Châm cứu

Thảo luận trong 'Giới tính' bắt đầu bởi kirito0, 30/7/17.

  1. kirito0

    kirito0 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]


    Châm cứu là một phần của y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) trong hàng ngàn năm. Nó bao gồm việc chích kim nhỏ vào những điểm đặc biệt trên da hoặc áp dụng các kỹ thuật khác vào các điểm châm cứu để khôi phục lại sự cân bằng và khuyến khích cơ thể tự chữa lành.
    Tag: Tư vấn phụ khoa trực tuyến

    Bằng chứng về hiệu quả của châm cứu

    Các cuộc thử nghiệm khoa học trên khắp thế giới đã phát hiện ra rằng khi thực hiện một cuộc phẫu thuật châm cứu bởi một chuyên gia lành nghề, đó là một cách điều trị an toàn và hữu ích cho nhiều rối loạn khác nhau.

    Cơ quan Dịch vụ Y tế đã tiến hành một cuộc tổng kết có hệ thống bằng chứng về việc sử dụng châm cứu để điều trị hoặc quản lý một loạt các chứng rối loạn. Họ nhận thấy có bằng chứng rằng châm cứu có hiệu quả để điều trị đau răng, đau hàm và để kiểm soát buồn nôn sau khi điều trị và điều trị bằng hóa trị liệu.

    Đối với nhiều điều kiện khi châm cứu có thể được sử dụng, bằng chứng không được xem xét một cách có hệ thống, hoặc các bằng chứng khoa học hiện tại để chứng minh rằng nó có hiệu quả chưa được thiết lập.

    Các hướng dẫn lâm sàng được xuất bản ở nhiều quốc gia khác nhau đã phát hiện ra rằng châm cứu có ích trong một phạm vi rộng các điều kiện.

    Luật và quy định về thực hành châm cứu

    Ngoài các quy trình đang được thực hiện, hiện nay không có đạo luật của chính phủ trực tiếp giám sát ngành y học cổ truyền Trung Quốc. Tuy nhiên, có những đạo luật gián tiếp, bao gồm:

    • Thuốc và lập kế hoạch ngộ độc - để hạn chế tiếp cận với các loại thảo mộc và các chất thảo dược được biết đến là độc hại
    • Các quy định về thâm nhập da - nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp vệ sinh nghiêm ngặt, chẳng hạn như sử dụng các kim châm dùng một lần, dùng một lần và dùng một lần
    • Quản lý hàng hoá trị liệu - tổ chức này của chính phủ có luật lệ yêu cầu Thực hành sản xuất tốt (GMP) đối với hàng hoá tuyên bố là vô trùng, bao gồm cả kim châm cứu.
    Chọn một nhà châm cứu

    Một số bác sĩ cung cấp châm cứu sau khi hoàn thành một khóa học ngắn. Tuy nhiên, triết lý của châm cứu là phức tạp, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng một bác sĩ châm cứu có trình độ.

    Rủi ro của châm cứu

    Trong tay của một người hành nghề không có kỹ năng, châm cứu có thể dẫn đến một số vấn đề bao gồm:

    • Phản ứng dị ứng - các loại thảo mộc đôi khi bị cháy trên da để tạo ra những điểm nóng đặc biệt gần các điểm châm cứu. Các loại thảo mộc có sức mạnh như dược phẩm và cần phải được đối xử với sự tôn trọng và thận trọng như nhau
    • Nhiễm trùng - nếu kim không độc, vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng cục bộ. Cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh viêm gan, HIV hoặc bất kỳ bệnh do máu nào khác nếu bơm kim tiêm lại
    • Chấn thương da - chèn kín, hoặc nhập kim vào mạch máu, có thể gây chảy máu, bầm tím và đau.
    • Các tác dụng phụ không mong muốn - chẳng hạn như tăng đau, trầm cảm, co giật hoặc mất ngủ. Châm cứu có thể tạo ra những thay đổi đáng kể trong hệ thống thần kinh và điều quan trọng là các điểm chính xác được kích thích đúng cách.

    Cách châm cứu được thực hiện

    Phải sử dụng kim dùng một lần được khử trùng trước. Tùy thuộc vào địa điểm điều trị, bạn sẽ ngồi hoặc nằm xuống. Thực hiện đúng cách, châm cứu là không đau bởi vì kim rất tốt (rộng khoảng 0,2 mm). Khi kim chèn vào, bạn có thể cảm thấy ngứa ran nhẹ quanh khu vực, ấm áp hoặc nặng, hoặc thậm chí không có gì cả.

    Một nhà châm cứu có thể sử dụng các kỹ thuật khác bao gồm:

    • Cupping - hút được thiết kế để đưa máu tới điểm châm cứu
    • Các loại thảo mộc Trung Hoa - được pha trộn bởi người châm cứu hoặc trong viên nén chuẩn bị hoặc dạng viên
    • Laser - được sử dụng thay cho kim để kích hoạt các điểm châm cứu
    • Massage TCM sửa chữa - kỹ thuật áp dụng cho các điểm châm cứu cụ thể hoặc kinh tuyến
    • Moxibustion - đốt thảo mộc giữ trên hoặc áp dụng cho các điểm huyệt.
    Sau một buổi châm cứu, bạn thường cảm thấy thư giãn và làm mới, nhưng phản ứng cụ thể phụ thuộc vào mỗi người. Ví dụ, một số người cảm thấy tràn đầy sinh lực, trong khi những người khác cảm thấy buồn ngủ. Thỉnh thoảng, các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng cải thiện.

    Số lần điều trị bạn cần phụ thuộc vào tình trạng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, người ta có thể giảm các triệu chứng trong một vài phiên. Ý tưởng của châm cứu là để khôi phục sự cân bằng tự nhiên của năng lượng bên trong cơ thể của bạn. Một khi cân được phục hồi, cơ thể có thể chăm sóc bản thân và không cần phải điều trị thêm nữa.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...