BÍ QUYẾT SỬ DỤNG DẦU TRÀM PHÒNG CHỮA BỆNH CHO BÉ

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi huongcutit, 8/6/15.

?

Bạn đã sử dụng dầu tràm chưa?

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. chưa

    0 phiếu
    0.0%
  1. huongcutit

    huongcutit Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các mẹ đã sử dụng dầu tràm để bảo vệ sức khỏe cho bé sơ sinh chưa?

    Hầu hết các bé sơ sinh sức đề khám rất là yếu vì thế các mẹ cần biết đề phòng các bệnh thường gặp như cảm lạnh, ho, ngạt mũi,..nếu các mẹ không đề phòng thì bệnh rất dễ trở nên biến chứng. Chỉ cần mỗi ngày các mẹ sử dụng dầu tràm 100% tự nhiên.
    [​IMG]
    Dầu tràm chưa chiết xuất 100% từ cây tràm có tác dụng giảm nhức mỏi, chống cảm lạnh, trị ho.​

    Cách dùng dầu tràm để tắm cho bé:
    Nhỏ 5 giọt dầu tràm vào chậu nước tắm cho bé, không cần tắm lại bằng xà phòng. Sau khi tắm xong cho dầu tràm vào tay bố mẹ massage cho bé bằng dầu tràm ở lưng, tay chân, ngực … bôi dầu tràm ở gan bàn chân với cách này sẽ giúp bé giữ ấm và tránh gió hiệu quả.



    Đề phòng ho, ngạt mũi bằng dầu tràm:

    [​IMG]
    Nếu bé ho hãy xoa dầu tràm cho bé.

    Khi bé bị ho hãy dùng dầu tràm xoa lên tay sau đó dùng tay xoa lên lưng, ngực và cổ của bé sẽ giúp các nhóc đỡ ho, nếu bé ngạt mũi đừng xoa dầu tràm trực tiếp lên mũi hãy quàng cho bé một chiếc khăn để giữ ấm cổ và xức dầu tràm lên khăn. Điều này cũng có thể sử dụng để tránh gió cho bé trước khi đi ra ngoài.
    Khi trẻ bị ho nhiều về nửa đêm về sáng bạn có thể sử dụng dầu tràm thoa vào lòng bàn chân, massage chân cho con được ấm và day vào huyệt Dũng tuyền (chỗ lõm ở giữa 1/3 lòng bàn chân về phía ngón) trong vòng 5 phút. Sau đó đi tất mỏng vào để giữ ấm chân. Cách này cũng hiệu quả đối với người lớn.​

    Cách dùng dầu tràm dùng để bôi các vết thương do côn trùng cắn:
    Khi côn trùng như kiến, muỗi … cắn chúng ta có thể xoa dầu tràm lên vết cắn sau 2 -3 phút là vết cắn sẽ hết đỏ. Bạn chú ý không thoa lên vùng mặt, thái dương và trán của bé nếu bé chưa liền thóp nhé.

    Chữa đầy hơi, đau bụng do khó tiêu hóa
    Khi trẻ có triệu chứng đầy hơi ở bụng do khó tiêu hóa, bố mẹ có thể nhỏ 2-3 giọt dầu tràm ra tay và thoa đều lên bụng, việc này sẽ giúp làm nóng bụng tống hơi ra ngoài giúp bé dễ chịu hơn.
    Ngoài cách dùng dầu tràm để phòng chữa bệnh cho trẻ sơ sinh thì dầu tràm có thể dùng cho cả phụ nữ sau sinh, người lớn...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...