Đánh giá Bánh đa cua Hải Phòng

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi Shift, 25/5/15.

  1. Shift

    Shift Đã đăng ký

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    52
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhắc tới bánh đa đỏ thì không ít người nghĩ tới bánh đa cua. Nó đi kèm với nhau đúng điệu như kiểu thịt chó phải ăn với mắm tôm. Vì vậy nên bánh đa cua muốn ngon và đúng " chất" thì phải nấu cùng bánh đa đỏ.
    Không ít nơi cũng học theo cách nấu món bánh đa cua của ngừoi Hải Phòng, nhưng ở đó cứ thấy thiếu cái hương vị gì đó, cũng là những nguyên liệu đấy nhưng lại không có cái vị, cái mùi quyến rũ đúng như bánh đa của người Hải Phòng.
    Nhìn qua một bát bánh đa cua, ta thấy có những thứ sau: rau đi theo mùa, ví là mùa hè thì thường là rau muống, ví là mùa đông thì lại là rau cần, chả lá lốt, tôm xào mộc nhĩ, chả viên chiên, thịt rán, đậu rán giòn. Và một thứ không thể thiếu để làm cho bát bánh đa hấp dẫn đó là gạch cua xào hành, rất mầu và mùi.
    Các gia vị quyện vào nhau, mùi thơm của hành phi, của nước cua, nước tôm cùng chả lá lốt cứ khiến người ăn một lần nhớ mãi.
    Nó có thêm nước me để nêm nếu ai đó muốn cho thêm vào bát bánh đa của mình vị nhốt nhốt thay vì dùng chanh hoặc quất như các món bánh đa thông thường.
    Về giá cả thì bánh đa Hải Phòng có giá khá mềm nếu bạn ăn tại Hải Phòng. Giá giao động từ 15k-20k/ bát cho đầy đủ thit rán, chả lá lốt, chả viên, đậu rán, tôm.
    Nếu có dịp đến với khu du lịch đất Cảng, các bạn đừng quên dừng chân thưởng thức hương vị của một bát bánh đa cua Hải Phòng nhé. Sẽ là nhớ mãi không quên.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...