Cách quấn khăn cho bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi trantiencong, 7/4/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quấn khăn cho bé nghĩa là như thế nào?

    Quấn khăn là nghệ thuật sử dụng một tấm chăn quần gọn quanh trẻ để giữ ấm và bảo vệ bé. Có có thể tránh cho con của bạn không bị phản xạ giật mình, hoặc có thể giúp giữ ấm cho bé trong một vài ngày đầu cho tới khi cơ thể bé có thể tự giữ nhiệt. Nó cũng có thể giúp làm bé cảm thấy êm dịu hơn.
    [​IMG]
    Trong những ngày này, chắc chắn rằng bạn sẽ không rời bệnh viện mà không có một vài bí kíp trong việc này. Hãy thử nó, sau khi bạn chắc chắn rằng bé không bị đói, ướt, hay mệt. Quấn khăn có thể giúp ổn định bé khi bé bị kích thích quá độ hay khi bé muốn một cảm giác ấm áp và an toàn như trong bụng mẹ.

    Nếu như bạn chọn quấn khăn cho trẻ, hãy chắc chắn rằng bạn quấn khăn cho bé đúng cách. Quấn khăn sai cách như việc chỉ cuốn chặt phàn thân dưới của bé có thể làm giãn khớp và gây tổn hại ở phần sụn mềm ở hông, dẫn đến phần hông bé phát triển không bình thường.

    Hông phát triển không bình thường khá là phổ biến ở trẻ mới sinh. Bác sĩ sẽ chụp X-quang cho bé ngay lúc bé vừa được sinh ra, và thăm khám cho bé trong trường hợp cần thiết. Lịch sử gia đình, đẻ ngược (chân ra phía trước đầu) và giới tính nữ là những nguyên nhân làm tăng nguy cơ hông phát triển không bình thường ở trẻ.

    Để ngăn chặn tình trạng hông phát triển không bình thường khi quấn khăn cho trẻ, hãy quấn rộng ra một chút ở phần dưới cơ thể bé để bé có thể uốn chân lên trên và sang hai bên.

    Khi bé nhà bạn được một tháng tuổi, bạn có thể không muốn quấn khăn cho bé khi bé thức nữa, vì điều này có thể ảnh hưởng đến chuyển động và sự phát triển ở những đứa bé lớn hơn. Lúc bé ngủ trưa hay vào ban đêm thì quấn khăn vẫn là một sự lựa chọn không tồi vì làm vậy bé sẽ ngủ ngon hơn, nhưng Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng bạn nên ngừng quấn khăn cho bé khi bé được 2 tháng tuổi – độ tuổi mà bé đã bắt đầu biết lẫy.
    [​IMG]
    Cần quấn khăn cho bé như thế nào?

    • Đặt khăn trên một bề mặt phẳng theo hình kim cương và gấp các đỉnh lại tầm 15cm để tạo nên một hình vuông vắn.
    • Đặt bé nằm ngửa sao cho đỉnh của chăn ở tầm vai bé.
    • Để tay trái của bé xuống. Kéo góc chăn gần tay trái bé che phần tay và ngực bé, và giấu phần chăn thừa ra phía dưới lưng bên phải của bé.
    • Để tay phải của bé xuống. Kéo góc chăn gần tay phải bé che phần tay và ngực bé, và giấu phần chăn thừa ra phía dưới lưng bên trái của bé.
    • Cuộn hoặc gấp phần đáy của chăn là giấu nhẹ nó phía dưới bé, đảm bảo rằng hai chân bé có thể uốn lên và sang hai bên, hông bé có thể di chuyển, và hai chân bé có thể dạng ra tự nhiên.

    Mecuabe.com
    Ghi rõ nguồn mecuabe.com khi bạn sử dụng bài viết này
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...