Xin đừng "coi thường" chứng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi lynguyen93, 1/8/18.

  1. lynguyen93

    lynguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xin đừng "coi thường" chứng tiểu đêm nhiều lần ở nam giới. Bởi có thể đó là những tín hiệu thông báo cơ thể của các "đấng nam nhi" không được ổn.

    Chứng tiểu đêm nhiều lần

    Tiểu đêm nhiều lần có thể hiểu là tình trạng người bệnh đi tiểu nhiều lần trong một đêm và diễn ra trong thời gian dài. Tình trạng tiểu kéo dài người bệnh mệt mỏi, mất ngủ, sụt cân, tinh thần suy giảm làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    Chứng tiểu đêm nhiều lần gây ra do đâu?
    Tiểu đêm nhiều lần thường do 2 yếu tố gây ra: là do tác động từ thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc là do các bệnh lí phát tín hiệu của sức khỏe đang bị ảnh hưởng.

    1.Do thói quen sinh hoạt hàng ngày bị thay đổi.

    Người bệnh thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, uống nhiều nước đặc biệt là uống vào buổi tối, sử dụng nhiều chất kích thích như bia, rượu...; do sử dụng một số loại thuốc lợi tiểu như: thuốc điều trị huyết áp, tim mạch, thuốc chữa bệnh thận; căng thẳng, mệt mỏi stress trong công việc, cuộc sống hàng ngày... Các thói quen này kéo dài diễn ra thường xuyên rất có thể dẫn tới chứng đi tiểu đêm nhiều lần.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi các thói quen nên khi người bệnh thay đổi lối sống sinh hoạt hợp lí, điều độ thì thì tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm hoặc tự mất không báo trước. và ở trường hợp này, chứng tiểu đêm nhiều lần không gây nguy hiểm.

    2. Các bệnh lí là nguyên nhân gây ra chứng tiểu đêm.

    Bên cạnh thói quen hàng ngày, các bệnh lí trong cơ thể cũng là một nguyên nhân gây nên chứng đi tiểu nhiều lần trong một đêm. Đặc điểm dễ nhận dạng tiểu đêm do bệnh lí gây ra là có triệu chứng đi tiểu nhiều lần kèm theo những triệu chứng khác tùy theo từng bệnh. Một số bệnh lí phải kể đến như:

    Bệnh phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt và có thể là bệnh ung thư tuyến tiền liệt (biến chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt). Đây là các bệnh lí về tuyến tiền liệt ở nam giới. Bệnh thường xảy ra khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên. Ngoài biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong ngày, bệnh còn kèm theo cảm giác tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu, tiểu được ít nước tiểu...
    Bệnh đái tháo đường tuýp 2: biểu hiện của bệnh là đi tiểu nhiều lần cả vào ban ngày và ban đêm, lượng nước tiểu nhiều, hay khát nước, uống nhiều nước và bị sụt cân nhanh chóng không rõ lí do.
    Viêm niệu đạo, viêm bàng quang hay viêm nhiễm đường tiết niệu nói chung cũng là một bệnh lí chủ yếu gây lên chứng tiểu đêm nhiều lần.
    Bệnh sỏi thận, các bệnh về thận: biểu hiện của bệnh là đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu rất ít. Khi đi tiểu có cảm giác tiểu buốt, khó chịu, nếu bệnh nặng có thể có hiện tượng đi tiểu ra máu.
    Đối với phụ nữ, bệnh tiểu đêm nhiều lần thường xảy ra trong thời gian mang bầu khi thai nhi phát triển lớn trong các tháng cuối thai kì đè vào bàng quang gây ra chứng tiểu đêm nhiều lần. Tuy nhiên tình trạng này sẽ tự biến mất sau khi sinh.

    Xem thêm: Một số bài thuốc dân gian chữa chứng đi tiểu nhiều lần hiệu quả

    Điều trị chứng tiểu đêm nhiều lần không khó. Tuy nhiên, do sự chủ quan coi thường bệnh chính là yếu tố thiết nhất khiến bệnh trở nên trầm trọng và có nguy cơ biến chứng. Vì vậy, hãy bảo vệ sức khỏe ông xã của bạn bằng cách điều trị ngay khi thấy xuất hiện chứng tiểu đêm nhiều lần.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...