Cách phòng tránh sảy thai hiệu quả cho bà bầu

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi Anhdunghd, 19/5/17.

  1. Anhdunghd

    Anhdunghd Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mang thai là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Nhưng không phải thai kỳ nào cũng cho ra đời những em bé mạnh khoẻ. Cần nắm rõ những dấu hiệu sảy thai để có biện pháp phòng tránh tốt nhất cho bà bầu.

    Sảy thai là sự cố bất ngờ và đau lòng với hầu hết người mẹ. Cuộc sống căng thẳng, lối sống không lành mạnh, các biến chứng y tế hoặc thậm chí sự bất cẩn từ người mẹ cũng có thể dẫn tới sảy thai.

    Ngoài những lý do này, việc tiếp xúc với hóa chất độc hại tại nơi làm việc của bạn cũng có thể dẫn đến sẩy thai. Tỷ lệ sảy thai tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Một tỷ lệ không nhỏ sảy thai có nguyên nhân không rõ ràng. Sảy thai có thể xảy ra trước hoặc sau khi siêu âm nghe thấy nhịp tim thai. Điều này có nghĩa là sảy thai có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ nhưng thường phổ biến hơn ở 3 tháng đầu tiên.

    [​IMG]

    Những biện pháp tránh sảy thai hiệu quả

    - Nghỉ ngơi và làm việc hợp lý: Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, các bà bầu cần tuyệt đối tránh làm việc nặng quá sức, không làm việc trong môi trường độc hại. Cần nhớ, làm gì cũng phải nhẹ nhàng, không cúi người quá cao hoặc quá thấp. Ngoài ra, bà bầu cần tranh thủ nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, bởi việc nghỉ ngơi đem lại sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Hạn chế quan hệ vợ chồng trong giai đoạn đầu và cuối thai kỳ để không gây tác động lên cổ tử cung.

    - Ăn uống đầy đủ: Việc ăn uống ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, tránh được những bất thường xảy ra.

    - Khám thai định kỳ: Trong suốt quá trình mang thai, bà mẹ cần thường xuyên đi khám thai theo lịch khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi đồng thời phát hiện ra những bất thường sớm ở em bé để bác sĩ can thiệp kịp thời trước khi quá muộn.

    Tránh những thực phẩm gây nhiệt

    Bà mẹ cần tránh đồ ăn có tính cay nóng, sinh nhiệt. Các đồ ăn nóng bao gồm gia vị cay như ớt, nghệ hoặc những loại thực phẩm như đu đủ xanh, dứa. Những thực phẩm trên nếu ăn với số lượng nhiều thì có thể là nguyên nhân gây sảy thai. Bà mẹ nên cẩn thận với những loại thực phẩm này, tốt nhất là tránh ăn chúng trong 3 tháng đầu tiên.

    Tránh ăn vặt

    Chất bảo quản, hương liệu và chất phụ gia có trong thực phẩm ăn vặt có chứa các chất độc hại không có lợi cho người phụ nữ mang thai. Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để tránh sảy thai thì câu trả lời là hãy tránh đồ ăn vặt. Bà bầu nên ăn các loại thực phẩm tươi được nấu chín và nước ép hoa quả tự làm.

    Tiêm chủng

    Hãy chắc chắn rằng bạn tiêm chủng đầy đủ các mũi trước khi mang thai. Cách này phòng tránh nguy cơ sảy thai ở mức độ lớn. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết lịch tiêm chủng và các mũi tiêm chủng trong thời kỳ mang thai.

    Dùng cây củ gai để an thai – Nghĩa là thai hoàn toàn bình thường nhưng vẫn có thể uống để an thai . Những người có tiền sử sảy thai hoặc thai lưu càng nên sử dụng để an thai và giữ thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...