Áp lực phải có con đối với các cặp đôi đến từ gia đình của họ

Thảo luận trong 'Kế hoạch có thai' bắt đầu bởi ZikyG, 29/2/16.

  1. ZikyG

    ZikyG Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Áp lực phải có con đối với các cặp đôi đến từ gia đình của họ

    Sinh con quả là quyết định dũng cảm nhất mà tôi từng thực hiện – thậm chí tôi chưa cần nhắc đến là quyết định tuyệt vời nhất! Tôi yêu các con nhất trên đời, nhưng tôi cũng nhận ra rằng sứ mệnh làm mẹ không hẳn là dành cho tất cả mọi người.

    [​IMG]
    Sau khi đọc một mẩu ý kiến trong Tạp chí New York của Glynnis MacNicol, và cứ nghĩ về vấn đề này lại khiến tôi phát điên lên! MacNicol nói về việc sắp bước sang tuổi 40 và cẫn cảm thấy không hề hối hận về việc không muốn trở thành một người mẹ. Theo như cô ấy nói, làm mẹ không phải là khuynh hướng của cô ấy.

    Em gái tôi cần đây đã quyết định không đẻ con, và nói với tôi rằng thỉnh thoảng tới chăm sóc con hộ tôi cũng làm cô ấy đủ hài lòng rồi. Không chỉ vậy, một người bạn của tôi đã tâm sự với tôi rằng chăm sóc cho chú chó và cháu gái của cô ấy đã rất bận, không còn đủ thời gian cho việc sinh con. Mặc dù bạn tôi thích dành thời gian bên cháu gái mình, cô ấy cũng rất vui khi được ngả lưng xuống giường sau một ngày dài làm việc bận rộn.

    Tôi cso thể phần nào hiểu được lý do vì sao một vài người lại quyết định không sinh con, nhưng đi đến kết luận rằng bạn không muốn có con là một việc, thông báo tin ấy đến gia đình lại là một việc khác. Mặc dù em gái tôi khá chắc chắn rằng mình không muốn có con, tôi biết rằng cô ấy chịu khá nhiều áp lực từ bố mẹ tôi về việc xây dựng gia đình của riêng mình. Bạn biết đấy – đó là giá trị truyền thống của người gốc Tây Ban Nha mà!

    Chúng tôi có quan niệm này, về một gia đình hạt nhân với nhiều trẻ em, là những nhân tố quan trọng trong nền văn hóa của chúng tôi. Chúa không chấp nhận việc bạn đã quá 30 tuổi và bạn chưa có lối đi riêng của mình! Điều đó là quá đủ để người ta bàn tán xì xào về gia đình của bạn rồi!

    Đối với những người Mỹ La-tinh, xây dựng một gia đình hạt nhân khi bạn bước vào độ tuổi sinh đẻ có thể là một điều thường thấy trong các hộ gia đình gốc Tây Ban Nha. Những phụ nữ La-tinh như em gái tôi và bạn tôi, những người định nghĩa lại về khái niệm gia đình và gia đình có thể như thế nào! Họ đang thoát khỏi những giá trị truyền thống, trong khi đi theo khái niệm gia đình phù hợp với cuộc sống của bản thân họ, chứ không phải những người khác.

    Tôi cảm thấy mình thật có phúc khi có được sự giúp đỡ hỗ trợ của em gái tôi và bạn gái tôi trong việc nuôi dạy các bé – họ đem lại cho chúng rất nhiều niềm vui. Xây dựng một gia đình nên là quyết định của riêng mỗi người, vì vậy hãy luôn vui vẻ khi biết rằng điều quan trọng nhất là ở bên gia đình mình, cho dù bạn định nghĩa khái niệm này như thế nào đi chăng nữa!

    Nguồn: mecuabe.com
     
  2. seoerhlv

    seoerhlv Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    có con đó là 1 điều quý giá nhất, do vậy các bạn nên thoải mái và để tự nhiên đừng nên để tinh thần căng thẳng quá nó ko tốt khi bạn có em bé
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...