Câu chuyện về nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi maithithi, 22/2/18.

  1. maithithi

    maithithi Đã đăng ký

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Kintaro Hattori, người sáng lập nên hãng Seiko là một trong những mẫu tên vĩ đại nhất của lĩnh vực công nghiệp đồng hồ Nhật Bản. Ông là một thợ đồng hồ chuyên nghiệp, 1 lái buôn đầy mưu lược và tham vẳng sở hữu khát khao đưa Nhật Bản thành cường quốc đồng hồ cũng như mang đến cho toàn cầu các cỗ máy chất lượng cao.



    trong khoảng thuở nhỏ, nhà sáng lập hãng đồng hồ Seiko Kintaro Hattori đã mong muốn phát triển thành thương lái, đến năm 13 tuổi ông học làm đồng hồ và bắt tay thực hành mơ ước với việc mở shop riêng có tên gọi “K. Hattori” tại Tokyo lúc chỉ mới 21 tuổi.







    [​IMG]Ảnh chụp nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori năm 1890



    Năm mà Kintaro Hattori mở shop đồng hồ và đồ trang sức này cũng là thời điểm khởi đầu của hãng Seiko, 1881. Việc kinh doanh, tu tạo và chế tạo đồng hồ mà ông tạo ra đã không giới hạn vươn lên bất chấp phổ biến điều cản trở trong khoảng thiên tai cho đến chiến tranh để phát triển thành tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 toàn cầu (thông tin cập nhật năm 2017).

    Trong suốt thế cuộc của Kintaro Hattori, ông đã tham gia và chứng kiến việc ngành nghề công nghiệp đồng hồ nước nhà dần thay đổi, từ bị lệ thuộc vào những cường quốc đồng hồ phương Tây cho tới tự mình khiến được đồng hồ, linh kiện quan yếu trong đồng hồ và xuất khẩu sản phẩm chất lượng ra những nước ngoài.



    PHẦN một – tiêu chí phát triển thành thương buôn ĐỒNG HỒ (1860 – 1880)
    ◆ Kintaro Hattori sinh ra vào ngày 9 tháng 10 năm 1860 ở Uneme-cho, Kyobashi, Tokyo, gần mang ngã tư “Ginza 4-chome” hiện nay. Lúc Kintaro lên 8 tuổi, tổ tiên, một thương buôn đồ cổ đã gửi ông tới trường tiểu học Seiundo.

    ◆ Ngay cả khi còn nhỏ, Kintaro biết rằng ông muốn trở nên một thương nhân. Vào mùa xuân năm ông 11 tuổi, Kintaro đã tới học việc trong khoảng Tsujiya, một lái buôn bán buôn đồ trang sức ở Kyobashi, Tsujiya cũng là người nhập khẩu trực tiếp hàng hóa trong khoảng nước ngoài vào Nhật.

    ◆ lúc 13 tuổi, Kintaro Hattori xẹp thăm cửa hàng đồng hồ Kobayashi, một cửa hàng đồng hồ truyền thống được xây dựng thương hiệu vào thời Edo gần Tsujiya. Khi này, ông đã quyết định trở thành 1 thợ đồng hồ.

    “Việc buôn bán sở hữu xu hướng chậm lại vào những ngày mưa nhưng những viên chức tại shop đồng hồ vẫn mang đa số công tác sửa sang để làm. Họ kiếm tiền trong khoảng cả việc bán và sang sửa. Họ bận rộn mỗi ngày, không bao giờ đề nghị tiêu hao thời kì. Tôi tự hỏi nếu tôi có thể tiết kiệm đủ để mở một shop đồng hồ của riêng tôi. Chẳng hề là một ý tưởng tồi. Hmmm … Tôi sẽ khiến nó! Tôi sẽ mở 1 cửa hàng đồng hồ!”



    [​IMG]◄ Kintaro Hattori đưa tiền để dành của mình cho chủ shop đồng hồ Sakata lúc ông bị phá sản



    ◆ Quyết định trở thành thương nhân đồng hồ, Kintaro đã tới làm cho việc cho cửa hàng đồng hồ Kameda ở Nihonbashi. Hai năm sau, ông được chuyển tới shop đồng hồ Sakata ở Ueno, nơi ông đã được học phương pháp bán và sửa đồng hồ. Nhưng không lâu sau chậm triển khai, chủ cửa hàng yêu cầu tuyên bố vỡ nợ và ngừng buôn bán.

    ◆ khi Kintaro rời khỏi shop đồng hồ, anh giãi tỏ lòng biết ơn đối sở hữu ông chủ của mình bằng phương pháp đưa cho ông ta số tiền ông đã để dành được khi mà làm cho việc ở ngừng thi côngĐây. Ông chủ của Kintaro Hattori đã rất kinh ngạc về việc này. Hành động ngừng thi côngĐây vẫn còn được kể lại như một tỉ dụ về lòng quảng đại và lòng trung thành của Kintaro cho tới hiện nay.

    ◆ Trở về nhà vào năm 1877, Kintaro đặt 1 bảng hiệu “Hattori Clock Repairer,” ở phía trước nhà, khởi đầu bán và sửa đồng hồ cũ lập tức. Công tác kinh doanh mới của ông là tiền thân của sự chuyển đổi thành K. Hattori & Co sau này.

    ◆ cùng năm chậm triển khai Kintaro Hattori còn làm việc cho một cửa hiệu đồng hồ ở Kyobashi do 1 kỹ thuật viên giỏi tên là Seijiro Sakurai quản lý. Ông rất cố gắng Nhận định càng phổ biến càng phải chăng về công nghệ đồng hồ và kinh doanh đồng hồ.







    PHẦN hai – ra đời K. HATTORI & CO. (1881 – 1891)
    ◆ Năm 1881, trong bối cảnh suy thoái do giá trị đồng bạc Nhật Bản bị mất giá trị, Kintaro Hattori 21 tuổi đã ra đời “K. Hattori & Co.” ở Uneme-cho, Kyobashi, Tokyo, nơi sắp sở hữu nhà ông.

    ◆ thời điểm này cũng là khi 1 kỷ nguyên của đồng hồ Nhật Bản đã được khai sáng sở hữu những người đi đầu ở Tokyo, Osaka và Nagoya đang nghiên cứu và cung ứng đồng hồ bỏ túi dựa trên các sản phẩm phương Tây hay những lái buôn bán lẻ Nhật Bản tìm toàn bộ đồng hồ nhập khẩu trong khoảng những công ty thương mại nước ngoài đặt tại Yokohama, Kobe và những cảng khác.

    ◆ những doanh nghiệp nước ngoài thường thiết lập các thỏa thuận bắt buộc những shop phải thanh toán hàng trong vòng 30 ngày nhưng phổ biến shop đòi phải trả chỉ hai lần mỗi năm, một lần trong lễ hội Bon (giữa tháng Tám) và một lần vào cuối năm, theo 1 hoạt động kinh doanh truyền thống của thời Edo. Điều này đã làm cho các đơn vị nước ngoài và các thương nhân ko ưng ý.

    ◆ Khác với những shop, Kintaro tuân thủ mọi ký hợp đồng kinh doanh mà ông ta đã ký. Ông không bao giờ lơ đãng chính sách nghiêm ngặt của mình về tôn trọng các ký hợp đồng, bất đề cập đối tác hay những khó khăn. Do vậy, K. Hattori & Co. Càng ngày càng trở nên lừng danh về độ tin cậy trong cộng đồng đơn vị nước ngoài.

    [​IMG]◆ Cũng nhờ vào chậm triển khai, phổ thông đơn vị kinh doanh nước ngoài ưu tiên cung cấp những bề ngoài đồng hồ mới của họ cho K. Hattori & Co., cho phép ông mang những đột phá đáng đề cập trong một khoảng thời kì khá ngắn.

    ◆ Năm 1886, trong quá trình bùng nổ kinh tế, Kintaro Hattori bắt đầu hội tụ vào việc bán sỉ và lẻ đồng hồ du nhập. Sang năm 1887, năm hoạt động thứ 6, cửa hàng K. Hattori đã chuyển tới phố chính ở Ginza, trọng điểm thương nghiệp ở Nhật Bản.

    ◆ Tám năm sau, vào năm 1895, đại lý bán hàng đang lớn mạnh này đã sắm 1 góc của Ginza 4-chome (vị trí ngày nay của WAKO), vun đắp 1 tòa nhà có một tháp đồng hồ (cao 16 mét), và mở thêm một shop tại liên hệ mới.



    trụ sở tổ chức ở Ginza đã đi đầu trong trào lưu phương Tây hoá thời bấy giờ ►



    ◆ Năm 1891, 10 năm sau lúc xây dựng thương hiệu đơn vị K. Hattori & Co., Kintaro 31 tuổi được bắt buộc giữ hai vị trí quan yếu trong ngành nghề công nghiệp, 1 là giám đốc của Tokyo Clockmaker and Watchmaker Association (Hiệp hội thợ đồng hồ (tháp, treo tường, để bàn…) và thợ đồng hồ (bỏ túi, mặt dây chuyền, đeo tay…)) 1 thành viên của Tokyo Chamber of Commerce (Phòng thương nghiệp Tokyo).



    PHẦN 3 – thành lập NHÀ MÁY SEIKOSHA (1892)
    [​IMG]◆ Năm 1892, được động viên bởi sự cải thiện kinh tế, Kintaro đặt ra 1 chỉ tiêu đầy tham vọng với tư cách là 1 lái buôn chậm tiến độ là sản xuất đồng hồ. Có khoản tiền tiết kiệm mà ông kiếm được trong khoảng việc bán đồng hồ nhập khẩu, Kintaro quyết định bắt đầu cung ứng đồng hồ tại ở Nhật Bản.



    Kỹ sư Tsuruhiko Yoshikawa ►



    ◆ Ngay sau lúc thăm nhà máy sản xuất đồng hồ treo tường ở Nagoya, Kintaro và một kỹ sư nhân tài tên là Tsuruhiko Yoshikawa bắt đầu cung ứng một dòng đồng hồ treo tường (đồng hồ Bonbon của Seiko) tại một nhà máy nhất thời (nhà máy sản xuất muối đặt trên mảnh đất trống ở Ishiwara-cho, khu Honjo (hiện nay là đô thị Sumida).

    ◆ Nhà máy Seikosha có mặt trên thị trường với khoảng mười nhân viên. Kintaro 31 tuổi và Tsuruhiko 28 tuổi, kỹ sư trưởng của nhà máy đã khôn xiết phấn đấu để đáp ứng loại đồng hồ Nhật Bản. Vào đầu mùa hè năm sau, năm 1893, nhà máy được chuyển tới Yanagijima-cho.

    khi Kintaro thành lập Nhà máy Seikosha, ông đã đưa ra một danh sách những nguyên tắc:

    1 – cung ứng đồng hồ xác thực

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...