước, sau đó thì dùng khăn ướt lau sạch những chỗ đó.

    4. Lau dọn sạch bụi bẩn ở những góc khuất

    [​IMG]
    Cùng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng với 7 mẹo sau
    Bình thường khi quét dọn nhà chúng ta chỉ làm vệ sinh những chỗ ở trong tầm tay. Và với dịp Tết sắp đến, đây là cơ hội để bạn làm sạch toàn bộ mạng nhện, quạt trần, góc cầu thang, góc tủ, gầm giường… đại khái những chỗ nào kín đáo và ít sờ đến. :D. Và khi làm thì bạn nhớ dọn từ trên xuống dưới cho sạch sẽ nhé !

    5. Giặt giũ chăn gối

    Chăn gối sử dụng lâu ngày trở nên cáu bẩn ? Đây chính là nguyên nhân gây ra những căn bệnh về da. Nếu có máy giặt thì cũng không mệt mỏi gì, bạn chỉ việc nhấn nút cái roẹt là xong. Tuy nhiên, nếu giặt tay thì khá là căng nếu số lượng nhiều. Do đó, một là bạn có thể đem ra tiệm giặt ủi gần nhà, hai là tranh thủ giặt dần dần trước Tết nhé !

    6. Làm sạch các vật dụng trong bếp

    Nồi niêu xoong chảo ly cốc chén bát dùng hàng năm chắc chắn là nó cũng khá… bẩn và nhiều tạp chất bám vào lắm rồi. Bạn hãy sử dụng giấm, chanh, hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng để giúp những vật dụng này sáng bóng lên, tưng bừng đón Tết, điều đó sẽ giúp căn nhà thân yêu chúng ta tràn đầy sức sống hơn.

    7. Trang trí nhà cửa

    [​IMG]
    Cùng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng với 7 mẹo sau
    Vậy là sau 1,2 ngày dọn dẹp vất vả thì nhà cửa của chúng ta đã sạch sẽ tinh tươm tất rồi. Đến lúc này, công việc tiếp theo là phóng ra chợ Tết kiếm ngay một cây mai/ cây đào về trưng thôi. Đừng quên trang trí gian thờ với mâm ngũ quả và các câu đối mang đến may mắn tài lộc cho năm mới nhé.
    Nguồn: wikigiadinh.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...