Chăm sóc mẹ sau sinh - Trở về nhà sau khi sinh

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi nan977902, 31/1/18.

  1. nan977902

    nan977902 Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Những mong đợi của các mẹ sau khi sinh

    Để tiện nhất việc chăm sóc mẹ sau sinh các mẹ nên thảo luận với chồng về những mong muốn của cả hai vợ chồng khi em bé về nhà. Việc này sẽ giúp các mẹ bớt được một số căng thẳng. Các mẹ sẽ thấy rằng chồng bạn cũng có những quan điểm khác các mẹ bỉm sữa. Anh chồng ấy có thể gia trưởng một ít và không thích chịu làm những việc lặt vặt trong nhà. Góc nhìn này đã lỗi thời rồi. Đa số các ông chồng hiện nay đều thích có cơ hội chung tay chăm sóc cho đứa con yêu. Các mẹ nên tạo điều kiện cho chồng được tham gia việc nhà với các mẹ nếu họ sẵn lòng. Các mẹ sẽ đỡ cực hơn và không cần thiết phải chấp nhận hi sinh.
    Nếu cả hai vợ chồng bạn có thể sắp xếp những mong muốn sao cho hợp lý, mối quan hệ giữa 2 vợ chồng bạn sẽ hoà hợp hơn. Thậm chí những mong muốn này có thể viết ra giấy để dễ nói chuyện với nhau hơn. Chúc các mẹ may mắn.
    [​IMG]
    Quan hệ của các mẹ với anh chị em trong nhà

    Khi các mẹ đem em bé về nhà, anh chị lớn của bé có thể cảm thấy cuộc sống có sự xáo trộn. Các mẹ nên là người phân xử tốt nhất cho các con. Hãy cứ dùng trực giác của các mẹ để dạy các bé cần phải và nên làm gì. Sau đây là một số gợi ý cho các mẹ:
    Các mẹ nên để các bé tham gia vào những cuộc nói chuyện liên quan đến em của các bé càng nhiều càng tốt. Các mẹ không nên để các bé lớn phải lựa chọn những việc như “Các con thích em trai hay em gái?” hoặc “Các con thích gọi em bé là gì?”, trừ khi các bé thật sự được chọn tên cho em của mình.
    Các mẹ nên sắp xếp để các bé được tham gia quyết định những việc như mua quần áo hoặc sắp đặt phòng ốc.
    Hãy để các bé được chọn một món quà cho em của mình khi đến thăm em.
    Đa số các bé của các mẹ đều thích nghi tốt khi các mẹ phải nằm viện nhưng vẫn nên nói cho các bé biết những việc sẽ diễn ra ở nhà: Các bé sẽ ở với ai hoặc được đến chơi với bạn.
    Các mẹ có thể sẽ rất mệt mỏi vì phải mang thai nhưng đừng vin vào lý do đấy để biện hộ cho những việc các mẹ không thể làm cho các con. Các bé có thể nhớ rất nhỏ những việc này và đâm ra giận em của mình ngay cả khi em chưa chào đời.
    Mua một món quà và nói với các bé rằng “Em tặng con” như là một cách giới thiệu em bé mới với anh/chị lớn chúng.
    Em bé mới xuất hiện sẽ làm xáo trộn cuộc sống của anh/chị lớn chúng. Bạn nên chuẩn bị cho sự thay đổi của cắc bé khi các bé phải thích nghi với thành viên mới nhất của gia đình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...