CÁCH CHĂM SÓC CON TRÁNH BỊ DỊ ỨNG THỜI TIẾT THÁNG 3 CHO CÁC BÀ MẸ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi Paris Store, 11/3/17.

  1. Paris Store

    Paris Store Đã đăng ký

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    262/11, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Thời tiết tháng 3 thay đổi. Đề kháng của trẻ nhỏ không thể sánh bằng người lớn nên dễ mắc dị ứng thời tiết vì vậy mà các bà mẹ bỉm sữa cần phải chăm sóc con cẩn thận, tránh tình trạng con bị dị ứng thời tiết rồi mới “lo làm chuồng”.

    XEM THÊM:

    3 bệnh nguy hiểm bé dễ mắc phải tháng 3

    cách điều trị dị ứng thức ăn an toàn cho bé

    4 ưu điểm vượt trội dùng kem trị dị ứng thời tiết cho bé

    [​IMG]

    Dị ứng là một phản ứng của cơ thể khi gặp các tác động từ bên ngoài. Khi trẻ bị dị ứng thời tiết, nổi mẩn ngứa, trẻ cần đi khám đúng chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây dị ứng và có phương pháp điều trị phù hợp.

    PHÒNG TRÁNH DỊ ỨNG THỜI TIẾT CHO TRẺ
    Khi thấy da của trẻ có biểu hiện bị dị ứng, sẩn ngứa thì không được chủ quan, cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chỗ vết dị ứng, chàm, không chà xát mạnh quanh vết chàm, dị ứng để tránh bị nhiễm trùng. Nếu thấy bệnh tiến triển nặng hơn thì sớm đi khám để được thầy thuốc hướng dẫn điều trị. Hạn chế tối đa việc tự ý mua thuốc về điều trị hay không tuân thủ chỉ định hoặc hướng dẫn của thầy thuốc, dược sĩ.

    [​IMG]

    Đối với trẻ bị dị ứng cơ địa thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, do đó khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng cần chú ý giữ nhiệt độ cho cơ thể, khi ngủ không nên mở rộng cửa sổ để tránh gió lùa.

    [​IMG]

    Vào tháng 3,có nhiều trẻ cứ gió lạnh hay ngồi quạt là bị nổi ban mề đay. Ở mức độ nhẹ, mề đay trên da xuất hiện một vài chấm nốt, chỉ trong một thời gian ngắn từ một đến vài giờ là mất. Nặng hơn là các đám nhỏ, lớn với hình thù tròn, bầu dục, hình bản đồ… rất ngứa, có thể làm thâm da. Có trường hợp các bóng nước hoặc loét bong da làm tổn thương niêm mạc mắt, mũi, miệng, hậu môn… gây nhiễm trùng da. Thậm chí gây phù nề thanh phế quản làm suy thở cấp, có thể dẫn đến tử vong.

    Với việc nổi ban mày đay cần lưu ý là khó phòng tránh bằng cách dùng thuốc. Do vậy, những người hay bị nổi mày đay khi thời tiết thay đổi cần tránh lạnh, tránh gió, không tắm mưa, mặc quần áo ấm. Cũng không nên mặc quần áo quá chật gây cọ xát da gây nổi mày đay tại chỗ.

    ĐIỀU TRỊ DỊ ỨNG THỜI TIẾT CHO TRẺ ĐÚNG CÁCH
    (đọc tiếp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...