Sài Gòn Cách gia tăng hormone hạnh phúc trong cơ thể

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi hangnguyen96, 4/12/23.

  1. hangnguyen96

    hangnguyen96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn bài viết: https://shanhealth.vn/hormone-hanh-phuc/

    Cơ thể chúng ta sản sinh nhiều loại hormone khác nhau, trong đó có một loại hormone được gọi là hormone hạnh phúc. Loại hormone này giúp chúng ta vui vẻ, yêu đời và giảm đau về thể chất. Vậy làm cách nào để sản sinh hormone hạnh phúc trong cơ thể, cùng shanhealth tìm hiểu ngay nhé!

    Hormone hạnh phúc là gì?
    Hormone là các chất hóa học được sản xuất bởi các tuyến trong cơ thể, di chuyển qua máu để truyền tín hiệu và tham gia vào quá trình tăng trưởng, phản ứng với stress và điều chỉnh tâm trạng của cơ thể. Các hormone trên được gọi là hormone hạnh phúc.

    [​IMG]

    Các loại hormone hạnh phúc
    Hormone hạnh phúc có 4 loại đó là: Dopamine - hormone của động lực, Oxytocin - hormone tình yêu, Serotonin - hormone điều hoà tâm trạng, Endorphins - hormone đến từ hoạt động thể chất. Mỗi loại hormone sẽ có những vai trò khác nhau, cụ thể:

    • Dopamine: Hormone "tạo cảm giác tốt," liên quan đến sảng khoái, học tập, trí nhớ, và chức năng vận động.
    • Serotonin: Hormone điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ, thèm ăn, tiêu hóa, học tập, và trí nhớ.
    • Oxytocin: Hormone tình yêu, quan trọng trong sinh con, cho con bú, và gắn kết gia đình. Cũng thúc đẩy sự tin tưởng, đồng cảm và gắn kết trong mối quan hệ.
    • Endorphin: Chất giảm đau tự nhiên, sản xuất khi phản ứng với căng thẳng. Tăng lên trong các hoạt động như ăn uống, tập thể dục, và quan hệ tình dục.
    Cách giúp tăng cường hormone hạnh phúc hiệu quả
    Để tạo ra các hormone hạnh phúc, các bạn có thể thực hiện một số cách mang lại hiệu quả cao sau đây.

    Tập luyện thể dục thường xuyên
    Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cả về mặt thể chất và tinh thần, cũng có tác động tích cực đến sản xuất hormone hạnh phúc. Việc tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp giải phóng endorphin. Hoạt động thể chất thường xuyên cũng có thể tăng mức độ dopamine và serotonin, làm cho tập thể dục trở thành một lựa chọn tốt để tăng cường hormone hạnh phúc.

    Tham gia vào các hoạt động ngoài trời
    Tham gia hoạt động ngoài trời 10-15 phút mỗi ngày dưới ánh nắng mặt trời có thể kích thích sản xuất hormone serotonin và endorphin trong cơ thể. Tập thể dục hàng ngày trong khoảng 30 phút cũng giúp giải phóng endorphin.

    Cười nhiều hơn mỗi ngày
    Tiếng cười không thể chữa trị vấn đề sức khỏe, nhưng có thể giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng, cũng như cải thiện tâm trạng bằng cách kích thích tăng mức dopamine và endorphin.

    Thiền
    Thiền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng. Hơn nữa, thiền còn tăng sản xuất dopamine và kích thích giải phóng endorphin.

    [​IMG]

    Nghe nhạc
    Âm nhạc có khả năng kích thích sản xuất nhiều loại hormone hạnh phúc, đặc biệt là dopamine. Nghe bất kỳ bản nhạc nào mà bạn thích có thể cải thiện tâm trạng. Sự thay đổi tích cực trong tâm trạng có thể tăng cường sản xuất hormone serotonin. Việc tạo ra và thể hiện âm nhạc thông qua khiêu vũ, ca hát hoặc đánh trống cũng có thể gây ra giải phóng endorphin. Không chỉ có tác dụng sản xuất ra hormone hạnh phúc mà âm nhạc còn chữa lành được những tổn thương tâm lý. Phương pháp chữa lành từ âm nhạc được ứng dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ không đủ giấc có thể gây ra mất cân bằng hormone trong cơ thể, đặc biệt là dopamine, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Để khôi phục cân bằng hormone, điều quan trọng là bạn cần biết cải thiện giấc ngủ, nên dành 7 đến 9 giờ mỗi ngày để ngủ, từ đó giúp cơ thể cảm thấy tốt hơn, đỡ mệt mỏi và uể oải hơn.

    Massage
    Massage có thể giúp cơ thể sản sinh được cả 04 loại hormone hạnh phúc. Bạn có thể tự massage ở nhà hoặc cũng có thể đến các spa trị liệu để được chuyên viên massage, đả thông kinh lạc, điều trị vai - gáy - cổ để cơ thể được khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc massage đầu cũng giúp thần kinh của bạn được thư giãn nhẹ nhàng, giảm căng thẳng hiệu quả, giúp tinh thần vui vẻ thoải mái hơn. Bạn có thể đến Shan Health để được các chuyên viên tư vấn và massage theo yêu cầu.

    Thư giãn và nghỉ ngơi
    Đối mặt với căng thẳng thường xuyên có thể giảm sản xuất dopamine và serotonin, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và sức khỏe. Đề xuất dành thời gian nghỉ ngơi, ví dụ như đi bộ, chạy, đạp xe, cười, thiền, trong khoảng 20 phút. Những hoạt động này không chỉ giảm căng thẳng mà còn tăng sản xuất serotonin, dopamine, và thậm chí endorphin.

    Tham gia các khóa học chữa lành
    Ngoài các cách trên thì các bạn cũng có thể tham gia một số khóa học healing, khóa học chữa lành để loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp sản sinh nhiều loại hormone hạnh phúc, giúp tinh thần của bạn thoải mái, nhẹ nhàng và an yên hơn. Bạn có thể tham gia khóa học chữa lành tại Shan Health, các chuyên viên và Master của Shan Health sẽ trực tiếp hỗ trợ để nâng cao hiệu quả về việc chữa lành, mang lại hạnh phúc cho học viên sau khi khóa học kết thúc. Trên đây là các thông tin về hormone hạnh phúc cũng như cách sản sinh hormone hạnh phúc đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Shan Health hy vọng các thông tin trong bài mang đến nhiều hữu ích với bạn đọc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...