Ân hận vì đã phung phí suốt 10 năm vào hàng hiệu

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi Quân Phan, 8/10/15.

  1. Quân Phan

    Quân Phan Đã đăng ký

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Tôi từng có bộ sưu tập túi hàng hiệu, quần áo luôn mua ở trung tâm lớn.


    Chúng tôi đều 34 tuổi, thu nhập của hai vợ chồng là 170 triệu sau thuế. Tôi từng có bộ sưu tập túi hàng hiệu, quần áo luôn mua ở trung tâm lớn. Giờ tôi đã gần như từ bỏ những nơi xa xỉ đó. Tôi đã cố gắng giảm bớt chi tiêu trong năm gần đây, và thực sự thấy ân hận vì tiêu pha nhiều quá.

    Tôi thấy nhu cầu chi tiêu cho cá nhân tôi luôn gấp 3 lần chồng, nên khi chúng tôi quyết định tiết kiệm thì phần lớn các hạng mục đến từ tôi. Trong khi chồng tôi cắt giảm ăn nhậu thì tôi cắt bớt mua sắm quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm (không dùng đến rất nhiều). Thật phi thường, sau một năm thu nhập không tăng và chỉ nhờ cắt giảm chi tiêu chúng tôi đã có 500 triệu đồng sửa nhà và 650 triệu đồng để mua ôtô và một sổ tiết kiệm nhỏ nữa. Mỗi tháng chúng tôi chi tiêu hết 50 triệu cho gia đình 3 người, trong đó có 15% chi cho bố mẹ (thuốc, quà tặng). Chắc bạn cũng hiểu với khoảng 50 triệu đồng thì chỉ đủ tiêu và thỉnh thoảng đi du lịch bình thường.

    Cuộc sống vẫn đảm bảo và nhà cửa thì gọn gàng hơn vì không cần nhiều chỗ để chứa đồ thừa do tôi khuân về. Nếu hai năm nữa vẫn tiết kiệm được thế chúng tôi sẽ đi châu Âu. Tôi thực sự ân hận vì lẽ ra tôi đã có thể mua ôtô xịn hơn nếu không chi tiêu phung phí suốt gần 10 năm qua.

    Snow

    Chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu, tiết kiệm của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...