Áp dụng cách Massage chữa táo bón cho trẻ sơ sinh nhanh bất ngờ

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi sukienhot1011, 11/6/17.

  1. sukienhot1011

    sukienhot1011 Đã đăng ký

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]


    -Bước 1: Đặt tay bên phải rốn bé, vuốt dọc xuống tạo thành hình chữ “I”

    -Bước 2: Đặt tay trên rốn một chút, vuốt từ trái sang phải, kéo dọc xuống để tạo thành chữ “L”

    -Bước 3: Đặt tay bên trái rồi vuốt thành hình vòng cung trên bụng bé, tạo thành chữ “U”

    Lưu ý, bên trái hay bên phải được tính theo chiều của người mẹ.

    Massage ngón tay
    Sử dụng ngón cái, bắt đầu ở góc giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái, day đều từ đây dọc theo ngón tay trỏ. Khi đã đến đầu ngón tay, mẹ hãy lặp lại thao tác từ đầu. Đối với bé sơ sinh, bạn nên day khoảng 200 lần.

    [​IMG]
    Các bước massage tay để chống táo bón ở trẻ sơ sinh



    Động tác đạp xe
    Nắm lấy hai cổ chân bé và di chuyển hai chân bé theo động tác đạp xe đạp. Các chuyển động này kích thích nhu động ruột, giúp bé đi tiêu dễ dàng.

    [​IMG]
    Thao tác đạp xe rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tức thì



    Co duỗi gối
    Dùng tay nắm hai cổ chân hoặc ống quyển của bé, đẩy về phía bụng để hai gối bé gập lại, giữ trong vài giây. Tiếp đó, nhẹ nhàng kéo chân bé duỗi ra trở lại. Lặp lại động tác này vài lần sẽ giúp bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đầy hơi. Động tác này còn kích thích hoạt động của ruột, rất hữu ích cho bé trong trường hợp táo bón.

    [​IMG]
    Cách thực hiện gập chân cho bé

    Bên cạnh việc massage, bạn cần đảm bảo cho bé bú đủ sữa. Nếu bé đã đến tuổi ăn dặm, mẹ có thể bổ sung thêm nước tinh khiết hoặc nước cam cho bé. Cam pha loãng theo tỷ lệ 1 nước cam, 4 nước lọc sẽ giúp tăng nhu động ruột.
     
  2. mẹ pin

    mẹ pin Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Giải pháp nào cho trẻ sơ sinh bị táo bón?
    Với trẻ sơ sinh thì số lần đi đại tiện/ ngày của bé là 8-10 lần, trẻ uống sữa công thức thì số lần sẽ ít hơn. Nhưng nếu trẻ đi đại tiện dưới 2 lần/ngày thì có thể bé của bạn đã bị táo bón. Táo bón có thể làm cho bé cảm thấy đau rát mỗi lần đi, thậm chí hậu môn có thể nứt và chảy máu. Vậy giải pháp nào cho trẻ sơ sinh bị táo bón mà cha mẹ cần biết để áp dụng?
    Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón có thể kể đến là trẻ không hợp sữa, có thể chế độ ăn của mẹ thiếu rau nhiều đạm, một số trường hợp bé bú mẹ không đủ hoặc bé bị táo bón do tình trạng bệnh lý. Vậy cha mẹ có thể lưu ý tới những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón để có biện pháp thay đổi phù hợp.

    1. Trẻ sơ sinh bị táo bón do chế độ ăn của con:
    Mẹ cố gắng cho bé bú nhiều hơn, và đối với trẻ dùng sữa công thức thì mẹ có thể bổ sung thêm cho bé 100 ml nước mỗi ngày.

    [​IMG]

    Mẹ cho con bú nhiều hơn để trị táo bón

    1. Trẻ bị táo bón do chế độ ăn của mẹ:
    Mẹ cũng cần thay đổi chế độ ăn của mình bằng cách: uống nhiều nước, khoảng 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Bữa ăn của mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh và quả chín có tính nhuận tràng như rau khoai lang, mồng tơi, củ khoai lang, đu đủ, chuối.

    1. Trẻ sơ sinh bị táo bón do sữa – thay đổi nhãn sữa
    Nếu bé dùng thêm sữa công thức thì có thể tình trạng táo bón của bé do bé chưa phù hợp với loại sữa đó, mẹ thử đổi sang một nhãn sữa công thức khác để xem tình trạng táo bón của con có được cải thiện không.

    1. Men vi sinh hỗ trợ hệ tiêu hóa
    Mẹ có thể bổ sung men vi sinh cho đường tiêu hóa của con giúp giảm tình trạng táo bón và ngăn ngừa cơn viêm do táo bón gây ra. Đối với trẻ sơ sinh bị táo bón thì việc lựa chọn men vi sinh phù hợp là vô cùng quan trọng. Với lứa tuổi này thì men vi sinh nên dùng dạng nhỏ giọt để dễ phân liều và sử dụng cho trẻ, đồng thời men nên được sử dụng các công nghệ tiên tiến để phù hợp với trẻ sơ sinh như: bao phim lợi khuẩn để lợi khuẩn 100% phát huy tác dụng khi tới ruột, được chứng minh lâm sàng, an toàn trên trẻ sơ sinh, thành phần không chứa chất gây dị ứng như gluten hay lactose.

    [​IMG]

    Men tiêu hóa chứa cả 2 lợi khuẩn L.reuteri và L.rhamnosus rất tốt cho trẻ táo bón

    Mẹ có thể tham khảo men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem của Buona Itlay, đây là men vi sinh áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới dành cho trẻ sơ sinh, chứa hai chủng lợi khuẩn an toàn, hiệu quả cho đường tiêu hóa của trẻ: L.Reuteri, L.Rhamnosus.

    1. Massage cho bé dễ đại tiện – giảm táo bón


    Xoay vòng nhỏ quanh rốn


    Mẹ đặt hai ngón tay trỏ và giữa của bàn tay bạn cạnh rốn bé, ấn nhẹ nhàng, xoay vòng và tiếp tục ấn nhưng nhẹ hơn, trượt ngón tay xung quanh rốn nhẹ nhàng và lặp lại. Xoay theo chiều kim đồng hồ, xoay dần ra ngoài cho đến hông phải. Động tác này giúp thành phần trong ruột non di chuyển theo chiều dài ruột.

    [​IMG]
    Trị táo bón cho trẻ bằng xoay vòng quanh rốn

    Xoay vòng lớn xung quanh bụng


    Mẹ bắt đầu bên trong hông phải, di chuyển ngón tay và lòng bàn tay bạn đến bờ sườn phải, sau đó đến cùng điểm ở bờ sườn trái. Vuốt xuống ngay bên trong hông trái, sau đó đến phần bụng dưới. Lặp đi lặp lại vài lần. Động tác này giúp đẩy các chất trong ruột già đi.






     

Chia sẻ trang này

Đang tải...