Bí quyết dạy trẻ sơ sinh thông minh của mẹ Nhật

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi khanhha123, 2/12/16.

  1. khanhha123

    khanhha123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Người Nhật được đánh giá cao về trí tuệ cũng như cách dạy dỗ trẻ nhỏ. Trong giai đoạn từ 0 đến 3 tháng tuổi, bố mẹ nên chú trọng cách phát triển khả năng nhận thức bằng 5 giác quan của bé bao gồm: thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác và khứu giác.


    Bài viết sau xin chia sẻ cách mẹ Nhật dạy con để trẻ thông minh hơn trong giai đoạn phát triển trí não, các mẹ cùng tham khảo nhé!

    Huấn luyện thị giác
    Treo xung quanh nhà hoặc quanh nôi của bé những bức tranh đẹp về thiên nhiên, phong cảnh, kiến trúc,… Con nít thường rất thích ngắm những đồ vật nhiều màu sắc. Ngoài tranh ảnh,mẹ có thể tìm cho bé những món đồ chơi với màu sắc tương phản trắng – đen – đỏ,… để kích thích thị giác của bé.
    [​IMG]

    Với trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi, mẹ cho bé ngắm các đồ vật có sọc màu đen – trắng khoảng 3 phút mỗi ngày và đều đặn trong vòng 1 tuần. Cách làm này giúp tăng khả năng tập trung cho bé. Ban đầu sẽ là 5 giây, và từ từ tăng lên khoảng 60 – 90 giây.
    Ngay từ lúc này, mẹ đã có thể tạo cho bé hứng thú học hành bằng cách treo 1 bảng chữ cái lớn ở chỗ ngủ của bé. Càng sớm tiếp xúc với chữ cái, lớn lên bé sẽ có hứng thú với việc học hành hơn. Mẹ hãy thường xuyên cho bé lại gần bảng chữ cái khoảng 2 – 3 giây rồi lùi ra xa. Chắc chắn rằng bé yêu của bạn sẽ rất thích thú muốn chạm vào tấm bảng này đấy.

    Rèn luyện thính giác
    Mẹ hãy cho bé nghe nhạc 1 – 2 lần một ngày, mỗi lần khoảng 15 phút. Âm nhạc đối với trẻ sơ sinh cũng có tác dụng giúp bé phát triển trí não như lúc bé còn trong bụng mẹ. Mẹ có thể bật những bài nhạc quen thuộc mà hai mẹ con thường nghe khi bé còn là thai nhi hoặc những bản nhạc mới với giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi, âm lượng vừa phải. Khi nghe nhạc, mẹ có thể hát theo để bé cảm nhận được giọng của mẹ và làm quen dần.
    [​IMG]

    Vừa cho bé nghe nhạc, mẹ hãy cho bé đung đưa theo điệu nhạc bằng cách cho bé vỗ tay theo nhịp, bế bé lên nhún nhảy. Đảm bảo bé của bạn sẽ thích thú với việc nghe nhạc lắm đấy.
    Rèn luyện thính giác cho bé không thể thiếu việc trò chuyện với con. Việc mẹ hay thủ thỉ với bé, kể chuyện cho bé nghe không những giúp bé nhận thức thế giới xung quanh mà còn giúp gắn kết tình cảm giữa hai mẹ con nữa đấy. Mẹ hãy nói chuyện với bé khi cho bé ăn, tắm cho bé, thay tã, khi cầm những vật dụng gì mẹ hãy gọi tên nó cho bé biết.

    Bài học cho cơ quan xúc giác
    Từ khi chào đời, các em bé đã bắt đầu học hỏi nhiều thứ và ghi nhớ một cách kỹ lưỡng những gì mà chúng nhìn thấy, nghe thấy để hình thành tư duy trong não bộ. Bú mẹ chính là bài học đầu tiên của bé về xúc giác. Ban đầu khi mới bú mẹ, bé sẽ chưa quen vị trí để ngậm ti, nhưng sau một thời gian rất nhanh bé sẽ tự điều chỉnh và ghi nhớ nhờ những lần tiếp xúc với bầu ngực mẹ.
    [​IMG]

    Ngoài ra, mẹ hãy dạy cho bé cách cầm nắm để tiếp xúc với đồ vật. Bé rất thích nắm mọi thứ và tóc mẹ có thể là “nạn nhân” của bé. Mẹ hãy cho bé nắm thoải mái những thứ ấy, miễn sao nó hợp vệ sinh và không gây nguy hiểm cho bé. Khi bé nắm, bé sờ mẹ hãy gọi tên đồ vật đó cho bé nhớ.

    Kích thích vị giác cho bé
    Trẻ sơ sinh thường chỉ bú sữa mẹ. Khi được 5 – 6 tháng bé sẽ bắt đầu ăn dặm. Vì vậy, mẹ có thể giúp bé kích thích vị giác bằng cách dùng khăn sạch thấm chút nước ấm, nước mát, nước đường, nước muối, nước có vị chua,.. chấm vào đầu lưỡi hoặc môi trẻ. Việc này sẽ rất có ích cho bé khi bé bắt đầu ăn dặm vì lúc đó bé đã quen với một số mùi vị quen thuộc.

    Dạy con phát triển khứu giác
    Mẹ càng cho bé tiếp xúc với nhiều mùi hương khác nhau, khứu giác của trẻ càng phát triển. Cho bé ngửi những hương thơm dịu dàng từ hoa, hương tươi mát của trái cây hay thậm chí là hương thơm từ những món ăn hằng ngày mẹ nấu. Mẹ lưu ý đừng cho bé ngửi những mùi quá nồng như nước hoa, mùi nước thơm nhân tạo vì nó sẽ làm bé chóng mặt và gây cảm giác mệt mỏi, nôn mửa,…

    Kích thích kỹ năng vận động
    Bố mẹ nên giúp con vận động bằng cách cho bé tập những bài tập thể dục đơn giản để bé cựa quậy tay chân. Hoặc có thể cho bé chơi những trò chơi như để bé nằm trên bụng mình và khuyến khích bé ngóc đầu dậy hay đưa tay, đưa chân lên. Khi còn nhỏ, bé được tập kỹ năng này thì việc tập đi của bé sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều đấy.
    TPCN Anti-u100 giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

    [​IMG]
    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, HN
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...