Cần chuẩn bị gì cho bé khi đi máy bay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi mainguyenzipkie, 3/1/17.

  1. mainguyenzipkie

    mainguyenzipkie Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Nhu cầu di chuyển bằng máy bay ngày càng cao. Trong đó số lượng hành khách là trẻ em không hề nhỏ.
    Vậy khi trẻ em đi máy bay cần chuẩn bị những gì và những quy định áp dụng cho đối tượng hành khách này ra sao?
    Đôi với các mẹ lần đầu đi cùng trẻ nhỏ, các mẹ nên đọc bài viết này để chuẩn bị tốt nhất cho bé nhé!

    LƯU Ý: Để chuyến đi được thuân lợi và an toàn nhất khi đi với trẻ nhỏ, quý khách nên đặt trước xe taxi đưa đón ngay khi vừa mới hạ cánh để tránh trường hợp chen lấn bất tiện. Quý khách có thể đặt trước taxi sân bay của DichungTaxi với giá chỉ từ 60.000 đồng về trung tâm thành phố

    Trẻ em bao nhiêu tuổi được đi máy bay?
    Em bé: dưới 2 tuổi (tính đến ngày khởi hành), em bé không phải mua vé và được ngồi trong lòng người lớn. Một (01) người lớn chỉ được đi cùng một (01) em bé.

    Khi làm thủ tục tại sân bay, em bé cần phải có giấy khai sinh hoặc hộ chiếu (nếu đi chuyến quốc tế). Tất cả em bé phải đi cùng Bố/Mẹ hoặc người Giám hộ từ 15 tuổi trở lên.

    Trẻ em: từ 2 đến dưới 12 tuổi ( tính đến ngày khởi hành), trẻ em được ngồi ghế riêng và phải mua vé như người lớn. Một (01) người lớn chỉ được đi cùng một (01) trẻ em.

    Khi làm thủ tục tại sân bay, trẻ em cần phải có giấy khai sinh hoặc hộ chiếu (nếu đi chuyến quốc tế).

    Hành khách từ 12 đến 14 tuổi: được coi như người lớn và có thể được đi một mình, nếu đi một mình thì ngoài giấy tờ cần thiết khi đi máy bay theo quy định, phải có kèm giấy cam kết của người đại diện hợp pháp miễn trừ trách nhiệm đối với các hãng hàng không.

    >> Bái viết hữu ích cho các mẹ lần đầu đến sân bay Tân Sơn Nhất tại đây

    Chúng ta cần chuẩn bị cho bé khi đi máy bay:

    - Mang theo khai sanh hoặc hộ chiếu của cháu bé.
    - Chuẩn bị mang theo xe đẩy trẻ em, loại gấp được nhỏ gọn thì có thể mang cả lên máy bay, loại không gấp được thì yêu cầu nhân viên làm thủ tục cho mang tới chân cầu thang máy bay.
    - Nên mang theo đồ đeo bé trước ngực để khi làm giấy tờ không sợ để bé ở 1 mình, không an toàn.
    - Chuẩn bị 1 túi xách tay gồm: quần áo đủ ấm cho bé (vì lên máy bay rất lạnh), nón len loại che luôn tai, khăn ướt, khăn sữa, 2 bình sữa đã đổ nước ấm, thêm quần, áo đề phòng, bông gòn nút tai cho bé... & 1 mền mỏng cho bé.
    - Phải mang theo đồ ăn cho bé. Các hãng hàng không cũng có đồ ăn cho bé (nếu đặt trước) nhưng không biết có thích hợp cho từng bé không và túi đựng đồ để thay (trong đó có 3 tã giấy, 2 yếm giấy).
    - Khi làm thủ tục thì xin chỗ ngồi càng phía trên càng tốt vì xa động cơ máy bay sẽ không bị ồn. Bé sẽ quấy khóc nhiều nhất là lúc cất cánh và hạ cánh vì thay đổi áp suất nên bé sẽ rất khó chịu. Lúc đó nên ôm bé vào lòng cho bé bú Mẹ hoặc uống nước bằng bình có núm vú thì bé sẽ bớt ù tai, có cảm giác an toàn & tự nhiên đỡ quấy khóc hơn.
    - Lên máy bay nếu bé dưới 18 tháng tuổi, nhân viên hàng không sẽ gắn cho bé 1 cái nôi (có thể để bé chơi & nằm ngủ trong nôi).
    - Bé càng nhỏ thì có khả năng bé sẽ ngủ suốt chuyến bay.
    - Bé lớn hơn thì ngoài sữa, tã, đồ ăn..., còn nên mang theo đồ chơi để nhỡ bé ko ngủ còn có cái để dỗ bé.
    - Bé lớn hơn nữa có thể cho bé nhai chewing gum lúc máy bay cất hoặc hạ cánh.
    - Có thể cho bé dùng thuốc nhỏ mũi, xịt mũi hoặc uống thuốc làm thông mũi trước khi bay (lúc đi và về Mỹ). Việc này làm mũi thông hơn, dễ dàng tạo cân bằng áp lực trong tai cho bé.

    Theo luật hàng không đối với trẻ em, không cho phép bé ngủ vào lúc máy bay hạ cánh.

    DichungTaxi chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!
     
  2. emyeuqe

    emyeuqe Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng là cho trẻ em đi máy bay thì phải tìm hiểu kỹ vì người lớn đi máy bay thì đơn giản chứ trẻ em nhất là còn nhỏ tuổi thì không đơn giản chút nào. Bé nhà mình 3 tuổi và mình cũng đang tính hè này cho bé đi nghỉ hè cùng gia đình và sẽ đi máy bay cho tiết kiệm thời gian. Cảm ơn bài viết của bạn.
     
    mainguyenzipkie thích bài này.
  3. mainguyenzipkie

    mainguyenzipkie Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cám ơn b. Nếu dịp hè gia đình bạn có nhu cầu đi du lịch trong nước, thì có thể sử dụng dịch vụ của dichungtaxi.com b nhé. Đây là dịch vụ chuyên đưa đón gia đình từ sân bay đến thành phố, cũng như các điểm du lịch ý. Gia đình bạn có em nhỏ thì dịch vụ này thuận tiên vô cùng, chất lượng xe khá ổn mà giá rẻ dã man :)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...