23 sự thật về kinh nguyệt ít các bạn gái ít biết

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 22/7/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    23 sự thật về kinh nguyệt ít các bạn gái ít biết

    [​IMG]

    1. Kém hấp dẫn đàn ông khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt

    Nồng độ Testostrone của đàn ông bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mùi hương của phụ nữ, và mùi hương tự nhiên này thường sẽ thay đổi khi bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt.Một nghiên cứu đã cho nam giới cho thấy nồng độ Testostrone của những người này tăng đột biến khi ngửi áo thun của những phụ nữ đang rụng trứng. Và ngược lại, độ Testostrone của nam giới sẽ giảm đi khi ngửi áo thun của những người phụ nữ không trong giai đoạn rụng trứng.Từ đó có thể thấy được, mùi cơ thể (tự nhiên) của phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt kém hấp dẫn hơn, vì vậy, hãy chú ý đến mùi của cơ thể trong những ngày này bạn nhé

    2. "Hưng phấn" hơn so với bình thường


    Progesterones được cho là thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Tuy nhiên, trong giai đoạn kinh nguyệt, cơ thể phái nữ sẽ sản xuất ít Progesterones hơn bình thường, dẫn đến "ham muốn" tình dục trong giai đoạn kinh nguyệt của phụ nữ tăng mạnh hơn so với những ngày khác trong tháng.

    3. Tổng lượng máu trung bình bạn mất đi trong chu kỳ kinh nguyệt khoảng 10ml - 150ml

    Lượng máu trung bình của chu kỳ kinh nguyệt (kể cả cục máu đông) thường trong khoảng trên dưới 150ml, nếu bạn mất máu nhiều hơn thì nên đến khám bác sĩ phụ khoa.

    4. Trung bình, mỗi phụ nữ sẽ có khoảng 450 lần kinh nguyệt trong cuộc đời

    Những phụ nữ thời tiền sử chỉ có khoảng 50 lần kinh nguyệt trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, những phụ nữ hiện đại ở các khu vực nông nghiệp cũng chỉ có khoảng 150 lần kinh nguyệt.

    5. 10 năm là thời gian trung bình mỗi phụ nữ phải sống chung với những "ngày ấy"


    Hay nói một cách khác, bạn sẽ mất đến 3500 ngày sống cùng với các thể loại BVS.

    6. Trung bình mỗi phụ nữ sẽ tiêu thụ hết khoảng 11.000 BVS trong cả cuộc đời.

    7. Tampon (BVS cuộn) không ảnh hưởng đến màng trinh

    8. Đa số các cô gái sẽ có chu kỳ kinh nguyệt lần đầu tiên vào tuổi 12


    Tất nhiên đây không phải là độ tuổi chính xác, tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà chu kỳ kinh nguyệt sẽ đến sớm hay muộn. Độ tuổi trung bình của chu kỳ kinh nguyệt ở các bé gái là 12 và đến khoảng 50 tuổi chu kỳ này sẽ biến mất.

    9. Vào thời xa xưa, chu kỳ kinh nguyệt của các bé gái xuất hiện ở độ tuổi trung bình là 16, 17 tuổi

    Vào khoảng thế kỷ 19, các bé gái sẽ không có chu kỳ kinh nguyệt cho đến độ tuổi 16, 17. Nguyên nhân dẫn đến chu kỳ xuất hiện sớm hơn ở các bé gái hiện nay là do chế độ kinh dưỡng và môi trường sống.

    10. Nếu đến 18 bạn mới có kinh nguyệt thì đó vẫn là điều hoàn toàn bình thường

    11. Chu kỳ kinh nguyệt thường ngắn hơn 1 tháng

    12. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở nên "tàn bạo" hơn vào mùa lạnh

    Các cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt có xu hướng mạnh mẽ hơn vào mùa lạnh. Đặc biệt, những "ngày ấy" có xu hướng kéo dài vào mùa lạnh hơn so với mùa hè.

    13. Các nhà khoa học vẫn chưa biết được chính xác liệu những người phụ nữ sống cùng nhau có đồng bộ hoá chu kỳ kinh nguyệt hay không


    Dù có rất nhiều phụ nữ khẳng định rằng chu kỳ kinh nguyệt của họ và những người bạn gái thân thường đến cùng lúc. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học vẫn chưa có bất kỳ câu trả lời cụ thể cho lời đồn này.

    14. Kinh nguyệt có tác dụng thải ra nhiều thứ như nội mạc tử cung và các sản phẩm của máu ra khỏi cơ thể.


    15. Kinh nguyệt có thể làm thay đổi giọng nói của phụ nữ16. Bạn vẫn có thể có thai trong chu kỳ kinh nguyệt


    Dù rất hiếm, nhưng trường hợp này vẫn có thể xảy ra vì tinh trùng có thể sống được trong môi trường âm đạo khoảng 1 tuần. Vì vậy, bạn vẫn hoàn toàn có khả năng thụ thai dù "quan hệ" trong chu kỳ kinh nguyệt.

    17. Kinh nguyệt khiến cơ thể phái nữ thường có một vài triệu chứng giống như đang mang thai

    Vào những ngày ấy, cơ thể chúng ta thường phóng thích một vài loại hormone gây khó chịu, mụn trứng cá và cảm giác đầy hơi...những triệu chứng tương tự như phụ nữ mang thai.

    18. Phụ nữ là một trong số hiếm động vật có vú có thể sống sót qua thời kỳ mãn kinh. (Hai loại động vật khác là voi và cá voi lưng gù).

    19. Phụ nữ thường có xu hướng bạo lực hơn trong chu kỳ kinh nguyệt

    Một nghiên cứu ở các tù nhân nữa đã kết luận rằng phụ nữ thường có hành vi bạo lực hơn trong những ngày hành kinh.20. Phụ nữ có xu hướng suy nghĩ như nam giới nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt

    Do lượng Estrogen bị giảm trong chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến các kỹ năng nhận thức như nam giới được nâng cao. Nên khả năng nhận thức trong các lĩnh vực như tư duy không gian của nữ giới trở nên gần giống như phái mạnh hơn trong những ngày này.

    21. Kinh nguyệt có thể dẫn đến tình trạng thiếu sắt
    .
    Mất máu cũng đồng nghĩa với mất đi chất sắt, khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

    22. Cơ thể bạn cần chất béo để duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

    Nếu lượng chất béo trong cơ thể bạn thấp hơn 8 - 12% thì có thể chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ bị gián đoạn. Các tế bào mỡ có tương quan mật thiết với mức độ Estrogen của phụ nữ. Vì vậy, chúng ta cần cả hai thứ này để duy trì chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản.

    23. Trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể bị chảy máu ở những nơi khác, ngoài âm đạo
    Đây là một trong số những trường hợp hiếm của y học, được gọi là "kinh nguyệt gián tiếp". Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ dễ bị chảy máu ở miệng, tai, phổi, mũi, mắt và da. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận nguyên nhân chính xác của hiện tượng "kinh nguyệt gián tiếp" này.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...