Bí thư Thành ủy Bà Rịa được hoán đổi đất 'xịn' như thế nào ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 5/9/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tập thể Thành ủy - UBND TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đồng ý đề xuất hoán đổi cho bí thư Thành ủy Lương Trí Tiên một lô đất mặt tiền nằm ở trung tâm TP với tác nhân 'đất vướng quy hoạch'.
    những ngày đến, dư luận TP Bà Rịa ko tận gốc xốn xang về vụ vấn đề này.

    Hoán đổi gấp...
    Năm 2003, ông Lương Trí Tiên giữ gìn chức chủ nhiệm Ủy ban xét nghiệm Thị ủy Bà Rịa, nay là TP Bà Rịa. Khi đó, ông được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp mắc thu phí sử dụng đất đối với mảnh đất không gian 209,9m2 tại phường Phước Trung. Đơn giá đất là 80.000 Đồng/m2.

    [​IMG]

    Tháng 2 năm nay, xác định thông báo lô đất trên nằm trong vệt quy hoạch đất liên lạc, ông Tiên đã tuân đơn xin được 'hoán đổi' lấy mảnh đất khác. Ông được Ban thường vụ Thành ủy Bà Rịa hoặc UBND TP Bà Rịa 'thống nhất' đổi cho rằng một lô đất rộng 158m2 trên con đường Nguyễn Hữu Thọ, địa điểm sa sầm uất của TP Bà Rịa. Xem thêm: thiet ke shop thoi trang nho

    tới ngày 30/6/2017 thì ông Tiên được UBND TP Bà Rịa cấp sổ đỏ.

    Chưa khỏi, theo quy hoạch trước đây, mảnh đất được hoán đổi xem ông Tiên sẽ là điểm đầu tiên của đường Nguyễn Hữu Thọ để nối thông với con đường Tôn Đức Thắng. Nhưng, ngày 25/5/2017, đích thân chủ tịch UBND TP Bà Rịa Nguyễn Văn Hoàng ký vào quyết định sắp xếp quy hoạch cục bộ tuyến con đường nội thành vùng phường Phước Hiệp. Đáng nhắc, trong quan trọng này bị việc 'loại bỏ đoạn con đường quy hoạch từ Nguyễn Hữu Thọ tới Tôn Đức Thắng'!

    Theo đó, nội dung nguyên tắc nói rõ vấn đề điều chỉnh quy hoạch là bằng vùng này đang có các công trình nhà ở, giả dụ quy hoạch có nguy cơ sẽ gây xáo trộn cuôc đời của người dân.

    Trước các công việc trên, dư luận TP Bà Rịa đang đặt ra các vấn đề như: tháng 5/2017, TP Bà Rịa mới có quan trọng sắp xếp quy hoạch cục bộ phường Phước Hiệp. Nhưng từ tháng 3/2017, chủ yếu ông Tiên đã gửi đơn xin hoán đổi hoặc nhận được sự chấp thuận của chính quyền sở tại.

    "Sai, tôi chịu trách nhiệm"
    Trao đổi với báo tuổi trẻ về vụ việc, ông Lương Trí Tiên tự tin nói: Phải chờ bên trang bị ba giám sát, xét nghiệm trả lời. Giả dụ tôi tuân sai, tôi sẵn sàng chịu kỷ luật!

    Ông Tiên cũng cho rằng, vấn đề hoán đổi đã được Ban thường vụ xem xét. Lô đất cũ của ông cũng đã trả lại cho quốc gia, còn lô đất mới (158m2) thì ông đã nộp chi phí sử dụng đất là hơn 1,06 tỉ đồng.

    [​IMG]

    Trong khi đó, khi trao đổi với PV báo tuổi xanh, một thành viên trong Ban thường vụ Thành ủy Bà Rịa cho rằng biết: 12/12 người trong Ban thường vụ đều đồng ý với yêu cầu 'hoán đổi' của ông Tiên.

    ngoài ra trước thắc mắc chứa luật nào cho hoán đổi đất k thì người này chỉ trả lời: Luật đất đai hiện cũng còn lớn thắc mắc. Gần đây lúc vụ vấn đề này dấy lên thì Thành ủy đã giao cho UBND TP rà soát và sẽ mang báo cáo chi tiết về những quy định tương tác tới đất đai.

    chẳng hề ai chứa đất rơi vào quy hoạch khi giới thiệu với điển hình quyền thì sẽ được đổi lô đất nơi khác như nếu của bí thư Thành ủy Bà Rịa, giả dụ là một người dân bình thường, tôi khẳng định là ko.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...