Download Xả cạn pin có tốt cho máy tính

Thảo luận trong 'Tin học - Thủ Thuật' bắt đầu bởi seonangxanh123, 15/9/17.

  1. seonangxanh123

    seonangxanh123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sửa máy tính tại nhà quận 3 cho biết khi mới mua pin, bạn cần sạc cho "no điện", bằng cách sạc 3 lần đủ thời gian quy định của nhà sản xuất, đối với các loại pin Li-ion ngày này thì khoảng 3 đến 4 tiếng là đủ. Lưu ý rằng lần đầu tiên sạc pin thường báo đầy sau một vài giờ nhưng đừng vội sử dụng ngay mà hãy tháo dây cắm sạc ra rồi gắn lại để sạc tiếp.

    [​IMG]

    Sau một thời gian sử dụng qua nhiều lần nạp rồi xả, các cảm biến báo dung lượng của pin sẽ dần mất chính xác làm cho lượng điện còn lại trong pin được thông báo không đúng với thực tế. Để khắc phục điều này sửa máy tính tại nhà quận 7 bạn cần thực hiện việc cân chỉnh lại pin bằng cách xả hết điện trong pin rồi tiến hành sạc đầy lại (full discharge) sau khoảng 30 chu trình xả pin. Một chu trình được tính từ khi pin còn đầy 100% tới khi cạn nhưng bạn không nhất thiết phải sử dụng hết 100% này ngay 1 lúc mà có thể sử dụng 50% sau đó sạc đầy và đến ngày hôm sau lặp lại như vậy thì lúc đó mới được tính là 1 chu trình.

    [​IMG]

    Sửa máy tính tại nhà quận 9 cho biết một quan niệm sai lầm của người sử dụng khi sạc pin đó là để pin cạn sạch rồi sạc đầy trở lại sẽ tránh được hiện tượng "nhớ" của pin (là hiện tượng giảm khả năng lưu trữ của pin khi một phần pin nào đó không được sạc và sử dụng). Thực chất điều này chỉ đúng với các loại pin cũ như NiCd hoặc NiMH, còn đa số các laptop hiện nay đều sử dụng pin Li-ion và loại pin này không bị hiệu ứng nhớ và có thể sạc khi pin vẫn còn điện mà không làm ảnh hưởng tới khả năng lưu trữ. Việc xả cạn rồi lại sạc đầy thường xuyên thậm chí còn làm hại pin và lãng phí số lần sạc. Bạn nên sạc khi dung lượng pin vẫn còn một ít, khoảng từ 5% đến 10%.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...