Cẩn thận đồ chơi hàng giả độc hại các mẹ ơi!

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi nguyenth, 4/4/17.

  1. nguyenth

    nguyenth Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cát động lực Kinetic Sand giá rẻ

    Cát động lực đang là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực đồ chơi trẻ em thời gian gần đây. Sự phát triển một cách nhanh chóng của cát động lực là một con dao hai lưỡi đối với thị trường này. Có thể nói ngay từ khi mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam cát động lực đã gây được sự chú ý mới những tính năng vượt trội của mình.

    Ngoài giá trị mà cát động lực đem lại, sự phát triển của nó đã tạo nên những sản phẩm cát động lực giả, không có nguồn gốc, xuất xứ và được bán với giá rẻ. Một điều đáng báo động là các sản phẩm cát động lực giá rẻ đó đang được bày bán trên diện rộng một cách công khai. Một điều nguy hiểm hơn nữa là bố mẹ vẫn lựa chọn những sản phẩm các động lực giá rẻ ấy cho con mình. Sự phát triển của cát động lực giá rẻ vẫn đang tiếp tục và không hề có dấu hiệu đi xuống. Sự xuất hiện và phát triển một cách không kiểm soát của cát động lực giá rẻ đã gây nên sự khó khăn cho cát động lực chính hãng khi phải cạnh tranh về giá và điều quan trọng hơn là ý thức của người mua. Một mặt người tiêu dùng chưa phân biệt được cát chính hãng và cát giả, mặt khác lại có một số người chọn mua cát động lực giả này vì giá rẻ.

    Mối nguy hại của cát động lực giá rẻ


    Đi đôi với sự rẻ là chất lượng dỏm và cả một hiểm họa về sau đối với sức khỏe của trẻ. Chắc hẳn chúng ta đều biết về thành phần cũng như các đặc điểm tối ưu của cát động lực chính hãng. Có một số người cho rằng nếu mà trẻ lớn từ 5 tuổi trở lên có thể mua cát rẻ cho con chơi cũng được vì con lớn rồi sẽ không thể nào cho cát vào miệng được nên sẽ không nguy hại đến sức khỏe. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì chỉ cần tiếp xúc trực tiếp qua da cũng đủ gây ra những bệnh lý nghiêm trọng. Cát động lực giá rẻ để một thời gian sẽ bị lên mốc. Chúng ta đều biết nấm mốc có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ nhỏ dẫn đến các bệnh như hen suyễn. Cát bị lên mốc là điều không thể chấp nhận được, khi chơi tay trẻ tiếp xúc trực tiếp với cát nên việc bị dị ứng hay nhiễm bện do nấm mốc gây ra là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Những bệnh thông thường do nấm mốc gây ra như cổ họng và mũi bị ngứa, ho, mệt mỏi, dễ nhiễm khuẩn, cảm giác kiệt sức, đau đầu. Các triệu chứng dị ứng như: hắt hơi, sổ mũi, ho, mắt đỏ, hen suyễn dị ứng, phát ban đỏ hoặc dạ dày.

    Có thể nói sự phát triển hiện nay của cát động lực đó chính là cuộc đua giữa cát động lực chính hãng và cát động lực giá rẻ mà ý thức người tiêu dùng là chìa khóa quan trọng.
     
  2. dungbathao

    dungbathao Đã đăng ký

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình cũng chẳng biết thế nào nhưng có vẻ dạo này các trường mầm non nhất là trường tư hay sử dụng 1 loại hạt nhỏ không biết có phải là cát động lực như bài bạn nêu không. Các cô để vào 1 cái bể bơi bằng nhựa rất rộng và cho rất nhiều hạt vào cho các cháu chơi nhưng mình rất sợ vì hạt nhỏ mà các cháu có thể hít vào mũi bất cứ lúc nào. Kể cả đồ chơi tốt hay không tốt cũng thế rất nguy hiểm.
     
  3. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Có một số người cho rằng nếu mà trẻ lớn từ 5 tuổi trở lên có thể mua cát rẻ cho con chơi cũng được vì con lớn rồi sẽ không thể nào cho cát vào miệng được nên sẽ không nguy hại đến sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...