Chọn học ngành Dược hay Điều dưỡng là hợp lý?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 27/8/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Cả Dược và Điều dưỡng đều nằm trong nhóm ngành Sức khỏe và là một trong những chuyên ngành trọng điểm của hệ thống đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

    Giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: Cơ hội việc làm của cả hai chuyên ngành này đều khá rộng mở, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có thể làm những công việc phù hợp với năng lực bản thân.

    Tuy nhiên trên thực tế đối với nhóm ngành Sức khỏe này sẽ có đặc thù công việc khác nên không phải ai cũng phù hợp để theo học. Ở cả hai ngành học này đều đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, khéo léo và cẩn thận. Yếu tố Y đức sẽ cần đặt lên hàng đầu vì nếu không như vậy thì rất có thể tính mạng con người sẽ bị nguy hiểm và đe dọa rất nguy hiểm.


    [​IMG]
    Bên cạnh đó cả 2 ngành này đều đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống nhanh nhẹn xảy ra của người bệnh. Dù là ngành Điều dưỡng hay ngành Dược thì công việc của họ đều yêu cầu phải thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân,theo dõi, chẩn đoán tình trạng của người bệnh. Đồng thời theo đó tiếp tục động viên, khích lệ tinh thần cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

    Có thể thấy rằng cả ngành Cao đẳng dược tphcm và Điều dưỡng đều có liên quan đến hoạt động trong chu trình ngành Y. Hiện nay ở bất cứ bệnh viện, phòng khám sức khỏe nào cũng đều cần bổ sung nguồn nhân lực của chuyên ngành Điều dưỡng, Dược. Ngoài ra thì các sinh viên sau khi học xong còn có thể nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn bằng cách tham gia các chương trình du học, tu nghiệp, học tập ở nước ngoài.


    Chọn học ngành Dược hay Điều dưỡng là hợp lý?
    Với thông tin ở trên thì cả hai chuyên ngành Điều dưỡng và Dược đều có những đặc thù riêng biệt nhưng đều mang chung sứ mệnh là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Nên có theo học ngành nào cũng đều đúng đắn.

    Điều đặc biệt nhất vẫn là bạn xác định bản thân thích học ngành nào, năng lực bản thân có đủ để đáp ứng ngành học đó không? Từ đó đưa ra lựa chọn quyết định phù hợp nhất.

    Hiện nay Trường Cao đẳng Y dược Pasteur với sự đầu tư cả về trang thiết bị và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm chuyên môn đều có tuyển sinh và đào tạo cả hai chuyên ngành Điều dưỡng và Dược. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về hai chuyên ngành này hãy liên hệ trực tiếp Hotline của nhà trường để được giải đáp chi tiết hơn.

    Trên đây là một số thông tin chia sẻ của Ban tư vấn tuyển sinh cao đẳng dược hà nội - Trường Cao đẳng Y dược Pasteur giải đáp thông tin Nên học ngành Dược hay Điều dưỡng? Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Nếu có nguyện vọng theo học Cao đẳng Y dược tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thí sinh liên hệ:
    • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 - 0996.212.212.
    • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
    • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

    .
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...