Xác định chất lượng đàn Piano đã qua sử dụng bởi cách nào

Thảo luận trong 'Giải trí xả Stress' bắt đầu bởi binhan2015, 19/6/17.

  1. binhan2015

    binhan2015 Đã đăng ký

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xác định chất lượng đàn Piano đã qua sử dụng bởi cách nào


    Xác định chất lượng đàn Piano đã qua sử dụng qua phương pháp nào dưới đây sẽ giúp các thí sinh có Bí quyết chọn đàn Piano cũ tốt nhất mà hầu hết các lớp day đàn piano ở các trung tâm dạy nhạc sẽ không hề hướng dẫn cho những bạn.

    - Kiểm tra độ nhạy của búa:

    bạn nên kiểm tra độ nhạy của búa & dây đàn = cách nhần vào phím đàn. bạn sẽ cảm nhận được búa đàn gõ vào dây và tạo ra âm thanh của từng phím. giả dụ các phím của đàn Piano đã qua sử dụng khi kiểm tra ko bị chết âm hoặc bị kẹt âm thì chứng tỏ chất lượng búa đàn còn sử dụng được.

    [​IMG]

    - Kiểm tra dây đàn:

    bạn nên kiểm tra các dây đàn bằng cách quan sát dây đàn. giả dụ có hiện tượng các dây (chuỗi) chạm vào nhau, dây bị chùng xuống hoặc kết nối của dây vs bộ giảm chấn có vấn đề thì các bạn nên suy nghĩ lại khi quyết định mua cây đàn Piano secondhand này.

    - Kiểm tra bên dưới của đàn Piano:

    Hãy ngồi xuống & theo dõi bên dưới của đàn piano, ví như bạn phát hiện ra hiện tượng mối mọt, phân chuột hoặc vết gặm nhấm...thì hãy đặt vấn đề này vào các Lưu ý thiệt hại khi mua Piano secondhand.

    - Kiểm tra bàn đạp:

    Về vấn đề này, bạn nên dựa vào kinh nghiệm và kĩ năng đánh đàn của chính mình. ví như kĩ năng chơi đàn của bạn khá tương đối tốt, thì bạn cần tự kiểm tra để chắc chắn rằng bàn đạp vẫn hoạt động tốt và giải quyết được nhiều cơ chế cũng như kỹ thuật đạp khác nhau. nếu như không, bạn hãy nhờ người chơi đàn Piano có kinh nghiệm kiểm tra hộ.

    - Kiểm tra thùng đàn:

    Mở thùng đàn & quan sát, nếu như trong thùng đàn xuất hiện các vết nứt vô cùng lớn hoặc các tổn thương nghiêm trọng như bong tróc, kết cấu bị biến dạng.... K như ban đầu, thì như ý nhất là bạn không nên mua cây đàn Piano đã qua sử dụng đó.

    1 số cây đàn Piano cũ vẫn có các vết nứt nhỏ ở thùng đàn, Tuy nhiên những vết nứt nhỏ này các bạn nên bỏ qua giả dụ tất cả mọi cụ thể khác bạn kiểm tra đều tốt. ( Có thể bạn quan tâm: gia sư dạy đàn tại nhà ở tphcm)

    - Kiểm tra dây hoặc các bộ phận kim loại

    Khi xem đàn đã qua sử dụng, bạn cần kiểm tra kĩ dây đàn & các chi tiết kim loại trong đàn. nếu như phát hiện rỉ sét, ẩm ướt hoặc hỏng hóc thì nên nói với shop để họ thay mới hoặc sửa chữa lại cho. nguyên nhân có thể do các bộ phận quá cũ hoặc căn chỉnh lỏng.
    những mẫu đàn piano sản xuất khoảng 5 1990 thì có các chi tiết kim loại = đồng nên ít bị han rỉ hơn, nhưng 1 vài cây đàn trở lại đây thì lại được làm = sắt hoặc kim loại khác pha đồng nên hay bị han rỉ.

    - Kiểm tra âm thanh

    Ngồi xuống và bắt đầu thử các giai điệu trên phím đàn Piano. Cố gắng lắng nghe các rung động của chiếc đàn, từ đó sẽ phát hiện ra những âm giai khó chịu hoặc không chuẩn. Đồng thời, hãy kiểm ra độ nặng của bàn phím để nên chắc rằng phím đàn hồi tốt.

    - Kiểm tra kích thước, màu sắc và thiết kế

    Trước khi mua một chiếc Piano secondhand về nhà, bạn cần nghiên cứu kĩ cấu tạo của phòng để đàn Piano và chọn đàn Piano với kích thước, màu sắc cho phù hợp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...