Cách trị ho có đờm cho bà bầu bạn không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi tienquan189, 5/5/17.

  1. tienquan189

    tienquan189 Đã đăng ký

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    1. Cách trị ho có đờm bằng chanh đào mật ong
    Đây là một trong những cách trị ho có đờm cho bà bầu thuộc hàng “kinh điển” mà không chỉ các bà bầu mà mọi đối tượng khác đều không nên bỏ qua. Với sự kết hợp tuyệt vời, chanh đào và mật ong sẽ là vị thuốc quý giúp bà bầu nhanh chóng đánh bay chứng ho, kể cả chứng ho dai dẳng lâu ngày hay ho có đờm.

    [​IMG]
    Cách trị ho có đờm cho bà bầu bằng chanh đào mật ong

    Bà bầu có thể chế biến vị kháng sinh “tự nhiên” này theo ngày hoặc ngâm nhiều để tích trữ phòng khi cần dùng đều được. Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

    Nguyên liệu chung gồm có: 2 trái chanh đào chín, 4 thìa cà phê mật ong. Bà bầu khía chanh làm 6 phần, có thể khía thành các múi rồi đổ các thìa cà phê đã chuẩn bị vào, sau đó đem đi hấp cách thủy. Chỉ 10 phút sau sẽ có thành phẩm là bài thuốc trị ho hiệu quả mà các mẹ bầu chỉ cần áp dụng một lần là các triệu chứng sẽ giảm nhanh chóng.
    Để làm thành bình chanh đào mật ong tích trữ, các bà bầu chỉ cần chuẩn bị thêm đường, bình thủy tinh và một chút gừng là tạo nên một bài thuốc trị ho có đờm cho hiệu quả tuyệt vời.

    2. Cách trị ho có đờm với lá hẹ và mật ong
    Bà bầu rất nhạy cảm, vì thế phải tuyệt đối giữ gìn. Bởi cẩn trọng trong mọi thứ không chỉ cho mẹ, mà còn cho cả em bé. Chính vì vậy, các mẹ bầu phải hết sức lưu ý trong việc áp dụng thuốc, cũng như các cách trị ho có đờm cho bà bầu. Bài thuốc trị ho từ lá hẹ và mật ong được biết đến là “cao thủ” trong các bài thuốc trị ho, rất an toàn cho bà bầu lại hiệu quả.

    Nguyên liệu tạo nên bài thuốc này vô cùng đơn giản lại không tốn kém. Các mẹ bầu hay bị ho có đờm có thể trồng lấy một vài cây hẹ tại nhà để áp dụng ngay khi cần thiết.

    [​IMG]
    Cách trị ho có đờm cho bà bầu với lá hẹ và mật ong

    Đầu tiên, chuẩn bị 2 cây hẹ, 2 thìa cà phê mật ong, tiến hành sơ chế nguyên liệu. Lá hẹ rửa sạch, xắt nhỏ, trộn chung với 2 thìa mật ong đã chuẩn bị, sau đó hấp cách thủy trên bếp hoặc bỏ trực tiếp vào nồi cơm điện, canh thời gian trong vòng 5-7 phút là được. Sau thời gian hấp cách thủy, các hoạt chất từ lá hẹ sẽ tiết ra hòa chung với mật ong tạo nên vị thuốc trị ho rất hữu hiệu.

    Trên đây là 2 cách trị ho có đờm cho bà bầu không thể bỏ qua. Tuy nhiên, mỗi người có một cơ địa, một tình trạng bệnh khác nhau. Bà bầu nên chủ động thăm khám bác sĩ để nhận được tư vấn cần thiết trước khi áp dụng bất cứ cách điều trị nào. Độc giả đọc xong nên lưu lại, “bỏ túi” những mẹo hữu ích để chia sẻ cho những người thân và mọi người cùng biết nhé!
     
  2. nihoncay

    nihoncay Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Hồi mình mang bầu cũng thế sợ nhất là bị ho với cảm cúm vì hầu như năm nào mình cũng bị cảm cúm, bị vài lần là ít thế nên hồi mang bầu rất cẩn thận ngoài thỉnh thoảng cần ngậm chanh đào mật ong ra thì mình còn ăn tỏi. Thêm cả chanh tươi thái lát mỏng trộn với ít muối rồi ngậm, nói chung lát chanh mỏng vừa phải và muối cũng vậy và mình ngậm cả buổi tối đi ngủ rất hiệu quả đấy. Vì nếu ngậm chanh đào đi ngủ thì có vị hơi ngọt từ mật ong nên sẽ không tốt cho răng, mình đã ngậm theo cách chanh và muối trắng nên cả thời kỳ mang bầu không bị cúm hay ho gì cả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...