Sài Gòn Chuyện chưa bao giờ được kể: làm giúp việc nhà lương 10 – 15 triệu/tháng

Thảo luận trong 'Việc làm' bắt đầu bởi thoint, 18/4/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Trong suy nghĩ của nhiều người, nghề giúp việc là một nghề có thu nhập không cao, thậm chí là khá bèo bọt. Tuy nhiên, khi hình thức giúp việc nhà theo giờ ra đời thì mức lương mà người giúp việc nhận được hàng tháng lại không hề nhỏ, thậm chí có thể lên đến con số 10 – 15 triệu/tháng, con số trong mơ mà nhiều người làm những công việc văn phòng khác phải tốn vài năm mới vươn tới được.

    Bước ngoặt đến từ công việc giúp việc nhà theo giờ
    Thu nhập của công việc giúp việc truyền thống khá thấp so với các công việc lao động khác, dao động từ 3 – 4 triệu/tháng. Với mức lương này người giúp việc phải làm việc hầu như toàn bộ thời gian trong ngày, từ đi chợ, nấu ăn, rửa chén cho đến dọn dẹp nhà. Khối lượng và thời gian làm việc 1 ngày khá nhiều mà thu nhập lại không tương xứng nên nhiều chị em từ bỏ công việc giúp việc nhà và tìm kiếm 1 công việc khác có thu nhập tốt hơn.

    Nhiều người tìm đến với hình thức giúp việc nhà theo giờ vì mức lương khá tốt mà công việc này mang lại. Vài năm trở lại đây, trên thị trường đã có 1 số đơn vị, trung tâm cung cấp hình thức này với mức giá khác nhau, chênh lệch từ 30.000 đến 40.000/giờ. Đây chính là công việc mang lại thu nhập trong mơ cho các chị em làm nghề giúp việc nhà.

    Lương 1 tháng cao hơn cả… nhân viên ngân hàng
    Tiếp xúc với một số cộng tác viên của công ty bTaskee – đơn vị cung cấp Ứng dụng Giúp việc nhà theo giờ tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, khi được hỏi về mức lương các chị kiếm được trong vòng 1 tháng, tôi đã sốc với con số mà các chị chia sẻ. Chị Oanh (22 tuổi, Quận Gò Vấp) một cộng tác viên đã làm 2 năm công việc này cho biết: “Công việc không quá vất vả, chị nhận việc trên điện thoại nên khá tiện, lúc nào bận việc gia đình thì không nhận việc. Điều chị thích nhất khi làm công việc này ở bTaskee chính là chị được thoải mái lựa chọn cả về thời gian lẫn nơi làm việc, lại nhận tiền trực tiếp từ chủ nhà nên lúc nào cũng thoải mái chuyện tiền bạc. Chị hay làm ở Gò Vấp, Bình Thạnh và Quận 2, mỗi ngày làm khoảng 6 – 7 tiếng, cũng được 300.000 – 350.000 VNĐ”.

    [​IMG]
    Các chị dễ dàng xem được thu nhập theo tuần, theo ngày, theo tháng và theo năm trên ứng dụng của bTaskee (Ảnh: bTaskee.com)

    [​IMG]
    Thu nhập của một cộng tác viên trong 1 tuần (Ảnh: bTaskee.com)

    Theo chị Oanh, có nhiều chị em có nhiều thời gian rảnh rỗi, không vướng bận chuyện chồng con nên nhận việc nhiều hơn, có chị làm 8, 9 giờ một ngày nên thu nhập “khủng” 12 – 15 triệu là chuyện bình thường đối với các chị. Đơn cử như chị Bích (quận Bình Thạnh) là một trong những cộng tác viên của bTaskee có số lượng công việc hoàn thành nhiều nhất năm với tổng mức thu nhập trong vòng 1 năm lên đến 120 triệu. Đây là mức thu nhập khá cao đối với một công việc lao động phổ thông.

    [​IMG]
    Tổng thu nhập của chị Bích sau 12 tháng làm việc (Ảnh: bTaskee.com)

    Gặp gỡ thêm 1 số chị cũng làm công việc giúp việc nhà theo giờ như chị Oanh, tôi được biết có nhiều chị ngoài công việc chính như kế toán, nhân viên văn phòng… cũng tranh thủ đi làm thêm công việc này để kiếm thêm thu nhập. Các chị chia sẻ rằng nhiều lúc làm mệt nhưng thấy nhà khách sạch sẽ, khách hài lòng, rót cho mình 1 ly nước, 1 câu cảm ơn cũng cảm thấy ấm lòng và càng gắn bó với nghề hơn. Nhiều chị làm quen nhà khách còn được khách tặng quà và coi như người trong nhà.

    [​IMG]
    Một món quà được gửi đến từ khách hàng (Ảnh: bTaskee.com)

    Chính thái độ và trách nhiệm của các chị em làm nghề giúp việc nhà đã góp phần thay đổi cái nhìn của nhiều người về nghề giúp việc. Càng ngày, xã hội càng có cái nhìn thoáng hơn và cải thiện hơn về nghề lao động chân chính này.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...