Xuất huyết âm đạo có màu đen trong thai kỳ có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi mechamsocbe, 9/5/18.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Khi mang thai, bất kỳ dấu hiệu bất thường nào các mẹ cũng không nên chủ quan, bởi nó có thể là báo hiệu những mối nguy hiểm không tốt cho sức khỏe. Ra máu đen khi mang bầu là một trong những hiện tượng khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng. Đây là dấu hiệu dị thường mà mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan, bỏ qua.

    Nguyên nhân ra máu đen khi mang thai
    Nhau tiền đạo: Nếu ra máu đen khi mang thai ở 3 tháng giữa của thai kì, máu ra dạng cục, ngày một nhiều thì mẹ bầu có thể nghĩ ngay đến hiện tượng rau tiền đạo. Đây là hiện tượng mà nhau thai đã che phủ một phần hoặc toàn bộ tử cung.

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nhau đang nằm ở sai vị trí và chặn mất đường ra của thai nhi. Nhau tiền đạo là trường hợp rất nguy hiểm bởi quá trình sinh nở bị cản trở, gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các trường hợp nhau tiền đạo đều cần phải tiến hành sinh mổ.

    [​IMG]

    Động thai, sảy thai: Nếu mẹ bầu bị ra máu đen khi mang thai mà kèm theo các triệu chứng như: Đau bụng dưới quằn quại, đau lưng dữ dội, chuột rút,… thì hãy cẩn thận nhé, bởi đây là những dấu hiệu của việc động thai, dọa sảy thai. Chính vì thế nếu gặp các triệu chứng này, hãy đưa mẹ bầu đến bệnh viện càng sớm càng tốt, để các bác sĩ có thể khắc phục kịp thời.

    Có thai ngoài tử cung: Khi ra máu đen khi mang thai ở những tuần đầu của thai kì mà lượng máu ra từng ít một kèm theo hiện tượng đau bụng dưới, đau vùng hố chậu thì rất có thể chị em đã bị mang thai ngoài tử cung.

    Thai bị chết lưu: Hiện tượng bị ra máu đen khi mang thai kèm theo các triệu chứng như: Mất cảm giác mang thai, ốm nghén biến mất đột ngột, không thấy tim thai,… thì rất có thể thai bị chết lưu. Theo nghiên cứu, những trường hợp thai bị chết lưu thường xảy ra ở bà bầu trong tam cá nguyệt thứ nhất, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra ở các tháng sau, nhưng tỷ lệ ít hơn.

    Cách xử trí nếu ra máu đen khi mang thai
    Ra máu đen khi mang thai chắc chắn là một hiện tượng bất thường, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy, nếu ra máu đen khi mang thai, mẹ bầu cần nhanh chóng tới bệnh viện để thăm khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân để có hướng xử trí kịp thời.

    Ngoài ra, trong suốt thai kì, mẹ bầu cũng cần hết sức chú ý:

    – Vệ sinh vùng kín hàng ngày, tuy nhiên không được cho tay thụt rửa âm đạo quá sâu. Đồng thời, khi mang thai các mẹ nên hạn chế việc sử dụng dung dịch vệ sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

    – Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất.

    – Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, nhất là khi mang bầu không nên làm việc nặng hoặc làm quá sức.

    – Quan hệ khi mang thai tuy không ảnh hưởng gì đến thai nhi, nhưng trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi khá nhạy cảm nên bạn cần lưu ý quan hệ nhẹ nhàng, với tần suất phù hợp. Bên cạnh đó, nên đeo bao cao su khi quan hệ để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

    – Khám thai định kỳ, để có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường sớm và có cách khắc phục kịp thời. Đó là cách phòng tránh hiện tượng bị ra máu đen khi mang thai hiệu quả nhất.


    Xem thêm: Củ gai an thai
     
  2. trankakam

    trankakam Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    quan tâm!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...