4 Cách trị mụn tại nhà hiệu quả

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi tranviettc, 25/4/18.

  1. tranviettc

    tranviettc Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Sờ nắn, nặn mụn tùy tiện không đúng cách sẽ làm mụn nặng hơn. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sau đây để giải quyết tình trạng mụn của mình.

    1. Dùng chanh trị mụn

    Nước chanh có khả năng trị mụn chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh rất có ích cho các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng

    Trị mụn bằng chanh như sau: Ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

    Có thể kết hợp chanh và nước hoa hồng. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

    Cách phân biệt các loại mụn thường gặp để có biện pháp trị mụn hiệu quả

    2. Trị mụn bằng kem đánh răng

    Kem đánh răng chứa nhiều thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà có tác dụng giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng.

    Bạn chỉ nên dùng kem đánh răng màu trắng. Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

    Sau khi lau sạch kem đánh răng trên vết mụn, cần thoa thêm các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ giúp da giữ nước và mau hồi phục.

    Hướng dẫn nhận biết các loại da khác nhau

    3. Tỏi trị mụn

    Tỏi chứa hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Thêm vào đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

    Bạn cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng phương pháp nào trong vài ngày.

    Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, đó cũng là biện pháp loại bỏ các chất độc hại giúp giảm tình trạng mụn

    4. Trị mụn bằng cách xông hơi da mặt

    Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.

    Chuẩn bị chậu nước nóng vừa phải, đưa mặt lên trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

    Làm thế nào để không bị mụn khi thức khuya

    5. Củ nghệ

    Nghệ có khả năng khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn. Không phải ngẫu nhiên và nghệ có trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

    Trộn nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

    Nếu muốn tăng công dụng ngừa và trị mụn nhọt , bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi ngủ, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả trị mụn của loại thảo dược rất rẻ tiền và dễ tìm này mang lại cho làn da của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...