Chảy máu mũi thường xuyên có cần đi kiểm tra không

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi dangnh123, 21/9/17.

  1. dangnh123

    dangnh123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    chảy máu cam một bên mũi là một trong những tình huống thường gặp nhất ở một số đối tượng liên tục bị mắc bệnh chảy máu cam. Thông thường lúc xảy ra tình trạng chảy máu cam thì hiếm khi xuất huyết ở cả 2 bên mũi. Tuy vậy, lý do gây chứng bệnh xuất huyết mũi cũng khá đa dạng và cần lưu ý mới có thể nắm rõ.
    [​IMG]
    Xem thêm : ngứa họng ho lâu ngày
    Nguyên nhân gây ra căn bệnh chảy máu cam một bên mũi

    Bệnh lý chảy máu mũi thường sẽ vì rất nhiều nguyên nhân gây. Nhất là ở trong trường hợp chảy máu mũi một phía và chủ yếu là vì những lý do sau đây :
    – Vì tình trạng nhiễm khuẩn cấu trúc trong hốc xoang hốc mũi : ở tình huống này thường thấy ở những người bị bệnh quan hệ đến mũi xoang ví dụ như: chứng bệnh viêm mũi xoang mạn tính, chứng bệnh viêm xoang mạn tính, căn bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh u nang mũi và chứng bệnh polyp mũi, căn bệnh vẹo vách ngăn mũi khiến khu vực xoang mũi rất dễ bị nhiễm khuẩn, kích ứng lên mao mạch mũi gây tình trạng chảy máu cam một phía mũi
    – Do vùng mũi liên tục bị nhiễm lạnh : nếu mà chúng ta ngồi rất nhiều trong điều hòa sẽ khiến cho khu vực mũi xoang bị nhiễm lạnh thường xuyên, các niêm mạc ở trong khoang mũi mắc phá hủy, hiện tượng hoại tử tế bào gây căn bệnh chảy máu mũi.
    – Do một vài thói xấu xấu : rất nhiều đối tượng có những thói quen liên tục dùng tay đưa vào ngoáy mũi quá thường xuyên, quá mạnh hay dùng dụng cụ gây ra tình trạng hoại tử niêm mạc mũi bên trong.

    Nên làm gì khi bị mắc chảy máu cam một bên mũi

    Lúc bị mắc chảy máu cam 1 phía mũi thì người bệnh cần phải bình tĩnh và thực thi theo các việc sau đây :
    – Trước tiên lúc bị mắc chảy máu mũi một bên mũi thì người bệnh phải nhanh chóng cầm máu để xử lý hiện tượng này một cách chính xác, hạn chế để mất máu nhiều gây nên bệnh lý hoa mắt, chóng mặt. Nếu như ở trong trường hợp chảy máu mũi với số lượng ít, không phải nhiều chỉ là có kèm ở trong nước mũi thì chỉ cần phải vệ sinh khoang mũi sạch sẽ, thận trọng là được.
    – Tuy vậy đối với các trường hợp máu mũi chảy rất nhiều, chảy theo dòng thì cần thực thi những phương pháp cầm máu đúng theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Bệnh nhân dùng ngón tay bịt chặt hai lỗ mũi lại phối hợp với tư thế hơi ngả đầu xuống và hít thở bằng miệng, để im tư thế đó chừng tầm 5 phút thì có tác dụng cầm máu mau chóng. Hay 1 giải pháp có thể thực hiện là bóp mũi lại rồi sau đấy nằm dựa đầu trên ghế thì đều là một biện pháp rất hiệu nghiệm để cầm máu.
    Lưu ý : bệnh nhân tuyệt đối không được ngửa cổ lên cao hoặc nuốt máu xuống vì việc này cực nguy hại.

    Nội soi mũi nếu bị mắc bệnh chảy máu cam một bên mũi thường xuyên

    – Nếu tình trạng chảy máu cam một bên mũi liên tục xảy ra bệnh nhân nên đến địa chỉ y khoa phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra, xét nghiệm khu vực mũi tìm được căn nguyên của hiện tượng chảy máu mũi rất nhiều thực sự là gì.
    Chú ý: Vệ sinh mũi họng hằng ngày sạch sẽ, có cách ngăn ngừa các chứng bệnh ở mũi họng hoặc các bệnh toàn thân dứt khoát, ăn uống, nghỉ ngơi mỗi ngày điều độ để phòng chống chứng bệnh xuất huyết mũi tốt hơn hết.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...