Cần tránh những xử lý sai lầm cho người bị đuối nước

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi buitai, 24/8/17.

  1. buitai

    buitai Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt. Nếu bạn không phải là nhân viên cứu hộ và không biết bơi thì thiết kế bể bơi khuyên bạn nên đưa ra thông báo để những người khác đến giúp hoặc ném vật cứu hộ cho nạn nhân.

    Phần lớn những người bị nạn tử vong hoặc bị di chứng não do thiếu ô-xy là vì không được sơ cứu hay sơ cứu không đúng cách trước khi đưa đến cơ sở y tế. Sau đây thiết bị bể bơi sẽ lưu ý vài điều để mọi người tránh mắc phải.

    Hô hấp nhân tạo

    Việc thổi ngạt và ấn tim cho nạn nhân đang ngưng thở ngưng tim thực hiện không đúng cách như: dang 2 tay người bị nạn sang 2 bên rồi ép vào ngực để ấn tim mà không thổi ngạt sẽ không đem lại hiệu quả. Việc chậm trễ trong cấp cứu thổi ngạt - ấn tim làm cho não và các cơ quan bị thiếu ô-xy kéo dài, có thể gây chết tế bào não,dẫn đến tử vong hoặc di chứng não nặng nề. Do đó, theo mua hóa chất xử lý nước hồ bơi thì chúng ta phải có những hiểu biết nhất định đối với phương pháp này, không nên tự tiện thực hiện sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

    [​IMG]

    Xóc nước

    "Xóc nước" là động tác dốc ngược người bị nạn theo xay dung ho boi cho là không cần thiết và không nên thực hiện. Thông thường lượng nước vào phổi rất ít chứ không nhiều như mọi người thường nghĩ. Lượng nước này sẽ được tống ra ngoài khi nạn nhân tự thở lại. Việc xóc nước này là không cần thiết, làm chậm thời gian cấp cứu thổi ngạt và tăng nguy cơ hít nước vào phổi.

    [​IMG]

    Hơ lửa hoặc "lăn lu"

    Để họ nằm vắt ngang qua lu rồi đốt lửa phía trong lu. Người ta nghĩ rằng việc này sẽ làm ấm người nạn nhân. Thực ra việc làm này theo hướng dẫn xử lý nước hồ bơi thì sẽ càng làm nặng thêm tình trạng của người bị nạn vì sẽ làm họ bị phỏng và quan trọng hơn là làm chậm trễ hơn thời gian cấp cứu thổi ngạt

    [​IMG]
    Để hiểu rõ ràng và chi tiết hơn, vui lòng liên hệ THẾ GIỚI BỂ BƠI, gọi đến Hotline: 0912.115.689 hoặc Email: Poolsvietnam@gmail.com để nhận được tư vấn và hướng dẫn.

    THẾ GIỚI BỂ BƠI - Mang tất cả vẻ đẹp của thế giới đến bể bơi của bạn!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...