Xử lý các bệnh thường gặp của máy tính bảng

Thảo luận trong 'Tin học - Thủ Thuật' bắt đầu bởi soft365, 2/10/15.

  1. soft365

    soft365 Đã đăng ký

    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Màn hình máy tính bảng có điểm chết không thao tác được trượt cảm ứng. Nguyên nhân có thể do vật sắc nhọn chạm mạnh vào màn hình. Để hạn chế, tốt nhất bạn nên có vỏ bảo vệ máy, khi di chuyển cần cất giữ thiết bị cẩn thận. Lỗi nặng hơn là cảm ứng của màn hình tê liệt do độ ẩm trên bề mặt màn hình quá nhiều hoặc máy bị rơi xuống nước… Bạn nên đến cửa hàng uy tính hoặc đơn vị bảo hành thay lại miếng cảm ứng. Ngoài ra, khi thấy màn hình thiết bị nhòe màu, có kẻ sọc… bạn nên nghĩ đến trường hợp cáp màn hình lỏng, gãy, hở hoặc bị hơi ẩm tấn công. Bạn lau sạch máy, sau đó, đến cửa hàng sửa chữa phần cứng để được hỗ trợ. Tránh xóc, lắc mạnh hoặc va đập làm linh kiện máy tính bảng bị lỏng. Khi dùng, nếu thiết bị hay dính lỗi treo máy hoặc tự động tắt ứng dụng là do máy chạy nhiều chương trình ẩn, gây quả tải. Ngoài ra, nhiều phần mềm dowload không rõ nguồn dễ xung đột nhau hoặc chứa virus, mã độc tấn công máy. Bạn nhấn nút Home, kéo ứng dụng sang trái hoặc phải (tùy theo từng thiết bị) và chọn tắtnhững chương trình chạy ẩn. Sau đó, gỡ bỏ những ứng dụng không dùng đến, để máy chạy trơn tru hơn. Cân nhắc giải pháp khôi phục lại cài đặt gốc cho máy (Factory >> Reset). Quét virus cho máy tính bảng là điều nên làm, bảo vệ máy bằng những phần mềm tìm kiếm và tiêu diệt virus uy tín, chọn bản trả phí để update tính năng diệt virus mới nhất, đối phó nhiều loại mã độc tinh vi nhất. Bên cạnh đó, bạn cảnh giác với link gửi qua Facebook, viber, email. Tránh truy cập trang web không lành mạnh hoặc bấm vào quảng cáo khi truy cập web, hạn chế rước virus về tàn phá thiết bị. Khi “xài” máy tính bảng, có trường hợp máy không tải được phần mềm. Bạn hãy kiểm tra kết nối mạng. Khởi động lại máy, hoặc tìm nguồn tải khác. Nếu vẫn không thể dowload, bạn xem xét cập nhật hệ điều hành cho máy. Nếu thấy ứng dụng không chạy hoặc báo lỗi, điều này do thiết bị của bạn không tương thích hoặc bản cài bị lỗi. Chọn bản cài phù hợp, gỡ bỏ bản cũ và cài đặt lại. Máy tính bảng không kết nối wifi, điều cần làm là kiểm tra kết nối, khởi động lại máy và nhập lại mật khẩu. Nếu không thể vào wifi, rất có thể bạn cần khôi phục cài đặt gốc cho máy hoặc mang đến cửa hàng bảo hành, tìm lỗi về hệ điều hành.

    [​IMG]
    Màn hình máy tính bảng có điểm chết không thao tác được trượt cảm ứng. Nguyên nhân có thể do vật sắc nhọn chạm mạnh vào màn hình. Để hạn chế, tốt nhất bạn nên có vỏ bảo vệ máy, khi di chuyển cần cất giữ thiết bị cẩn thận.

    [​IMG]
    Lỗi nặng hơn là cảm ứng của màn hình tê liệt do độ ẩm trên bề mặt màn hình quá nhiều hoặc máy bị rơi xuống nước… Bạn nên đến cửa hàng uy tính hoặc đơn vị bảo hành thay lại miếng cảm ứng.

    [​IMG]
    Ngoài ra, khi thấy màn hình thiết bị nhòe màu, có kẻ sọc… bạn nên nghĩ đến trường hợp cáp màn hình lỏng, gãy, hở hoặc bị hơi ẩm tấn công. Bạn lau sạch máy, sau đó, đến cửa hàng sửa chữa phần cứng để được hỗ trợ. Tránh xóc, lắc mạnh hoặc va đập làm linh kiện máy tính bảng bị lỏng.

    [​IMG]
    Khi dùng, nếu thiết bị hay dính lỗi treo máy hoặc tự động tắt ứng dụng là do máy chạy nhiều chương trình ẩn, gây quả tải. Ngoài ra, nhiều phần mềm dowload không rõ nguồn dễ xung đột nhau hoặc chứa virus, mã độc tấn công máy.

    [​IMG]
    Bạn nhấn nút Home, kéo ứng dụng sang trái hoặc phải (tùy theo từng thiết bị) và chọn tắtnhững chương trình chạy ẩn. Sau đó, gỡ bỏ những ứng dụng không dùng đến, để máy chạy trơn tru hơn. Cân nhắc giải pháp khôi phục lại cài đặt gốc cho máy (Factory >> Reset).

    [​IMG]
    Quét virus cho máy tính bảng là điều nên làm, bảo vệ máy bằng những phần mềm tìm kiếm và tiêu diệt virus uy tín, chọn bản trả phí để update tính năng diệt virus mới nhất, đối phó nhiều loại mã độc tinh vi nhất.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, bạn cảnh giác với link gửi qua Facebook, viber, email. Tránh truy cập trang web không lành mạnh hoặc bấm vào quảng cáo khi truy cập web, hạn chế rước virus về tàn phá thiết bị.

    [​IMG]
    Khi “xài” máy tính bảng, có trường hợp máy không tải được phần mềm. Bạn hãy kiểm tra kết nối mạng. Khởi động lại máy, hoặc tìm nguồn tải khác. Nếu vẫn không thể dowload, bạn xem xét cập nhật hệ điều hành cho máy.

    [​IMG]
    Nếu thấy ứng dụng không chạy hoặc báo lỗi, điều này do thiết bị của bạn không tương thích hoặc bản cài bị lỗi. Chọn bản cài phù hợp, gỡ bỏ bản cũ và cài đặt lại.

    [​IMG]
    Máy tính bảng không kết nối wifi, điều cần làm là kiểm tra kết nối, khởi động lại máy và nhập lại mật khẩu. Nếu không thể vào wifi, rất có thể bạn cần khôi phục cài đặt gốc cho máy hoặc mang đến cửa hàng bảo hành, tìm lỗi về hệ điều hành.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...