Xu hướng thiết kế web Animation

Thảo luận trong 'Thiết Kế Website & Phần mềm' bắt đầu bởi trinhtam, 14/9/16.

  1. trinhtam

    trinhtam Đã đăng ký

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thiết kế web Animation là gì?
    Animation có nghĩa là hoạt hình hay diễn hoạt. Nó là một phần không thể thiếu trong thiết kế ngày nay. Animation là môi trường sáng tạo những điều khác biệt và độc đáo. Từ đó nó tạo ra sự hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bởi đó là những điều mà cuộc sống hiện thực không thể tưởng tượng được.



    [​IMG]

    Ảnh động đang được sử dụng nhiều hơn. Mục đích là để nâng cao cách kể chuyện của một trang web, khiến cho trải nghiệm tương tác mang tính giải trí và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng tất cả các hình ảnh animation ở mọi nơi. Cần phải cân nhắc sao cho áo dụng xu hướng này một cách hợp lý nhất.


    Phân loại Animation dành cho thiết kế web
    Animation có thể được chia thành hai nhóm:

    Animation quy mô lớn
    Chúng được sử dụng như một công cụ tương tác chính có tác động nhiều hơn đến người sử dụng. Bao gồm các hiệu ứng như di chuyển giống như xu hướng parallax scrolling và các thông báo pop-up.

    Animation quy mô nhỏ
    Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi người dùng phải nhấp vào.

    Loading animations
    Chúng được sử dụng để mang lại sự thích thú cho người sử dụng và có tính giải trí cao. Những hình ảnh động theo xu hướng này thường được sử dụng phổ biến cho thiết kế phẳng.
    Khi sử dụng những hình ảnh động theo phong cách này cần luôn giữ cho chúng sự đơn giản. Tránh đưa vào những âm thanh không phù hợp. Tuy nhiên nó vẫn phải phù hợp với cá tính và bảng màu của trang web.

    Hover animations
    Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối với các trang web khi người sử dụng di chuột qua các nội dung.
    Người dùng chắc chắn sẽ tự động có phản hồi thị giác ngay lập tức khi sử dụng tính năng di chuyển chuột.

    Gallerie – slideshow
    Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một cách hiệu quả để giới thiệu nhiều hình ảnh mà không sợ quá tải người sử dụng. Đây là những địa điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia có thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm
    thiết kế.

    Motion animation
    Sự chuyển động tự nhiên của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra các hình động chân thật, và nó chính là công cụ hoàn hảo giúp thu hút sự chú ý của người dùng. Chuyển động cũng có thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này có thể giúp tăng thêm sự quan tâm.

    [​IMG]
    Scrolling
    Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động mang lại sự kiểm soát hơn cho người dùng, những người có thể xác định tốc độ mở ra của các hình ảnh động.

    Hình ảnh động nền / video
    Một hình nền hoạt hình đơn giản có thể tăng thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng nên sử dụng ở mức độ vừa phải bởi có thể gây mất tập trung cho người dùng. Điều quan trọng là chúng có thể làm việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra một chuyển động nhẹ nhàng cho toàn bộ hình ảnh.

    Dịch vị thiết kế web chuyên nghiệp của Era
    Là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web tại Việt Nam, Era luôn nỗ lực để ứng dụng các công nghệ mới nhất, hiện đại nhất. Chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng thiết kế tuyệt vời nhất để đem đến cho khách hàng sự hài lòng và trải nghiệm mới.

    Nếu bạn đang cần một thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, hãy liên hệ với Era!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...