Chỉ 5 phút trồng xong 1 cây nha đam, không cần chăm nhưng lợi ích nhiều đến không ngờ

Thảo luận trong 'Nhà Đẹp' bắt đầu bởi hoaoanh, 22/11/16.

  1. hoaoanh

    hoaoanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    3
    Cây nha đam dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, nhanh nhảy cây con nhưng không ngờ có thể đem lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực đến ngôi nhà của chúng ta:


    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    Tăng chất lượng sống, cả về hình thức lẫn tính chất

    Ai trồng cây cảnh cũng muốn để nhà mình đẹp hơn, và cây nha đam dễ dàng đảm bảo yêu cầu này với màu sắc tươi tắn và sự cân xứng, sạch sẽ. Không chỉ thế, cây nha đam còn cung cấp cho môi trường sống của chúng ta thêm khí oxy, là 1 trong 10 loại cây được NASA kết luận có hiệu quả nhất trong việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà, giúp loại bỏ benzen thường có trong sơn và các loại hóa chất tẩy rửa.

    Làm ẩm không khí

    Cây cối chính là những “máy làm ẩm” tự nhiên, hút nước từ không khí và từ lượng nước mà bạn tưới cho chúng mỗi ngày sau đó "trả lại" dưới dạng những giọt nước nhỏ xíu ngấm vào không không khí mà chúng ta hít thở. Không khí ẩm thế này đặc biệt tốt cho những ai dễ bị cảm cúm, bị ho lâu ngày, có vấn đề về phổi...

    Giúp chủ nhà tăng khả năng tập trung và thông minh hơn

    Nếu bạn là người hay lo ra, lãng trí, nên cân nhắc đặt một chậu cây nha đam nhỏ trên bàn của mình. Theo tạp chí khoa học của Mỹ, đã có bằng chứng cho thấy cây xanh trong không gian làm việc sẽ giúp năng lượng không chỉ được tái tạo, tăng thêm mà còn nhanh nhạy, sắc bén hơn.

    Giúp chủ nhà hạnh phúc hơn

    Lý do đơn giản là con người và thiên nhiên được sinh ra để chung sống cùng nhau, nhưng cuộc sống bận rộn khiến chúng ta ít dần cơ hội làm điều đó. Dẫu vậy, việc được nhìn thấy những mảng xanh vẫn luôn tốt cho tâm trạng, đặc biệt trong những ngày vào đông âm u lạnh lẽo; đã có những bằng chứng cho thấy việc trồng và chăm sóc cây có thể đem lại cho con người cảm giác thỏa mãn, vừa lòng.

    Giúp chủ nhà chóng khỏe, mau lành bệnh

    Nhiều người cho rằng khi bị bệnh, nếu được ngắm cây, hoa thì sẽ giúp cả cơ thể lẫn tâm trí tập trung hơn vào nhiệm vụ khỏe khoắn trở lại; đặc biệt, những ai bị huyết áp cao thì ngoài việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và vận động hợp lý thì những chậu cây nhỏ cũng sẽ giúp ích. Quan điểm này được khoa học đồng tình: theo nghiên cứu của Đại học Kansas, những bệnh nhân sau phẫu thuật ở trong phòng bệnh có cây, hoa thường có huyết áp thấp hơn và chồi phục nhanh hơn. Cây và hoa tươi có khả năng giúp thư giãn tâm trí, thư giãn cả các mạch máu, giúp tăng khả năng kiểm soát cơn đau... và nha đam trong trường hợp này là “một mũi tên trúng hai con nhạn”, vì đồng thời còn có thể là loại thực phẩm bổ dưỡng.


    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    Giúp làm dịu các vết bỏng, vết cháy nắng

    Trong nha đam có hơn 200 dưỡng chất tự nhiên, cùng rất nhiều axit amin mà cơ thể cần nhưng không thể tự sản xuất được... hiệu quả không kém các loại kem bôi trên thị trường, nhưng rẻ và an toàn hơn nhiều, trong khi việc áp dụng không hề phức tạp: bạn chỉ cần bôi gel nha đam lên vùng da bị kích ứng, có thể cho lá nha đam vào tủ lạnh một chút rồi đắp lên da để cảm thấy dễ chịu hơn, giảm tình trạng viêm nhiễm, kích thích phát triển biểu bì, bổ sung nước cho làn da và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

    Và tất nhiên, ta không thể bỏ qua công dụng làm đẹp, dưỡng ẩm của nha đam như nhiều người vẫn biết. Vậy là nha đam vừa tốt cho sắc đẹp, tốt cho sức khỏe và cả trí não, tốt cho cả môi trường trong nhà, và tất cả những gì bạn cần làm để nhận được những ích lợi này có thể chỉ gói gọn trong 5 phút "động tay động chân":

    - Bạn có thể trồng cây từ cây con, gieo hạt, hoặc đơn giản và nhanh gọn là dùng bẹ lá có sẵn. Bạn đặt ngang bẹ lá này vào chậu đất rồi vun đất phủ lên, che khoảng nửa lá;

    - Để chậu ở nơi có nhiều nắng, tưới ẩm đất xung quanh lá, theo dõi hàng ngày nếu thấy đất quá khô thì tưới thêm chút nước - bạn lưu ý nha đam thuộc họ xương rồng, không nên tưới quá nhiều;

    - Cây nha đam sẽ đâm chồi, ra lá mới sau vài tuần.

    Tổng hợp, theo littlethings

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...