Bí quyết trị rôm sảy cho trẻ vào những ngày hè nóng nực

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi pepuor, 3/1/17.

  1. pepuor

    pepuor Đã đăng ký

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rôm sảy là bệnh thường hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực. Làn da của trẻ mỏng manh, nhạy cảm, các tuyến mồ hôi chưa hoàn thiện nên thường bị tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Thời tiết oi bức, mồ hôi trẻ tiết ra nhiều nhưng không thể thoát ra được hết, ứ đọng trong ống bài tiết gây ra những sẩn nhỏ li ti màu hồng nổi lên thành từng đám. Rôm sảy thường làm cho trẻ cảm thấy khó chịu vì ngứa khiến trẻ biếng ăn, mất ngủ. Vì vậy, tìm ra bí quyết trị rôm sảy cho trẻ luôn là nỗi băn khoăn của các bậc cha mẹ. Một số bài thuốc dân gian sau đây rất hiệu nghiệm trong việc trị rôm sảy giúp con yêu luôn có làn da mịn màng và mát lạnh:

    1. MƯỚP ĐẮNG (HAY CÒN GỌI LÀ KHỔ QUA):

    Mua 2 quả mướp đắng, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ, nấu lấy nước cho bé tắm. Làm thường xuyên trong 1 tuần, rôm sảy trên cơ thể bé sẽ lặn hết.

    [​IMG]

    2. LÁ TRÀ XANH:
    Rửa sạch, bóp nát nấu với nước để tắm cho bé. Nước trà có tác dụng kháng khuẩn và làm mát da.

    [​IMG]

    3. GỪNG TƯƠI:
    Rửa sạch, giã nát, nấu lấy nước để tắm cho bé trong 3 ngày liên tiếp, áp dụng vào mỗi buổi sáng.

    [​IMG]

    4. LÁ KINH GIỚI:
    Rửa sạch, giã nát nấu với lượng nước vừa đủ, lọc lấy nước rồi pha vào phần nước ấm cho bé tắm. Nước của lá kinh giới giúp bé nhanh chóng hết sảy và làn da sẽ mịn màng trở lại.

    [​IMG]

    5. CHANH TƯƠI:

    Chứa nhiều axit có tác dụng hữu hiệu trong việc trị rôm sảy ở trẻ. Sử dụng bằng cách vắt lấy nước cốt chanh, sau đó pha loãng vào nước ấm rồi cho trẻ tắm hằng ngày.

    [​IMG]

    6. LÁ KHẾ:
    Dùng 1 lượng vừa đủ, rửa thật sạch, bỏ phần gân cứng, giã nát với 1 ít muối. Lọc lấy nước rồi pha vào phần nước ấm cho bé tắm liên tục trong 3 – 4 ngày.
    [​IMG]

    7. NƯỚC ẤM VÀ MUỐI:
    Các mẹ có thể dùng nước ấm bình thường cho vào một ít muối để trị rôm sảy cho trẻ. Nước ấm pha muối sẽ có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, giúp da tỏa nhiệt tốt hơn, mang lại cho trẻ cảm giác mát mẻ sau khi tắm.

    [​IMG]

    8. NƯỚC DỪA:
    Tắm cho trẻ mỗi ngày bằng nước dừa cũng có tác dụng làm dịu da cho trẻ một cách đáng kể.

    [​IMG]

    9. LÁ TÍA TÔ:
    Rửa sạch, giả nát, lấy nước cốt lá tía tô thoa vào những vùng da bị rôm sảy của trẻ khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày và liên tục trong vòng 1 tuần.

    [​IMG]

    10. SÀI ĐẤT:
    Rất dễ tìm ở các vùng quê hoặc ngoài chợ. Lấy cây sài đất tươi nấu với nước cho bé tắm hằng ngày và liên tục trong vài ngày, làn da bé sẽ mát dịu trở lại.

    [​IMG]

    Nguồn:INCLASS VN
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...