Xem ngày cưới ở đâu

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Austin Phan, 20/10/15.

  1. Austin Phan

    Austin Phan Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    [​IMG]

    Đám cưới là sự kiện trọng đại nên các gia đình đều mong muốn chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. Ngoài những chuẩn bị về kinh tế, tài chính, cha mẹ uyên ương còn muốn tổ chức cưới vào ngày đẹp. Quan niệm dân gian cho rằng "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông" nên ngày tốt hay xấu này sẽ dựa vào tuổi của cô dâu.

    Với đám cưới truyền thống, có 3 nghi thức quan trọng là dạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu nên sẽ cần chọn ra 3 ngày với 3 giờ đẹp để tiến hành nghi thức. Ở miền Nam, đám cưới đa số đều diễn ra vào cuối tuần, nên số lượng ngày đẹp hợp tuổi cô dâu trong năm lại càng hạn chế.

    Có nhiều nơi để xem ngày cưới, đó có thể là thầy phong thủy hoặc những người am hiểu tướng số. Tuy nhiên, nhiều rắc rối cũng bắt nguồn từ việc xem ngày. Có khi hai gia đình bất đồng vì khi xem ở các nơi khác nhau, ngày có thể tổ chức cưới cũng khác nhau. Cũng có trường hợp, cô dâu chú rể không đồng tình với ngày mà bố mẹ lựa chọn.

    Để khắc phục, có một số cách giải quyết mà gia đình và các cặp đôi có thể tham khảo:

    - Xem ngày cưới ở chùa: Các vị sư thường được tín nhiệm bởi uy tín, dễ làm cho cả hai gia đình tin tưởng. Thường các sư thầy sẽ tìm ra được ngày đẹp vào thời gian mà gia đình mong muốn. Trong một ngày, cũng có những giờ tốt (giờ Hoàng đạo) nên nếu có lý do đặc biệt, cặp đôi vẫn có thể cưới vào những giờ tốt lành.

    - Tổ chức hai đám cưới, một dành cho gia đình, một dành cho bạn bè: Hiện nay xu hướng tổ chức tiệc riêng theo phong cách trẻ trung, hiện đại được nhiều uyên ương lựa chọn. Với đám cưới này, cả hai sẽ có toàn quyền quyết định, từ chọn ngày, chọn địa điểm, đến kịch bản cưới, trang trí... Ngoài đám cưới dành riêng cho khách mời trẻ, gia đình tổ chức tiệc cưới truyền thống dành cho họ hàng, khách mời của cha mẹ.

    Cuối cùng, việc xem sự hòa hợp tuổi tác của cặp đôi, cũng như xem ngày lành tháng tốt nên chỉ đóng vai trò tham khảo, không phải là điều quyết định sự hạnh phúc trong hôn nhân sau này. Điều quan trọng nhất giúp cho cuộc sống sau đám cưới của cặp đôi hòa hợp là sự tương đồng về tính cách cũng như cả hai yêu thương, tin tưởng và luôn nghĩ cho nhau. Vì vậy, với tư tưởng cưới hiện đại, các cặp đôi nên thuyết phục gia đình chọn ngày cưới một cách hợp lý, sao cho thuận tiện với tất cả mọi người.

    Linh Linh
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...