Chữa trị táo bón cho trẻ em từ 12 – 24 tháng tuổi

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 16/6/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh táo bón ở trẻ em (trong giai đoạn 12 đến 24 tháng tuổi) là do chế độ ăn uống chưa phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Bởi vậy, nếu muốn chữa táo bón tận gốc cho trẻ, bạn cần xem xét và cân đối lại chế độ ăng hằng ngày của trẻ để có sự điều chỉnh phù hợp.

    Để hạn chế nguy cơ bệnh táo bón tái phát ở trẻ, bạn chỉ nên cho trẻ ăn bổ sung một loại đồ ăn mới trong khoảng 1 tuần để hệ tiêu hóa của trẻ dần dần thích nghi với loại đồ ăn mới này.
    [​IMG]

    · Cho trẻ ăn ít đồ ăn chứa chất đạm vì chất đạm rất khó tiêu hóa, sẽ khiến tình trạng bệnh táo bón ở trẻ trở nên tồi tệ hơn.

    · Không cho trẻ ăn các loại gia vị cay nóng như ớt, gừng, tiêu… vì các loại gia vị này sẽ khiến cơ thể bị nóng và bệnh táo bón sẽ lâu khỏi hơn.

    · Không cho trẻ ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ vì dầu mỡ sẽ gây khó tiêu, làm cho trẻ càng bị căng tức bụng và khó chịu hơn.

    · Khuyến khích trẻ vận động nhiều để kích thích nhu động ruột, giúp đào thải phân ra ngoài dễ dàng hơn.

    · Cho trẻ ăn các loại rau củ có tính nhuận tràng cao như: củ cải, bắp cải, rau mồng tơi, rau dền, giá đỗ, khoai lang, khoai sọ…

    · Mặc dù bệnh táo bón có thể khiến trẻ cực kỳ khó chịu và không muốn đi đại tiện. Tuy nhiên, bạn nên động viên trẻ đi đại tiện ít nhất 2 lần 1 ngày (sau bữa ăn khoảng 30 phút) cũng là cách trị táo bón hiệu quả cho trẻ. Cách này cũng giúp kích thích nhu động ruột và tạo phản xạ đi đại tiện cho trẻ.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin về cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

    http://dieutritaobon.net/lam-the-nao-de-chua-tri-tao-bon-cho-tre-em-tu-12-24-thang-tuoi/

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...