Xử lý thai chết lưu như thế nào?Thai chết lưu bao lâu mới nên có em bé lại?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 25/11/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Trong giai đoạn có em bé thì có lẽ thai chết lưu là một trong những trường hợp nguy hiểm nhất đối với bà bầu. Với đa số chị em bầu bí vẫn còn đang mơ hồ về hiện tượng này. phổ thông trường hợp do không được phát hiện kịp thời đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người mẹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này cũng như cách xử lý thai chết lưu ntn nhé!



    Thai chết lưu là như thế nào?
    Thai chết lưu là trường hợp mà trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong dạ con của mẹ, nhưng không phát triển được thành thai nhi trưởng thành, bị chết và lưu lại trong tử cung trên 48 giờ. Hiện tượng này có khả năng sảy ra cao nhất trong 3 tháng đầu mang bầu. Nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây nhiễm trùng nặng cho mẹ.

    [​IMG]
    Phương pháp hút thai chết lưu

    Những lý do thai chết lưu
    lý do đến từ mẹ
    • Bệnh trong mẹ: Những bệnh như tiểu đường, suy thận, bệnh tim, tuyến giáp và bệnh huyết áp có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
    • Mẹ bị nhiễm trùng trong quá trình mang bầu: Cơ thể người mẹ bị nhiễm trùng và lây lan sang thai nhi dẫn đến thai ngừng phát triển.
    • Bất thường ở tử cung: Những dị dạng ở tử cung ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí làm thai ngừng phát triển.
    • chế độ ăn uống không đảm bảo: Điều kiện sống không đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi hoặc người mẹ bị tai nạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.
    • Tuổi tác của mẹ: Những phụ nữ có thai ở độ tuổi trên 40 thường gặp nguy cơ biến chứng cao trong chu kỳ mang bầu.
    • Nhiễm độc thai nghén: Đây là một bệnh lý do thai gây ra ở 3 tháng cuối của chu kỳ mang bầu ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn thai nhi.
    nguyên do đến từ thai nhi
    Thường những nguyên do đến từ thai nhi mẹ không thể kiểm soát được. Vì vậy chị em nên đi khám thai định kì ba tuần 1 lần để theo dõi sự phát triển của bé cũng như để các bác sĩ có lời khuyên hiệu quả nhất nhé!

    • Thai bị dị dạng như phù nhau thai, não ứng thủy… vô cùng khó thai có thể phát triển tiếp được, nếu không theo dõi thường xuyên rất có thể thai sẽ chết lưu trong mẹ.
    • Rối loạn nhiễm sắc thể : Do di truyền hay hiện tượng đột biến gen trong quá trình thụ tinh hoặc phát triển của phôi thai là thủ phạm gây rối loạn nhiễm sắc thể. Cũng có thể do đột biến từ tinh trùng của bố hay mẹ gây nên, bà bầu càng cao tuổi tỉ lệ này càng cao .
    • Thai nhi không lấy được không khí và chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ do những dị tật ở bánh nhau thai hoặc dây rốn.
    • Lượng nước ối có vai trò rất quan trọng với thai nhi, lượng nước ối quá nhiều hoặc quá ít sẽ dẫn đến thai chết lưu.
    • Do bất thường ở dây rốn như dây rốn thắt nút, dây rốn quấn quanh cổ, quanh thân, quanh chi, dây rốn xoắn, dây rốn bị chèn ép… Hoặc những bất thường ở bánh rau như bánh rau bị xơ hoá, bị bong, u mạch máu màng đệm
    [​IMG]
    phải làm sao khi thai chết lưu



    Những triệu trứng thai chết lưu
    Các mẹ chú ý nhé! Nếu gặp những hiện tượng như dưới đây thì hãy đến ngay bệnh viện để được khám và tư vấn :

    • Không thấy những chuyển động của thai nhi : Khi người mẹ không còn nhận thấy chuyển động của bé nữa thì đó có thể là 1 biểu hiện của thai lưu. Đếm số lần thai máy là điều người mẹ nên làm hàng ngày để đảm bảo sức khỏe của thai nhi.
    • tử cung mẹ không phát triển nữa: Bé phát triển theo thời gian trong dạ con của mẹ. Khi bé phát triển dạ con cũng sẽ phát triển theo.Vì vậy các mẹ hãy đi khám thai định kỳ để các bác sĩ ước lượng được sự phát triển của dạ con nhé!
    • Vỡ nước ối: Qua nơi màng ối rách, vi khuẩn sẽ vào buồng ối và dạ con gây nhiễm khuẩn trầm trọng, lúc này có thể nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.
    • Không nghe được tim thai: Nếu không thấy được tim thai, mẹ sẽ được làm xét nghiệm để tìm hiểu nguyên do, trong đó có lý do thai đã bị chết.
    Cách xử lý và phòng tránh thai chết lưu
    +)Xử lý càng sớm là rất quan trọng nếu không may gặp phải. Vì nếu như để chậm trễ sẽ gây nhiễm trùng tử cung của mẹ. Việc chuyên trị thai chết lưu không phải lúc cạo cũng giống nhau vì còn phụ thuộc vào tuổi của thai. Thông thường thai nhỏ sẽ có những loại thuốc sử dụng để đẩy thai hư ra ngoài. Đối với thai lớn hơn 7 tuần tuổi sẽ phải dùng biện pháp hút hay nạo thai.Tuy vậy dùng cách cạo thì cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến những lần có thai tiếp theo của mẹ.



    +) Phòng tránh thai chết lưu bằng cách nào? : Các mẹ nên có 1 chế độ ăn uống hợp lý,có lối sống lành mạnh.Đặc biệt không dùng các chất kích thích như : rượu bia. Thuốc lá...



    Đặc biệt trong thời gian có em bé chị em nên giữ một tình thần thoải mái,luôn tạo những không gian riêng cho bản thân nhé!

    Chúng ta cũng đừng nên quan hệ vợ chồng trong 3 tháng đầu tiên của chu kỳ thai nhé!



    Mẹ nên thường xuyên đến các trung tâm y tế để khám thai định kỳ nhé!Qua đó đưa ra các kế hoạch cụ thể để bổ sung dinh dưỡng, sắt, DHA cho bà bầu kích thích sự phát triển cho bé.

    [​IMG]
    Không dùng chất kích thích khi mang bầu



    Thai chết lưu bao lâu mới nên có thai lại?
    Nếu muốn sớm có chửa lại mẹ cũng cần 1 khoảng thời gian từ 3-6 tháng để phục hồi sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần. Khi bạn cảm thấy có ham muốn chuyện vợ chồng trở lại là lúc bạn có thể giao hợp được.



    Ngoài ra trong thời gian chờ có chửa lại, vợ chồng nên làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ. Chú ý chế độ dinh dưỡng đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin có nhiều trong rau quả tươi...



    -------------------------------------------------------------------------------



    Bạn đang xem bài viết Xử lý thai chết lưu ntn?Thai chết lưu bao lâu mới nên mang bầu lại? mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức quan trọng để có thể ứng biến nếu chẳng may gặp phải trường hợp này!


    Nguồn Xử lý thai chết lưu như thế nào?Thai chết lưu bao lâu mới nên có em bé lại?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...