Công dụng ẩn sau Hạt dẻ sapa là gì?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi Nguyễn giang1, 4/3/17.

  1. Nguyễn giang1

    Nguyễn giang1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ngoài việc dùng làm thực phẩm để ăn, nhất là món hạt dẻ nướng nóng hổi trong mùa lạnh, ít ai ngờ công dụng hạt dẻ sapa lại dùng để chữa nhiều loại bệnh. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong tất cả các loại hạt, chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Các loại hạt dẻ khô chứa lượng vitamin khá cao. Bên cạnh đó , với thành phần giàu tinh bột nên loại hạt này có khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

    [​IMG]
    Những công dụng tuyệt vời của hạt dẻ sapa ít ai ngờ tới
    Chất DINH DƯỠNG có trong hạt dẻ :
    -Nhờ thành phần dinh dưỡng cao mà loại hạt này đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh, hạt dẻ có tác dụng trong việc bảo vệ tim mạch. Loại axit béo thuộc họ Omega-3 trong hạt dẻ có tác dụng giúp kháng viêm và bảo vệ tim. Ngoài ra, chất phytosterol được coi là chất giúp giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu.

    -Hạt dẻ còn có thể được coi là một loại “vũ khí” giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Những chế phẩm từ hạt dẻ không những an toàn mà còn tốt cho người huyết áp cao, bệnh nhân đã được thay van tim nhân tạo và những người mắc bệnh tiểu đường.

    [​IMG]
    Hạt dẻ giúp chữa bệnh tiểu đường
    -Ngoài các loại vitamin phổ biến, hạt dẻ còn chứa nhiều loại khoáng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật rất hữu ích. Hạt dẻ có chứa hàm lượng mangan cao. Mangan là một trong các chất chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim.

    -Theo Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ): mangan cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa. Một khẩu phần ăn gần 100 g hạt dẻ chỉ chứa hơn 1 microgram mangan nhưng chiếm tới 50% lượng mangan được khuyến cáo cho cơ thể mỗi ngày. Mangan cũng giúp sản xuất liên kết mô và đông máu.

    ——->>>Công dụng của hạt dẻ đối với thận, viêm khớp như thế nào ?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...