XIN HÃY DỪNG HÀNH ĐỘNG BẾ RU TRƯỚC KHI NGỦ NẾU KHÔNG MUỐN BÉ GẶP PHẢI VẤN ĐỀ TÂM LÝ!!!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi ngoclan2312, 24/5/19.

?

ru trẻ ngủ

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. nên

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/xin-hay-d...uwiov5at2qZOTQ6nqJ-1L-ug6LE2EkQpuaJwWCynco-Qo
    Hầu như mọi người mẹ đều có thói quen ru con bằng cách cho bé ti hoặc ôm ru con ngủ, Một số mẹ còn tưởng rằng việc này sẽ giúp tình cảm giữa mẹ và trẻ sẽ thêm gắng kết và gần gũi hơn, mà không biết rằng hành động bế ru là hành động ảnh hưởng đến giấc ngủ sâu cũng như tâm sinh lý của bé sau này.

    Cho trẻ bú ti hoặc ôm ru bé để con dễ ngủ chính là hành động lợi bất cập hại, vì điều này có thể khiến trẻ cảm thấy sợ hãi, khóc quấy, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ sâu, một nhân tố quan trọng giúp hình thành hoocmon tăng trưởng bổ trợ cho quá trình phát triển của trẻ.

    [​IMG]

    Vì sao không nên ôm ru trẻ:

    Khi trẻ bắt đầu đi ngủ, hình ảnh quen thuộc hiện nên trong trí nhớ của bé là những bài hát và cái ôm ru đung đưa của mẹ giúp bé an yên đi sâu vào giấc ngủ

    Tuy nhiên, khi bé thức dậy, những hình ảnh ngọt ngào cũng như khuôn mặt hiền dịu đáng yêu của mẹ đã hoàn toàn bến mất, thay vào đó là cảm giác trống rỗng, tĩnh lặng. Đặt trường hợp với người lớn, nếu bạn đang ngủ ngon lành ở trên chiếc giường ấm áp, đột nhiên tỉnh dậy là một khung cảnh hoang vu xa lạ, bạn có sợ hãi hay không?

    Gặp hoàn cảnh này khiến trẻ cảm thấy “muốn khóc théc” vội dáo dác xung quanh tìm mẹ và thể hiện tâm trạng hoảng sợ. Mẹ ơi, cứ ngày nào cũng lặp đi lặp lại như vậy thì ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ vô cùng.

    Chưa kể những lúc bé giật mình giữa đêm, con sẽ khóc thét lên nếu không còn cảm giác được vòng tay êm ru hay hình bóng mẹ ở bên cạnh, điều này sẽ khiến bé sợ hãi lắm.

    [​IMG]

    Qua thời gian, bé sẽ thức lâu hơn khi được mẹ ôm ru,bé sẽ có tâm lý không dám ngủ, vì nhỡ ngủ thì sẽ không thấy mẹ bên cạnh nữa.

    Và thỉnh thoảng mẹ cũng sẽ có những công việc đột xuất cần làm, đâu phải cứ đúng giờ ru con như một thói quen được, đúng không ạ?

    Vì sao không nên cho trẻ ti trước khi ngủ?

    Đồng ý là giọt sữa ấm áp và núm ti mềm của mẹ giúp bé có cảm giác yên tâm và dễ ngủ hơn. Sau khi được cho bú no nê, bé bắt đầu thiêm thiếp chìm vào giấc ngủ. Giải thích cho hiện tượng này là bởi vì Phần sữa chứa rất nhiều hormone oxytocin (chất gây buồn ngủ). Tuy nhiên, khi thức dậy, cảm giác sợ hãi và giật mình chẳng khác những em bé được bế ru chút nào.

    Những mẹ áp dụng phương pháp bế ru hoặc cho con ti trước khi ngủ đều gặp phải tình trạng khó mà ru cho trẻ ngủ khi bé bắt đầu lớn lên. Trẻ sẽ cựa quậy, trằn trọc, có khi đến tận 10 hoặc 12 giờ mới bắt đầu thiêm thiếp ngủ.

    Một vài mẹ bỉm sữa tâm sự, chị cảm thấy vô cùng đau đầu mỗi đêm ru bé ngủ, hai mẹ con phải vật lộn với nhau hàng giờ đồng hồ mới yên giấc. Chưa kể sáng dậy bé còn khóc théc, vội vàng đi tìm mẹ đến mức té ngã u đầu.

    Giải pháp nào giúp bé không cần được ru, không cần ti mẹ trước khi ngủ mà vẫn ngủ ngon?

    Cách duy nhất dành cho các mẹ là sắm ngay một chiếc nôi trẻ em và rèn con tự ngủ một mình ngay từ bây giờ, mẹ đừng sợ việc con đòi, la, khóc thét, hãy tập làm ngơ một đêm, hai đêm…. Các đêm tiếp theo mẹ sẽ thấy hiệu nghiệm của việc cho trẻ nằm nôi tự ngủ.

    Mẹ hãy làm theo từng bước sau nhé:

    [​IMG]

    Đặt con vào nôi dành cho bé.

    Tắt bớt đèn, giữ không gian yên tĩnh

    Thơm, chào tạm biệt và đặt trẻ vào nôi, điều chỉnh mức nâng hạ sàn của nôi sao cho bé được an toàn nhất tuỳ theo tháng tuổi của bé.

    Nhớ là hãy đặt con xuống khi con còn thức, sau đó để con được phép tự điều chỉnh giấc ngủ của mình mẹ nhé.

    Khi bé thức dậy, hình ảnh và mọi vật xung quanh vẫn “y như cũ” như lúc trẻ đi ngủ, điều này sẽ khiến bé bình tĩnh hơn, thậm chí mẹ biết không, trẻ còn có thể tự chơi từ 15 đến 30 phút chờ mẹ vào đón vào lòng và đợi cái hôn mỗi sáng từ mẹ.

    Nếu mẹ có thắc mắc nào về việc rèn cho bé tự ngủ trên nôi trẻ em, hoặc địa điểm mua nôi trẻ em uy tín, hãy nhấc máy lên và gọi vào HOTLINE 0981098110 mẹ nhé. Nanakids sẵn sàng phục vụ mẹ 24/7.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...