Có nên mua sữa non cho trẻ sơ sinh?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 25/2/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm sữa non được các mẹ sử dụng như là một cách để bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh. Vậy các loại sữa non này có thực sự tốt cho trẻ? Có nên mua sữa non cho trẻ sơ sinh để sử dụng hay không? Cùng tìm hiểu những vấn đề đó thông qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Sữa non – Nguồn sữa vàng cho trẻ đầu đời

    Giai đoạn sơ sinh, khả năng đề kháng và miễn dịch còn chưa hoàn thiện, trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như: virut, vi khuẩn,… Bổ sung thêm sữa non cho trẻ sơ sinh sẽ giúp trẻ chống chịu tốt hơn với các yếu tố gây bệnh này. Mẹ nên cố gắng cho trẻ bú ngay sau khi sinh (sau 30 phút nếu mẹ đẻ thường và sau 6 tiếng nếu mẹ đẻ mổ) để trẻ có cơ hội được hưởng “nguồn sữa vàng” quý giá này.

    Sữa non thường có màu vàng, đặc dính, có vị nhạt. Thành phần sữa chứa rất nhiều đạm, vitamin, kháng thể, miễn dịch, các yếu tố tăng trưởng, bạch cầu,…

    Với lượng bạch cầu và kháng thể miễn dịch lớn, sữa non sẽ giúp trẻ tránh nguy cơ nhiễm khuẩn và các bệnh. Những trẻ được sử dụng sữa non sẽ ít mắc các bệnh như: tiêu chảy, táo bón, viêm phế quản, viêm phổi, khô mắt,… Ngoài ra, sữa còn có khả năng giúp trẻ tăng cân, phát triển tốt hơn so với các trẻ khác.

    Các sản phẩm sữa non bổ sung cho trẻ

    Với những công dụng và thành phần dinh dưỡng nói trên, sữa non không chỉ là loại sữa tốt cho trẻ sơ sinhmà nó còn hoàn toàn phù hợp để sử dụng cho những trẻ ở độ tuổi lớn hơn hay cả đối với những người lớn trưởng thành.

    Hiện nay, ngoài sữa non tự nhiên của người mẹ được tiết ra trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh, trên thị trường còn xuất hiện rất nhiều các sản phẩm sữa non (Colostrum) khác để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Các sản phẩm này thường được dùng trong trường hợp sữa mẹ chậm về, mẹ ít sữa hoặc không thể cho con bú hay trường hợp mẹ muốn tăng cườngdinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ tăng cân, nâng cao đề kháng. Ngoài ra, các sản phẩm sữa công thức hiện nay cũng đang có xu hướng bổ sung thêm thành phần sữa non bên cạnh các thành phần khác truyền thống như: canxi, sắt, DHA, vitamin và khoáng chất,…

    Bạn có thể tham khảo thêm bài viết phân tích “Nên hay không sử dụng sữa non cho trẻ sơ sinh” tại ĐÂY để có thể hiểu rõ hơn về việc sử dụng các loại sản phẩm loại này.

    Bên cạnh việc tận dụng những giọt sữa đầu tiên trong cơ thể mẹ sau khi sinh, mẹ có thể bổ sung một số loại sữa non hiện đang có bán trên thị trường cũng rất tốt cho các bé. Tuy nhiên, với loại sữa này, phụ huynh nên tìm hiểu thông tin cụ thể, nên mua từ các hãng có uy tín.

    Nguồn: http://colomi.com.vn/danh-muc/dinh-duong-cho-tre-so-sinh/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...