Bỏ túi bí kíp cấp cứu các món đồ trang điểm lỡ bị hỏng (phần 1)

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi hatrinh08, 20/7/17.

  1. hatrinh08

    hatrinh08 Đã đăng ký

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    “Bị hỏng” ở đây không có nghĩa là sản phẩm trang điểm hết hạn sử dụng hay bị biến chất đâu nhé! Trong trường hợp hợp phấn hay thỏi son yêu thích của nàng không may bị rơi vỡ thì chắc chắn nàng sẽ cần đọc bài viết này đấy!

    Mascara bị khô

    Mascara bị khô, vón cục là hiện tượng thường thấy. Bởi lẽ, mascara sau khi mở nắp sẽ tiếp xúc với không khí, sau nhiều lần không khí sẽ tràn vào bên trong ngày một nhiều khiến mascara bị khô.


    Lọ mascara trung bình chỉ sử dụng được khoảng 3 tháng hoặc thậm chí ít hơn là đã có hiện tượng vón cục xảy ra rồi. Hoặc nếu như nàng sơ ý không vặn chặt nắp sau khi trang điểm thì hiện tượng này sẽ đến thậm chí còn sớm hơn.

    [​IMG]

    Khi gặp phải hiện tượng này, nàng hãy nhỏ vào lọ mascara vài giọt saline – dung dịch ngâm kính áp tròng và lắc thật đều. Dung dịch này sẽ pha loãng mascara hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng.


    Một lưu ý là nàng không nên dùng nước hoa nhỏ vào mascara như một vài lời khuyên thường thấy nhé! Điều này bước đầu sẽ có hiệu quả tương tự như saline nhưng chất cồn trong nước hoa lại là nguyên nhân khiến mascara mau khô hơn lúc ban đầu.

    Nếu trong tình huống cấp bách mà không có saline, nàng có thể áp dụng một mẹo tạm thời khác. Nàng có thể ngâm cây mascara của mình vào cốc nước ấm trong vòng 10 phút. Và nhớ phải vặn nắp cây mascara thật chặt trước đó nhé!

    Son môi bị gãy

    Son môi là một món đồ trang điểm không thể thiếu của con gái. Còn gì đau lòng hơn khi nàng nhìn thấy thỏi son môi yêu thích của mình bị gãy lìa. Lúc này, con gái phải thật bình tĩnh để cấp cứu cho “em nó” đấy!

    Bước đầu tiên, nàng hãy dùng bọc ni lông bọc ngay đầu son bị gãy lại và cho vào tủ lạnh trong vòng 10 phút. Sau khi lấy ra, phần son này đã cứng hơn lúc ban đầu.

    Sau đó, nàng dùng bật lửa cẩn thận hơ phần gốc son bị gãy lúc nãy cho son chảy ra và gắn vào phần đầu son vừa được lấy ra khỏi tủ lạnh kia. Ấn chặt và giữ vài phút để son cố định lại.


    Tiếp đó, nàng cho cả thỏi son vào tủ lạnh trong khoảng 3 đến 4 tiếng nữa. Vậy là thỏi son coi như đã được “cấp cứu” rồi.

    Thế nhưng sau này nàng không nên ấn quá mạnh tay để tránh vết nối bị gãy trở lại nhé. Hãy thật nhẹ nhàng khi sử dụng hoặc tốt nhất là nên dùng cọ tô môi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...