Cách xử trí hiện tượng chảy máu cam ở tại nhà

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi nhungle233, 25/4/17.

  1. nhungle233

    nhungle233 Đã đăng ký

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khí hậu khô hanh làm cho niêm mạc mũi bị khô nứt và rất dễ gây nên hiện tượng chảy máu cam. Để cải thiện tình trạng đấy, người bệnh cần nắm vững những cách điều trị chảy máu cam ngay tại nhà. Chỉ có như thế, chúng ta mới xử lý nhanh chóng cùng với tránh được hiện tượng này xảy ra liên tục.
    >>>> Xem thêm : chảy máu cam
    Cách trị chảy máu mũi hữu hiệu vì khí hậu khô hanh

    Thời tiết khô hanh và độ ẩm môi trường xuống thấp là thời điểm vô cùng thuận lợi giúp sinh ra tình trạng chảy máu cam. Hiện tượng này xảy ra đối với mọi độ tuổi, đặc biệt là trẻ em bởi niêm mạc mũi rất mỏng hay đối với những người trên 40 tuổi vì lý vì mức co giãn niêm mạc thoái hóa dần.
    [​IMG]
    Khí hậu hanh khô làm mũi khô nứt đi cùng các mao mạch sẽ bị co lại, rất dễ vỡ và gây ra chảy máu (hay còn gọi là tình trạng chảy máu cam).
    >>>> Xem thêm : đau rát cổ họng
    Thời tiết thất thường chính là lí do tác động đến một vài bệnh toàn thân tiêu biểu như bệnh cao huyết áp, căn bệnh dị ứng hay chứng bệnh rối loạn vận mạch… hiện tượng này làm nứt nẻ tế bào hốc mũi và gây tình trạng chảy máu cam. Có tới 80% tình huống chảy máu mũi có nguồn gốc tại phần trước mũi, đấy chính là khu vực có cực nhiều mạch máu qua lại, hiện tượng chảy máu mũi chủ yếu vì vỡ mạch máu. Bên cạnh đó, các thói xấu như ngoáy mũi, đem dị vật vàobên trong mũi… cũng có thể dẫn đến tình trạng này.
    Lúc xuất hiện căn bệnh chảy máu cam lúc trời lạnh, biện pháp tốt nhất để xử lý đấy là bắt buộc phải cầm máu thật mau. Đầu tiên, bạn hơi nghiêng đầu về phía trước sao cho đầu không gập hẳn xuống. Tuyệt đối không nên ngửa cổ ra phía sau, nếu mà làm như thế nghĩa là chúng ta đang gây ra ngăn cản lối ra của máu. Việc này khiến cho máu chảy men theo yết hầu đi đến dạ dày và gây ra tình trạng nôn mửa khi xuất huyết vào nhiều.
    >>>> Xem thêm : chóng mặt ù tai
    Các cách trị chảy máu mũi lúc trời rét bạn phải quan tâm đó là:
    – Trời khô hanh, lạnh buộc phải để cho niêm mạc mũi luôn đủ ẩm thông qua việc xịt nước biển hay nhỏ nước muối loãng. Nếu bạn dùng điều hòa hoặc máy sưởi cần để ý tạo ẩm cho ngôi nhà bằng biện pháp dùng máy tạo ẩm hay đặt 1 chậu nước nhỏ trong nhà.
    – Không nên ngoáy mũi, lúc cần thiết bắt buộc phải làm sạch bằng bông với công cụ hợp vệ sinh. Không được sử dụng các loại thuốc bôi bên trong hốc mũi vì biện pháp này không thể hồi phục độ ẩm giúp niêm mạc. Bên cạnh đấy, một số thuốc xịt mũi có thể làm tình trạng khô mũi nặng nề hơn.
    – Hạn chế ra vào nóng, lạnh đột ngột.
    – Lưu ý đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên
    – Ngày rét nên bổ sung vitamin C, rau xanh tươi do có khả năng ngừa hiện tượng chảy máu cam thông thường.
    Chú ý đối với bệnh nhân liên tục chảy máu mũi

    Nhìn chung, tình trạng chảy máu mũi ở mùa rét không có gì đáng lo nghĩ bởi chúng thường là tình trạng sinh lý hết sức bình thường. Một vài phương pháp trị chảy máu mũi kể trên cũng không cần phải sử dụng thuốc và hầu hết chỉ có tác dụng khắc phục biểu hiện mau mà thôi. vì vậy, người đọc cũng không nên quá lo lắng.
    Tuy vậy, nếu mà hiện tượng chảy máu lâu ngày và ngay cả lúc đã áp dụng một số phương pháp nêu trên mà hiện tượng bệnh lý không giảm, có khi vẫn xuất hiện và có dấu hiệu tăng nặng nề thì chúng ta buộc phải đặc biệt cẩn thận.
    Khi đấy, một vài bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội khuyến cáo người bệnh dùng Kính nội soi mũi Storz của Đức để tìm hiểu lý do và chẩn đoán đúng cho người bệnh
    Mọi thắc mắc, quý độc giả có thể gọi tới số hotline 043.272.7979 hoặc chat với bác sĩ hướng dẫn qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...