Cho trẻ học lập trình robot

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 5/4/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sẽ là một cơn ác mộng cho các giảng viên đại học khi học sinh của mình không có những kỹ năng cơ bản để hiểu các kiến thức được trình bày trong tài liệu chuyên ngành. Điều này đặc biệt phổ biến ở các môn toán và khoa học, những nền tảng cho Robotics và lập trình. Mặc dù nhiều người trẻ ngày nay đã vượt xa kiến thức và kỹ năng của cha mẹ trong việc sử dụng web hoặc mạng xã hội, nhưng hầu hết trong số họ thiếu hiểu biết cơ bản về lập trình.

    Việc có những kiến thức cơ bản nhất về robotics và lập trình sẽ giúp trẻ em dễ dàng hơn trong việc hình thành tư duy và phát triển kĩ năng này. Vậy làm thế nào để hướng dẫn trẻ em học tốt hơn trong lĩnh vực này?

    [​IMG]

    Quá trình đào tạo trẻ những kiến thức cơ bản này nên được bắt đầu càng sớm càng tốt, thậm chí có thể trước khi em bé đi học hoặc thậm chí khi họ có khả năng thực hiện các hoạt động máy tính cơ bản, chẳng hạn như bằng cách sử dụng bàn phím, chuột ... Dạy trẻ những khái niệm của logic để giúp các em nắm bắt các khái niệm lập trình và thuật toán dễ dàng hơn sau này.

    Trẻ em mà tâm trí chúng giống như một tờ giấy trắng, dễ dàng tìm hiểu và thâu nạp các kiến thức mới, do đó, sẽ thật đáng tiếc nếu chúng ta hạn chế khả năng học tập của trẻ ở mức độ mà chúng ta biết. Phụ huynh đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ bảo và đưa ra những nguyên tắc cơ bản ở lĩnh vực này. Ví dụ, để hỗ trợ khám phá của trẻ em, môi trường tính toán phải được cung cấp cùng với các công cụ, đồ chơi giúp trẻ có thể tự do sáng tạo.

    Mặt khác, việc sử dụng các robot đã hỗ trợ tích cực hơn, song song, cho trẻ tham gia các dự án có sự tham gia của giáo viên hướng dẫn. Các dự án này kết hợp dụng cụ, vật liệu mới lạ hoặc đã quen thuộc để biến thành những cái mới khác với chính tư duy của trẻ. Ví dụ, bộ dụng cụ xây dựng robot như LEGO Mindstorms, cung cấp các khái niệm, thao tác cho trẻ em khám phá và chơi cùng bạn bè của chúng.

    Nói tóm lại, thật tuyệt vời khi để công nghệ, robot được giới thiệu sớm không chỉ ở trong lớp học mầm non mà còn ở trong khuôn viên nhà bạn. Nó sẽ sớm hình thành một mô hình đào tạo mới nơi mà giáo viên sẽ phải biết thêm cách làm thế nào để giáo dục sớm lập trình robot cho trẻ. Đây là tầm nhìn dài hạn cho các nhà phát triển trên toàn thế giới. Tiềm năng của trẻ là vô hạn, việc cho trẻ sớm tiếp cận với lập trình robot học sẽ giúp trẻ bộc lộ những thiên bẩm ấy.

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...