Sài Gòn Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần hiệu quả

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi hangnguyen96, 21/11/23.

  1. hangnguyen96

    hangnguyen96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn bài viết: https://shanhealth.vn/mental-health-la-gi/

    Sức khỏe tinh thần (Mental Health) thật sự rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Nếu tinh thần bạn không ổn, kém tập trung sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm việc gì cả. Trong bài viết hôm nay, shanhealth sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Mental Health là gì cũng như những cách cải thiện sức khỏe tinh thần tốt.

    Mental Health là gì?
    Một trong những thông tin được nhiều người tìm kiếm hiện nay đó là Mental Health là gì? Mental health hay còn được gọi là sức khỏe tinh thần, đây là trạng thái tinh thần quan trọng giúp chúng ta đối phó với áp lực cuộc sống, thừa nhận khả năng của mình, học tập, làm việc hiệu quả và đóng góp cho xã hội.

    Nó đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe và hạnh phúc cá nhân, đồng thời cung cấp nền tảng cho việc ra quyết định, xây dựng mối quan hệ, và tạo nên thế giới mà chúng ta sống.

    Tầm quan trọng của Mental Health - Sức khỏe tinh thần
    Mental health (tâm lý, tinh thần) đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển cá nhân, cộng đồng và kinh tế - xã hội. Theo một nghiên cứu của Ogilvy vào tháng 2 năm 2022, 70% thế hệ Gen Z cho biết họ cần sự quan tâm hoặc cải thiện sức khỏe tinh thần của họ nhiều nhất. Ogilvy đã tiến hành nghiên cứu về thế hệ Gen Z để hiểu tại sao họ mắc nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần.

    [​IMG]

    Các tình trạng sức khỏe tinh thần bao gồm rối loạn tâm thần, khiếm khuyết tâm lý xã hội và các trạng thái tinh thần khác có liên quan đến cảm giác đau khổ, suy giảm chức năng hoặc nguy cơ tự tử. Những người có vấn đề về sức khỏe tinh thần thường có mức độ hạnh phúc thấp hơn. Sức khỏe tâm trí bao gồm hài lòng về tình cảm, tâm lý và xã hội, ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm nhận và hành động của chúng ta. Nó định hình cách chúng ta xử lý căng thẳng, tạo mối quan hệ và đưa ra quyết định. Quan trọng ở mọi giai đoạn cuộc sống, từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành.

    Dấu hiệu cho thấy sức khỏe tinh thần của bạn không ổn
    Khi đã hiểu Mental Health là gì rồi thì bạn cần phải nhận biết được các dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe tinh thần của bạn. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy sức khỏe tinh thần của bạn không ổn định

    • Mệt mỏi, thiếu năng lượng.
    • Rối loạn trong ăn uống và giấc ngủ.
    • Thái độ tiêu cực, tuyệt vọng.
    • Căng thẳng, tức giận, lo lắng liên tục.
    • Xa lánh mọi người và hoạt động hàng ngày.
    • Xung đột và hành vi xung đột.
    • Suy nghĩ dai dẳng.
    • Suy tư tự hại.
    • Thái độ bất mãn, không hợp tác.
    • Lạm dụng chất kích thích.
    Cách chăm sóc Mental Health - Sức khỏe tinh thần hiệu quả
    Bên cạnh các thông tin về Mental Health là gì thì cách chữa lành sức khỏe tinh thần cũng được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang trong trại thái bất ổn về mặt tinh thần, bạn có thể sử dụng các biện pháp sau đây để chữa lành tâm lý, tinh thần của mình.

    Sống tích cực và khoa học
    Khi tinh thần của bạn không ổn, điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là giữ cho tinh thần được thoải mái, giảm áp lực đè nặng làm cho tinh thần ngày càng tệ hơn. Bạn nên sống tích cực lên và sinh hoạt theo khoa học như:

    [​IMG]
    • Duy trì chế độ ăn uống và giấc ngủ hợp lý.
    • Tham gia thường xuyên vào các hoạt động có ích.
    • Nuôi thái độ sống lạc quan, vui vẻ và hòa đồng với mọi người.
    • Tránh lạm dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia hoặc các chất gây nghiện.
    • Thực hiện thiền, đọc sách, tham gia vào hoạt động thể thao và luôn tìm kiếm những điều tích cực từ xã hội và thế giới xung quanh.
    Nhận sự hỗ trợ từ bác sĩ, các chuyên gia
    Duy trì sức khỏe tâm trí tích cực có thể được thực hiện thông qua sự trợ giúp tư vấn từ các bác sĩ và chuyên gia tâm lý. Trợ giúp này giúp người bệnh giải quyết các khó khăn trong nhận thức, cảm xúc và hành vi, từ đó phát triển nhân cách, tìm lại năng lượng tích cực, và thúc đẩy cách sống lành mạnh. Đây đặc biệt hữu ích trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến rối loạn cảm xúc và nhân cách.

    Chữa lành sức khỏe tinh thần bằng nguồn năng lượng từ chuông xoay
    Bạn cũng có thể điều trị sức khỏe tinh thần bằng biện pháp sử dụng chuông xoay Tây Tạng. Chuông xoay Tây Tạng mang lại hiệu quả cao trong việc chữa lành, giúp tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng và ổn định hơn sau khi trị liệu. Âm thanh của chuông xoay tạo ra các làn sóng rung, tác động lên các luân xa trên cơ thể của người bệnh, có tác động tích cực đến não bộ, kích thích sự tập trung, tăng cường trí nhớ và vực dậy tinh thần của người bệnh. Hiện nay, Shan Health là spa trị liệu và chữa lành bằng chuông xoay mang lại hiệu quả cao, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần một cách dễ chịu nhất. Bạn có thể liên hệ với Shan Health để điều trị các vấn đề về sức khỏe tinh thần

    Lời kết
    Qua bài viết trên, Shan Health hy vọng rằng có thể giúp bạn đọc hiểu rõ về Mental Health là gì? Dấu hiệu nhận thấy tinh thần bất ổn cũng như cách chăm sóc sức khỏe tinh thần mang lại hiệu quả cao.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...